TNN พรีวิว ไทยลีก 2023-24 : ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ โปลิศ เทโร เอฟซี

TNN

ไทยลีก

พรีวิว ไทยลีก 2023-24 : ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ โปลิศ เทโร เอฟซี

พรีวิว ไทยลีก 2023-24 : ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ โปลิศ เทโร เอฟซี

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2023-24 สัปดาห์ที่ 15 เป็นการพบกันระหว่าง "แข้งเทพ" ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เปิดบ้านพบกับ "มังกรโล่เงิน" โปลิศ เทโร เอฟซี

รายการ : ฟุตบอลไทยลีก 2023-24

แมตช์การแข่งขัน : ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ โปลิศ เทโร เอฟซี

วัน/เวลาแข่งขัน : วันอาทิตย์ที่ 24 ธันวาคม 2566 เวลา 18.30 น.

สนาม : ทรู สเตเดี้ยม


พรีวิว ไทยลีก 2023-24 : ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ โปลิศ เทโร เอฟซี

ที่มาภาพ True Bangkok United


สภาพความพร้อม ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

ทัพ "แข้งเทพ" รั้งอันดับ 1 ในตารางคะแนนไทยลีก ลงแข่งขันไป 12 นัด ชนะ 10 นัด เสมอ 2 นัด มีอยู่ 32 คะแนน เป็นทีมเดียวที่ยังไม่แพ้ใครในลีก โดยเกมล่าสุดในลีก บุกไปเฉือนชนะ ตราด เอฟซี 2-1 ส่วนเกมกลางสัปดาห์ ลงสนามในศึก ช้าง เอฟเอ คัพ 2023-24 รอบ 32 ทีมสุดท้าย เอาชนะ สมุทรปราการ ซิตี้ ไป 4-0


สำหรับสภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้ "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน กุนซือทีมทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ กองกลางคนสำคัญที่เจ็บอย่างรุนแรงบริเวณเอ็นประกบข้างด้านในและเอ็นไขว้หน้าจากเกมบุกไปชนะ คิตฉี ในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2-1 พักยาว และ รัชนาท อรัญญไพโรจน์ ที่ยังคงบาดเจ็บเหมือนเช่นเคย ส่วนตัวหลักรายอื่นถือว่าไม่มีปัญหาพร้อมบู๊เต็มสูบ


"โค้ชแบน" ธชตะวัน ศรีปาน จะจัดทัพผู้เล่นมาในระบบ 4-3-3 โดยผู้รักษาประตูเป็นทางด้าน ปฏิวัติ คำไหม ผู้เล่นในแนวรับ นิติพงษ์ เสลานนท์, สุพรรณ ทองสงค์, เอเวอร์ตัน และ พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา ส่วนผู้เล่นในแดนกลาง บาสเซล จราดี้, ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร และ ปกเกล้า อนันต์ สามประสานผู้เล่นในแนวรุก รุ่งรัตน์ ภูมิจันทึก, วิลเลน โมต้า และ มาห์มูด เอด


พรีวิว ไทยลีก 2023-24 : ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ โปลิศ เทโร เอฟซี

ที่มาภาพ : Police Tero FC


สภาพความพร้อม โปลิศ เทโร เอฟซี

ทัพ "มังกรโล่เงิน" รั้งอันดับ 9 ในตารางคะแนนไทยลีก ลงแข่งขันไป 14 นัด ชนะ 5 นัด เสมอ 3 นัด แพ้ 6 นัด มีอยู่ 18 คะแนน โดยเกมล่าสุด เปิดบ้านแพ้ สุโขทัย เอฟซี ด้วยสกอร์ 3-2 


สำหรับสภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้ "โค้ชโย่ง" วรวุฒิ ศรีมะฆะ กุนซือของการท่าเรือ เอฟซี จะหมดสิทธิ์ใช้งาน สยาม แยปป์  แข้งหลักสำคัญของทีมที่ยังเจ็บ คาดว่าโค้ชโย่งน่ายังคงทีมชุดหลักซึ่งเหลือตัวเลือกไม่มากนัก


"โค้ชอั๋น" สุรพงษ์ คงเทพ จะจัดทัพผู้เล่นมาในระบบ 4-4-2 โดยผู้รักษาประตูเป็นทางด้าน ณัฐภัทร มากท้วม ผู้เล่นในแนวรับ แมกซ์ ครีวีย์ , อิซัค ฮันนี่ , เวลลิงตัน พริออรี่ และ เอกชัย สำเร ผู้เล่นแดนกลาง อับดุลฮาฟิส บือราเฮง, ธีรวุธ ชูโลก, สรวิทย์ พานทอง, สงครามสมุทร น้ำผึ้ง กองหน้าคู่เป็น บาโบ้ มาร์ค แลนดี้ กับ ณัฐวุฒิ มูลสุวรรณ


ผลงานที่เคยพบกัน

23/04/23 ไทยลีก :  ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด  4 - 1  โปลิศ เทโร เอฟซี

19/04/22 เอฟเอ คัพ :  โปลิศ เทโร เอฟซี  0 - 4  ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

13/11/22 ไทยลีก :  โปลิศ เทโร เอฟซี  1 - 0  ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

09/04/22 ไทยลีก :  โปลิศ เทโร เอฟซี  1 - 4  ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

19/01/22 เอฟเอ คัพ :  ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด  0 - 1  โปลิศ เทโร เอฟซี


บทวิเคราะห์

เกมสำคัญสำหรับ ทัพแข้งเทพ หากเก็บ 3 คะแนนได้ในเกมนี้ จะการันตีคว้าแชมป์เลกแรกไปครองทันทีแม้ยังเหลือโปรแกรมอีก 2 นัด โดยทีมของ โค้ชแบน ยังคงเป็นทีมที่เล่นได้อย่างสม่ำเสมอ ฟอร์มการเล่นคงที่ และเป็นทีมเดียวที่ยังสะกดคำว่า แพ้ ไม่เป็นในศึก รีโว่ ไทยลีก


ส่วนฟากฝั่งผู้มาเยือน ทัพมังกรโล่เงิน พวกเค้าเผชิญเรื่องราวมากมายทั้งใน-นอกสนาม สถานการณ์ของทีมวิกฤติดำดิ่งลงเรื่อย ๆ ทั้งถูก ฟีฟ่าสั่งลงโทษแบนห้ามซื้อขาย และปัญหายังเคลียร์ค่าเหนื่อยนักเตะไม่ครบ แต่ด้วยสปิริตหัวใจเกินร้อยขอสู้กับทุกทีมยิบตา และพิสูจน์แล้วว่าไม่ยอมให้ใครเป็นทางผ่านง่าย ๆ


หากวัดกันปอนด์ต่อปอนด์แล้ว ทรู แบงค็อก ถือเป็นทีมที่มีควมพร้อมอยู่ทั้งใน และนอกสนาม ถึงแม้จะมีเกมกลางสัปดาห์ แต่โค้ชแบนก็โรเตชั่นใช้งานนักเตะอย่างอย่างเหมาะสมเช่นเคย


สกอร์ที่คาดการณ์

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด  2 - 0  โปลิศ เทโร เอฟซี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง