TNN online รถยนต์ไฟฟ้า Tesla รุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวในปี 2023 อาจไม่มีทั้งพวงมาลัยและคันเร่ง

TNN ONLINE

Tech

รถยนต์ไฟฟ้า Tesla รุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวในปี 2023 อาจไม่มีทั้งพวงมาลัยและคันเร่ง

รถยนต์ไฟฟ้า Tesla รุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวในปี 2023 อาจไม่มีทั้งพวงมาลัยและคันเร่ง

บริษัท Tesla เปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่มีขนาดกะทัดรัดในปี 2023 โดยมีราคาอยู่ที่ประมาณ 25,000 ดอลลาร์หรือประมาณ 810,500 บาท

บริษัท Tesla ผู้ผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าชั้นนำของโลกวางแผนเปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่มีขนาดกะทัดรัดในปี 2023 โดยมีราคาอยู่ที่ประมาณ 25,000 ดอลลาร์หรือประมาณ 810,500 บาท รถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่นี้อาจไม่มีทั้งพวงมาลัยและคันเร่ง โดยมีรายงานว่าอีลอน มัสก์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทได้กล่าวถึงรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ไม่มีทั้งพวงมาลัยและคันเร่งในระหว่างการประชุมของบริษัท อย่างไรก็ตามบริษัทยังไม่เปิดเผยรายละเอียดของรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่นี้อย่างเป็นทางการ


รถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ของ Tesla ยังไม่มีชื่ออย่างเป็นทางการแม้สื่อมวลชนหลายแห่งพยายามใช้ชื่อเรียกว่า Tesla Model 2 แต่อีลอน มัสก์กลับใช้ชื่อเรียกว่า รถยนต์พลังงานไฟฟ้าราคา 25,000 ดอลลาร์ ที่ติดตั้งระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติและใช้เซลล์แบตเตอรี่แบบใหม่ สำหรับการเปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่อย่างเป็นทางการจะมีขึ้นในปี 2023 และเปิดให้ผู้ที่สนใจสั่งจองล่วงหน้า 


ก่อนหน้านี้ในปี 2020 บริษัทได้เปิดเผยแผนการพัฒนารถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่โดยใช้ศูนย์การออกแบบและพัฒนารถยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศจีน โดยมีลักษณะเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้าขนาดเล็กขับเคลื่อนอัตโนมัติและใช้ชื่อเรียกรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นที่กำลังพัฒนานี้ว่ารถยนต์พลังงานไฟฟ้าสไตล์จีน (a Chinese-style electric car) ทำให้นักวิเคราะห์เชื่อว่ารถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่กำลังจะเปิดตัวในปี 2023 อาจเป็นรุ่นที่ได้รับการออกแบบและพัฒนาขึ้นในประเทศจีน โดยใช้โรงงานผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าของ Tesla ที่เมืองเซี่ยงไฮ้


แนวคิดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ไม่มีทั้งพวงมาลัยและคันเร่งไม่ใช่เรื่องใหม่ ในปี 2019 บริษัท Tesla ได้เปิดเผยแผนการพัฒนารถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ไม่มีทั้งพวงมาลัยและคันเร่งให้สำเร็จภายในเวลา 2 ปี ในระหว่างงาน Autonomy Day ที่บริษัทจัดขึ้นเพื่อพบปะกับนักลงทุน รถยนต์พลังงานไฟฟ้าจะได้รับการติดตั้งระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติที่บริษัทพัฒนาขึ้นมาโดยใช้ชิปคอมพิวเตอร์ที่ดีที่สุดในการประมวลผล นอกจากนี้อีลอน มัสก์ยังกล่าวว่ามันจะช่วงเวลาเปลี่ยนผ่านครั้งสำคัญของเทคโนโลยีรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่บริษัทพัฒนาขึ้นมา


แหล่งที่มา electrek.co

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง