TNN online เผยความหมายสุดเศร้าเพลง "Amygdala"ของ “Suga” วง “BTS”

TNN ONLINE

บันเทิง

เผยความหมายสุดเศร้าเพลง "Amygdala"ของ “Suga” วง “BTS”

เผยความหมายสุดเศร้าเพลง Amygdalaของ “Suga” วง  “BTS”

“Suga” วง “BTS” เผยเบื้องหลังสุดเศร้าของเนื้อเพลง "Amygdala" จากผลงานอัลบั้ม โซโล่ว่าแต่งมาจากชีวิตจริงของเขาที่ได้พบกับเรื่องราวอันเจ็บปวด

เปิดตัวได้วันเดียวก็ปังเปรี้ยงไม่แพ้เหล่าเพื่อนสมาชิกวง เมื่อวันที่ 21 เมษายนที่ผ่านมา นักร้องหนุ่มหล่อ “มินยุนกิ” หรือ  “Suga”  วง “BTS” ซึ่งคราวนี้กลับมาในบทบาทของศิลปินโซโล่  Agust D   ได้ปล่อยผลงานโซโล่อัลบั้มชุดแรกของเขาที่มีชื่อว่า D-DAY ออกมาให้แฟนๆ ได้ติดตามกันทุกแพลตฟอร์ม 

เพลงของ “Suga”  ได้ผลตอบรับดีมากๆ ทำลายสถิติหลายชาร์ต นอกจากเพลง Haegeum เพลงเอกของอัลบั้มที่ปล่อยมิวสิควิดีโอให้ชมกันไปแล้ว อีกเพลงหนึ่งที่ได้รับความสนใจจากแฟนๆ ไม่แพ้กันก็คือเพลง “Amygdala” เพลงชื่อแปลกนี้ตั้งชื่อตามกลุ่มเซลล์ส่วนหนึ่งของสมอง ซึ่งมีหน้าที่สำคัญในการจัดการระบบความจำ และการจับคู่อารมณ์กับการตอบสนองทางกาย

  เผยความหมายสุดเศร้าเพลง Amygdalaของ “Suga” วง  “BTS” เผยความหมายสุดเศร้าเพลง Amygdalaของ “Suga” วง  “BTS” เผยความหมายสุดเศร้าเพลง Amygdalaของ “Suga” วง  “BTS”

ภาพจาก Instagram @agustd


 ซึ่ง “Suga”  เคยเล่าเบื้องหลังการแต่งเนื้อเพลงให้ “Jimin” ฟังใน รายการ In The Soop Season 2 เขาบอกว่า เพลงนี้  กล่าวถึงความทรงจำที่กระทบกระเทือนจิตใจของเขา เช่นอุบัติเหตุครั้งใหญ่ของตัวเอง การผ่าตัดหัวใจของแม่ และการวินิจฉัยโรคมะเร็งตับของพ่อ เขาจึงขอร้องให้อะมิกดาลาปลดปล่อยเขาจากความเจ็บปวดนี้   อย่างไรก็ตามแม้อะมิกดาลาจะเก็บความทรงจำที่น่าเศร้าหรือไม่พึงประสงค์เอาไว้ แต่ข้อดีคือมันจะสอนให้เตรียมตัวให้พร้อมที่จะเจอกับสถานการณ์แบบนั้นอีกในอนาคต ดังนั้นแทนที่จะวิ่งหนีจากความทรงจำแย่ๆ   เขาเลยเลือกเผชิญหน้ากับมันโดยเขียนออกมาเป็นเพลงเพื่อ "ควบคุม" ความทรงจำเหล่านั้น 

หลังจากแฟน ๆ ได้รู้ความหมายของเพลง “Amygdala” ต่างก็ออกมาชื่นชมเพลงนี้กันมากมายและตั้งตารอชมมิวสิควิดีโอที่จะปล่อยออกมา ในวันที่ 25 เมษายนนี้ 

 

เผยความหมายสุดเศร้าเพลง Amygdalaของ “Suga” วง  “BTS” เผยความหมายสุดเศร้าเพลง Amygdalaของ “Suga” วง  “BTS”

ชมคลิปขณะเล่าเบื้องหลังให้จีมินฟัง




ในตอนนี้ อัลบั้ม “D-DAY” ของ “Suga” ขึ้นอันดับ 1 ชาร์ต iTunes Top Songs ใน 67 ประเทศทั่วโลก ทั้ง  สหราชอาณาจักร เยอรมนี และฝรั่งเศส สหรัฐอเมริกา แคนาดา และออสเตรเลีย  และเขายังสร้างสถิติใหม่ มียอดขายวันแรกสูงสุดของศิลปินเดี่ยวในประวัติศาสตร์ชาร์ต Hanteo โดย “D-DAY” ขายได้มากกว่า 1 ล้านชุดในวันเปิดตัววันเดียว ซึ่งสถิตินี้ “Jimin”  เพื่อนร่วมวงของเขาเคยครองแชมป์มาก่อนจากอัลบั้ม    “FACE”

ฟัง+ เนื้องเพลง Amygdala 



ข่าวแนะนำ