TNN online บอยคอตแรง! "ทอม ครูซ" ขอคืนรางวัลลูกโลกทองคำที่เคยได้รับมาทั้งหมด

TNN ONLINE

บันเทิง

บอยคอตแรง! "ทอม ครูซ" ขอคืนรางวัลลูกโลกทองคำที่เคยได้รับมาทั้งหมด

บอยคอตแรง! ทอม ครูซ ขอคืนรางวัลลูกโลกทองคำที่เคยได้รับมาทั้งหมด

"ทอม ครูซ" ไม่พอใจสมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศแห่งฮอลลีวูดที่กีดกันชื้อชาติ ล่าสุดส่งรางวัลลูกโลกทองคำที่เคยได้รับจำนวน 3 ตัวกลับคืนไปยังผู้จัดงานลูกโลกทองคำเรียบร้อยแล้ว

หลังจากที่สถานีโทรทัศน์ "NBC" ได้ประกาศจุดยืนในการต่อต้านสมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศแห่งฮอลลีวูดหรือ "Hollywood Foreign Press Association" ซึ่งเป็นผู้จัดงานลูกโลกทองคำซึ่งถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าผลของรางวัลและสมาชิกของทางสมาคมที่เป็นผู้ตัดสินรางวัลล้วนแล้วแต่เป็นคนผิวขาวด้วยการไม่ขอถ่ายทอดสดงานมอบรางวัลลูกโลกทองคำในปีหน้าไปแล้ว ล่าสุดพระเอกหนุ่มซูเปอร์สตาร์แห่งวงการฮอลลีวูดตลอดกาลอย่าง "ทอม ครูซ" (Tom Cruise) ก็ได้ออกมาต่อต้านทางสมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศแห่งฮอลลีวูดเช่นกัน


"ทอม ครูซ" มองว่าการกีดกันคนผิวดำให้มีโอกาสน้อยกว่าคนผิวขาวบนเวทีลูกโลกทองคำทั้งในส่วนของการตั้งคณะกรรมการรวมถึงผลรางวัลถือเป็นการเหยียดเชื้อชาติ ส่งผลให้ "ทอม ครูซ" ในวัย 58 ปีได้ตัดสินใจคืนรางวัลลูกโลกทองคำที่ตัวเองเคยได้รับรวมทั้งสิ้น 3 รางวัลคืนให้กับทางสมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศแห่งฮอลลีวูดทั้งหมด โดยรางวัลลูกโลกทองคำทั้ง 3 รางวัลที่ "ทอม ครูซ" เคยได้รับประกอบไปด้วยสาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากหนังเรื่อง "Jerry Maguire" และ "Born on the Fourth of July" และรางวัลนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมจากหนังเรื่อง "Magnolia"

ข่าวแนะนำ