TNN พรีวิว ไทยลีก 2021/22 : ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด vs บีจี ปทุม ยูไนเต็ด

TNN

ไทยลีก

พรีวิว ไทยลีก 2021/22 : ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด vs บีจี ปทุม ยูไนเต็ด

พรีวิว ไทยลีก 2021/22 : ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด vs บีจี ปทุม ยูไนเต็ด

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก 2021/22 สัปดาห์ที่ 23 "แข้งเทพ"ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับการมาเยือนของ "เดอะ แรบบิท" บีจี ปทุม ยูไนเต็ด

รายการ : ฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก 2021/22

แมตช์การแข่งขัน : ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด vs บีจี ปทุม ยูไนเต็ด

วัน/เวลาแข่งขัน : วันเสาร์ที่ 5 มีนาคม 2565 เวลา 18.00 น.

สนาม : ทรู สเตเดี้ยม


พรีวิว ไทยลีก 2021/22 : ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด vs บีจี ปทุม ยูไนเต็ด

ที่มาภาพ : True Bangkok United

สภาพความพร้อม ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

ทัพแข้งเทพ รั้งอันดับ 3 ของตาราง แข่งขันไปทั้งหมด 23 นัด ชนะ 11 เสมอ 6 แพ้ 6 มีอยู่ 39 คะแนน 4 นัดหลังสุดไม่ชนะใครเลย ผลงาน 5 นัดหลังสุดในไทยลีก ชนะ 1 นัด เสมอ 3 นัด แพ้ 1 นัด โดยเกมล่าสุดบุกไปเสมอชลบุรี เอฟซี มา 1-1 มื่อเกมแมตช์เดย์ที่แล้ว


สำหรับสภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้ "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน มีลุ้นน่าจะได้ ไมเคิล ฟาลเคสการ์ด นายด่านมือหนึ่ง กลับมาลงเฝ้าเสาในเกมนี้ ส่วนทางด้าน มานูเอล ทอม เบียรห์ แนวรับตัวเก่งที่หายจากอาการบาดเจ็บ กลับมาพร้อมลงเล่นอีกครั้ง


ส่วนแข้งตัวหลักที่เหลือต่างฟิตสมบูรณ์ พร้อมลงสนามทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ทริสตอง โด, สุพรรณ ทองสงค์, เอเวอร์ตัน กอนซัลเวส, พีระพัฒน์ โน้ตชัยยา, วิศรุต อิ่มอุระ, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, ปกเกล้า อนันต์, วานเดอร์ หลุยส์ และ เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดส


พรีวิว ไทยลีก 2021/22 : ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด vs บีจี ปทุม ยูไนเต็ด

ที่มาภาพ : BG Pathum United

สภาพความพร้อม บีจี ปทุม ยูไนเต็ด

ทัพเดอะ แรบบิท รั้งอันดับ 2 ของตาราง แข่งขันไปทั้งหมด 23 นัด ชนะ 11 เสมอ 8 แพ้ 4 มีอยู่ 41 คะแนน ได้ มาโกโตะ เทกุระโมริ โค้ชคนใหม่เข้ามาคุมทีม ผลงานนัดที่แล้วเปิดบ้านเอาชนะ สุพรรณบุรี เอฟซี ไปได้ 2-0 เกมชัยชนะนัดแรกได้สำเร็จ ส่วนผลงาน 5 นัดหลังสุดในไทยลีก ชนะ 3 นัด เสมอ 2 นัด


สำหรับสภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้ มาโกโตะ เทกุระโมริ กุนซือของทีม คงต้องยึดตัวหลักชุดเดิมและ น่าจะได้กลับมาใช้ ประสิทธิ์ ผดุงโชค ผู้รักษาประตูมือหนึ่งกลับมาเฝ้าเสา หลังนักเตะได้รับบาดเจ็บ


ส่วนแข้งตัวหลักที่เหลือต่างฟิตสมบูรณ์ พร้อมลงสนามทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อิรฟาน ฟานดี้, อันเดร ตูเญซ, สันติภาพ จันทร์หง่อม, สารัช อยู่เย็น, เชาว์วัฒน์ วีระชาติ, วรชิต กนิษศรีบำเพ็ญ, สุมัญญา ปุริสาย, เอร์เนสโต้, ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้


ผลงาน 5 นัดหลังสุดที่เคยพบกัน

24/10/21 ไทยลีก :  บีจี ปทุม ยูไนเต็ด 1 - 0 ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

20/02/21 ไทยลีก :  บีจี ปทุม ยูไนเต็ด 1 - 1 ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

27/09/20 ไทยลีก :  ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 0 - 2 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด

19/06/19 เอฟเอ คัพ :  บีจี ปทุม ยูไนเต็ด 0 - 1 ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

05/09/18 ไทยลีก :  ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 3 - 2 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด


บทวิเคราะห์

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ผลงานในช่วงหลังๆ ทำผลงานได้ไม่ดี ไม่ชนะใครมาแล้ว 4 เกมติดต่อกันในลีก ทำให้หล่นไปรั้งอันดับ 3 ของตาราง ทำให้ต้องเร่งฟอร์มการเล่นให้กับมาให้ได้ ถึงแม้จะกลับมาลุ้นแชมป์ยากก็ตาม แต่การมาเจอ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ก็ไม่ใช่งานง่าย เพราะด้วยขุมกำลังที่มีคุณภาพของทีมเยือนที่มีตัวทีเด็ดหลายราย ซึ่งทำให้เกมนี้ต้องเล่นรัดกุมให้มากกว่าเดิม โดยเฉพาะแนวรุกตัวอันตราย เช่น ดิโอโก้ หรือ วรชิต ที่เป็นตัวอันตรายของทีม 


ส่วนฝั่งบีจีกลับมาโชว์ฟอร์มที่ดีอีกครั้ง หลังได้กุนซือชาวญี่ปุ่นมาคุมทัพ ถึงแม้ในเกมแรกของกุนซือชาวญี่ปุ่นรายนี้ อาจจะยังไม่ลงตัว แต่ถ้าได้ร่วมฝึกซ้อมการมากขึ้นก็อาจจะเป็นทีมที่กลับมาน่ากลัวอีกครั้ง แต่ก็ต้องระวังแนวรุกของทีม เช่น เฮแบร์ตี้ หรือ วานเดอร์ หลุยส์ ที่เป็นตัวอันตรายของทีม ซึ่งเป็นสิ่งที่ฝั่งทีมเยือนต้องระวัง


สกอร์ที่คาดการณ์

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 1 - 1 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง