TNN online "หวาย" เผยนาทีชีวิต คิดว่าไม่รอดแน่ หลังเกิดอาการหัวใจเต้นผิดจังหวะ

TNN ONLINE

บันเทิง

"หวาย" เผยนาทีชีวิต คิดว่าไม่รอดแน่ หลังเกิดอาการหัวใจเต้นผิดจังหวะ

หวาย เผยนาทีชีวิต คิดว่าไม่รอดแน่ หลังเกิดอาการหัวใจเต้นผิดจังหวะ

"หวาย ปัญญ์ธิษา" คิดว่าไม่รอดแน่ หลังเกิดอาการหัวใจเต้นผิดจังหวะ กลัวไปหมดไม่กล้าทำอะไรสักอย่าง...

ก่อนหน้านี้ ที่นักร้องสาว "หวาย ปัญญ์ธิษา เธียรประสิทธิ์" ได้แชร์ประสบการณ์เฉียดตายผ่านโซเชียลส่วนตัวว่า ตนมีอาการหัวใจเต้นผิดจังหวะกลางกองถ่าย 


ล่าสุดหลังอาการดีขึ้น สาวหวาย ได้ควง คุณแม่ มาเล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หัวใจเต้นผิดจังหวะ คิดว่าตัวเองไม่รอดแล้วแน่ๆ เกือบเอาชีวิตไม่รอด กลัวไม่กล้าทำกิจกรรม ไม่กล้านอน  พร้อมอัปเดตสถานะหัวใจ ในรายการคุยแซ่บโชว์


หวาย เผยนาทีชีวิต คิดว่าไม่รอดแน่ หลังเกิดอาการหัวใจเต้นผิดจังหวะ

ภาพจาก True Inside



หวาย  เล่าว่า "เช้าวันนั้นหนูตื่นบอกคุณแม่ว่าทำไมหัวใจมันเต้นเร็วผิดปกติ เรารู้สึกแปลกๆ เพราะเพิ่งตื่นด้วย แต่ด้วยที่ว่าเราเป็นโรคแพนิกอยู่แล้ว ก็เลยบอกตัวเองว่าอาจจะแพนิกหรือเปล่า หรือแค่คิดไปเองหรือเปล่า พยายามกล่อมตัวเองตลอด วันนั้นไปทำงานเราก็พยายามปลอบตัวเองเหมือนเดิม เวลาที่เราหายใจไม่ออก หรือเริ่มหายใจเร็ว ทำไมมันแน่นหน้าอก ก็บอกตัวเองว่าอย่าคิดมากนะ เดี๋ยวทุกอย่างก็ผ่านไป เรากำลังจะแพนินั่นแหละ แต่ท้ายที่สุดแล้วมันไม่ใช่"


ตอนแรกเหมือนจะทำงานต่อได้ แต่ว่าสักพักหายใจไม่ออก เท้าชา มือชา มันแน่นหน้าอก มันชามาถึงคอแล้วก็หู เป็นหนักทำอะไรไม่ได้เลย ถ้าปกติเราจะรู้ตัว ว่าเกร็งเท้า มือเรากำลังเกร็งอยู่นะ แต่อันนี้ไม่รู้สึกอะไรแล้ว หนูรู้สึกว่ามันนานมาก ตอนแรกหนูคิดว่าหนูจะตายจริงๆ หันไปบอกแม่ คิดว่าสโตรกแน่ เหมือนหนูจมน้ำ ตอนนั้นก็มีพยาบาลมาช่วยปฐมพยาบาล หนูไม่กล้าขยับตัวเองด้วย คิดว่าจะไป


หลังจากที่ทุกอย่างเกิดขึ้น หนูยังยืนยันกับแม่ว่าหนูคิดว่าไม่เคยเป็นแบบนี้ หัวใจมันไม่ปกติจริงๆ ก็เลยหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ต คุณแม่เลยนัดคุณหมอหัวใจ เดิมที่ คิดว่าเป็นสโตรกถึงกับเอาน้ำราดหัวเลย แล้วตอนราดคือก่อนที่มันจะชาด้วยนะ ยังหนูบอกตัวเอง ว่ามันจะแพนิคอยู่ ยังไงก็หาย ตอนแรกราดหน้าก่อนมันจะได้ตื่น แต่มันไม่ใช่ มันแน่น มันไม่ได้เจ็บเหมือนมีใครมาแทง แต่หนูรู้สึกว่ามันแน่นตั้งแต่ตรงท้องขึ้นมา


สุดท้ายไปหาคุณหมอ บอกว่า “หัวใจเต้นผิดปกติ” ก็ยังคิดว่าเราแพนิกอยู่หรือเปล่า แต่พอไปคุยกับคุณหมอ คุณหมอบอกว่าอยากให้ติดเครื่องมอนิเตอร์หัวใจ ถามว่ามีแอปเปิ้ลวอชใช่ไหม ซึ่งตัวหวายเองก็มีแต่ไม่ใส่ คุณหมอบอกให้ใส่ อยากให้ติดมอนิเตอร์หัวใจวันนั้นเลย อยากให้แอ็ดมิท  แต่ว่าหนูยังไม่อยากติด และยังไม่อยากแอ็ดมิทก็เลยบอกว่าถ้าหนูกลับไปใส่แอปเปิ้ลวอช ก่อนได้ไหม คุณหมอบอกว่าได้ ลองกลับไปพักที่บ้านก่อน ทีนี้พอกลับไปหาคุณหมออีกที สรุปมันเต้นไม่ปกติจริงๆ


ก็เลยต้องติดเครื่องกลับบ้าน ยืนยันกับเครื่องและแอปเปิ้ลวอช ทั้งคู่เลยว่ามันเต้นผิดจังหวะจริงไหม ปกติต้องต่ำกว่า 100 แต่ของหนูขึ้นไป 168-170 ตอนแรกหนูไม่รู้นะว่า 168-170 มันไม่ดี ก็ต้องติดเครื่องไปตลอด ตอนนี้คุณหมอให้ทานยาทุกเช้า ทุกเย็น แล้วหัวใจมันจะเต้นช้าลง


หนูกลัวมาก ไม่ค่อยเข้าใจว่าทำไมถึงเป็น ทำไมต้องเป็นเรา แต่คุณหมอบอกว่ามันเกิดขึ้นกับใครก็ได้ หนูกลัวมาก เพราะหวายเป็นคนขี้กลัวอยู่แล้ว ขี้กังวล ช่วงแรกหนูลำบากมาก หนูเป็นคนที่นอนหลับยากอยู่แล้ว กลายเป็นว่าพอเรารู้ว่าเราเป็นแบบนี้เวลาตื่นบ่อยสุดหรือเยอะสุด มันก็กลายเป็นไม่กล้านอนแล้ว พอนอนได้ก็ไม่อยากตื่น เพราะถ้าตื่นมันก็จะเป็น ก็พยายามนอนแต่มันก็ไม่ได้อีก ทุกเช้าเลยหนูจะกลัว ไม่โอเคจริงๆ หลายวันที่ต้องเข้าไปโรงพยาบาลเลยหลังตื่นเพราะมันไม่ไหว มีวันนึงหนูจะโยนตัวเองในสระน้ำเลย มันอธิบายไม่ถูก มันลำบากมาก ด้วยความที่ไม่ค่อยออกจากบ้าน


เราก้าวข้ามตรงนั้นมาได้ อยากทำกิจกรรม อยากเล่นไอซ์สเก็ต อยากเจอเพื่อน กว่ามันจะมาถึงสเต็ปนี้กับโรคที่หนูเป็น คิดมากนู่นนี่มันก็นานเหมือนกัน แล้วพอเราทำได้ หนูก็ติดตรงนี้อีกไม่กล้าไปเล่นไอซ์สเก็ตอีก ไม่กล้าออกไปไหนอีก ยังไม่กล้าออกกำลังกาย ซึ่งจริงๆ แล้วคุณหมอบอกอยากให้เริ่มออกกำลังกายเหมือนกัน แต่ตัวเราเอง มันกังวล กลัวไปหมด  พลาดโอกาสหลายอย่าง ล่าสุดเหมือนทางค่ายไปเอ้าท์ติ้งกันทุกคนเลย สนุกกันหมดเลย แล้วหนูอด หนูชอบเล่นเกม แล้วอยากไปพักผ่อนด้วย เห็นเพื่อนโพสต์ภาพแล้วอิจฉามาก


แนวทางการรักษา ตอนนี้ต้องทานยาไปเรื่อยๆ ก่อนให้ครบ 1 เดือน แล้วกลับไปหาคุณหมอ ต้องมีโอกาสหาย ถ้าหนูไม่ได้บอกคุณแม่หรือปล่อยให้มันเต้นเร็วไปเรื่อยๆ หนูเชื่อเลยมันไม่เป็นแค่นี้แน่นอน 

หวาย เผยนาทีชีวิต คิดว่าไม่รอดแน่ หลังเกิดอาการหัวใจเต้นผิดจังหวะ

ภาพจาก ig : waiiwaii.p หวาย เผยนาทีชีวิต คิดว่าไม่รอดแน่ หลังเกิดอาการหัวใจเต้นผิดจังหวะ ภาพจาก ig : waiiwaii.p หวาย เผยนาทีชีวิต คิดว่าไม่รอดแน่ หลังเกิดอาการหัวใจเต้นผิดจังหวะ

ภาพจาก ig : waiiwaii.p



อัปเดตสถานะหัวใจ เมื่อปลายปี เลิกกับแฟนหนุ่มที่คบมา 8 ปี ณ ตอนนี้หัวใจก็ดีขึ้นแล้วค่ะ โอเค ตอนนี้พอโตขึ้นมันก็ยังไงก็ได้ ขอให้เขาดูแลเราดีก็พอ มีคนเข้ามาจีบบ้าง เข้ามาเป็นเพื่อนๆ มากกว่า มีแต่เด็กๆ ทั้งนั้นเลย หนูโอเคถ้าสมมติว่าเด็ก แต่สมองไม่เด็กมากแต่ที่เข้ามาความคิดมันเด็กๆ ทั้งนั้นเลย

หวาย เผยนาทีชีวิต คิดว่าไม่รอดแน่ หลังเกิดอาการหัวใจเต้นผิดจังหวะ ภาพจาก ig : waiiwaii.p หวาย เผยนาทีชีวิต คิดว่าไม่รอดแน่ หลังเกิดอาการหัวใจเต้นผิดจังหวะ ภาพจาก ig : waiiwaii.p หวาย เผยนาทีชีวิต คิดว่าไม่รอดแน่ หลังเกิดอาการหัวใจเต้นผิดจังหวะ

ภาพจาก ig : waiiwaii.p หวาย เผยนาทีชีวิต คิดว่าไม่รอดแน่ หลังเกิดอาการหัวใจเต้นผิดจังหวะ

ภาพจาก ig : waiiwaii.p



ข่าวแนะนำ