TNN online Esports ไทยเปิดก่อน สร้างการ์ด NFT วงการเกม PUBG

TNN ONLINE

Tech

Esports ไทยเปิดก่อน สร้างการ์ด NFT วงการเกม PUBG

Esports ไทยเปิดก่อน สร้างการ์ด NFT วงการเกม PUBG

NFT ครั้งแรกในประเทศไทย !? เปิดตัวด้วยวงการ Esports ของเกม PUBG

ช่วงนี้วงการ NFT ต่างประเทศกำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เมื่อ NFT หรือ Non-Fungible Tokens เหรียญที่ไม่สามารถทดแทนได้ คือนวัฒกรรมใหม่ที่ถือกำเนิดขึ้นมาจากเทคโนโลยี Blockchain มีคุณสมบัติจะยึดโยงกับไฟล์ดิจิทัล 1 ชิ้น และจะมีเจ้าของได้เพียงหนึ่งเดียว แปลว่าไฟล์ดังกล่าว ต่อให้ถูกก๊อปออกมาเป็นพันเป็นหมื่นไฟล์ แต่ไฟล์ที่ถูกทำเป็น NFT จะถือเป็นไฟล์ที่เป็นของจริงเพียงไฟล์เดียวเท่านั้น นอกจากนี้ NFT ยังช่วยให้เราสามารถการันตีได้ว่า ไฟล์ดิจิทัลที่นำมาซื้อหรือขาย เป็นของแท้ และมีเพียงไฟล์เดียวในโลก สามารถตรวจสอบย้อนกลับว่าใครเป็นเจ้าของไฟล์ได้


โดยความนิยมในช่วงนี้ก็มีตั้งแต่เหล่าศิลปินดัง ๆ ที่หยิบเอาผลงานของตัวเองมาทำเป็น NFT และนำมาประมูลขายต่อ หรือไม่ก็คลิปหรือภาพมีมในอดีตที่ถูกนำมาขายต่อในรูปแบบ NFT อาทิภาพมีม Disaster Girl ที่ถูกประมูลไปในราคา 500,000 ดอลลาร์ [อ่านเพิ่มเติม] หรือคลิปไวรัล Charlie bit my finger - again ! ที่พึงเปิดประมูลไปเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคมที่ผ่านมาเป็นต้น [อ่านเพิ่มเติม]


Esports ไทยเปิดก่อน สร้างการ์ด NFT วงการเกม PUBG


NFT ครั้งแรกในประเทศไทย !? เปิดตัวด้วยวงการ Esports ของเกม PUBG


การ์ด NFT นี้เกิดขึ้นในรายการแข่งขันเกม PUBG อย่าง PUBG Thailand Open Summer 2021 เมื่อทาง Bitkub ตลาดคริปโทเคอร์เรนซีของคนไทยทำการร่วมมือกับ INVATE x FPS Thailand เปิดตัว Digital Collectible Cards ในรูปแบบ NFT ของวงการ Esports ของเกม PUBG ประเทศไทย ที่ตัวการ์ดต่าง ๆ ประกอบไปด้วย แคสเตอร์, นักกีฬา และ อาวุธภายในเกม มากมาย ซึ่งการ์ดแต่ละใบก็จะมีระดับความหายากกำกับเอาไว้อยู่ทั้งหมด การ์ดทั้งหมดเหล่านี้มอบให้กับผู้ติดตามชมการแข่งขันรายการดังกล่าว


อย่างไรก็ตาม การ์ด NFT เหล่านี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในหมู่แฟนเกม PUBG จนเกิดเป็นกลุ่มแลกเปลี่ยนการ์ดกันอย่างเป็นทางการ [คลิก] รวมไปจนถึงแคสเตอร์ชื่อดังอย่าง Cuteboy ผู้ก่อตั้งทีม MiTH ที่นอกจากจะมีชื่อเสียงในวงการ Esports แล้ว ยังให้ความสนใจกับการลงทุนด้าน Cryptocurrency ได้ประกาศรับซื้อการ์ด SSSR ของตัวเองด้วยสกุลเงินดิจิตอลจำนวน 1 ETH (ตอนนี้มีค่าอยู่ประมาณเกือบแสนบาทด้วยกัน)

Esports ไทยเปิดก่อน สร้างการ์ด NFT วงการเกม PUBG

แหล่งที่มา http://fpsthailand.com/

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง