TNN online รถ Tesla ระเบิดเผยหลักฐานใหม่ !? มีคนอยู่ตรงที่นั่งคนขับ

TNN ONLINE

Tech

รถ Tesla ระเบิดเผยหลักฐานใหม่ !? มีคนอยู่ตรงที่นั่งคนขับ

จากการสืบสวนร่วมกันระหว่าง Tesla และทีมเจ้าหน้าที่ตำรวจ เชื่อว่าความจริงแล้วในตอนที่เกิดอุบัติเหตุ มีคนนั่งอยู่ที่นั่งคนขับ เพราะพบว่าตัวพวงมาลัยนั้นมีรูปทรงที่ผิดรูป

เมื่อช่วงวันที่ 17 - 20 เมษายนที่ผ่านมา ได้มีข่าวการชนและระเบิดของรถ Tesla เกิดขึ้น ทำให้มีผู้สูญเสียชีวิต 2 ราย Dr. William Varner และเพื่อนของเขา Everette Talbot โดยเชื่อว่าอุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นจากระบบไร้คนขับ เพราะไม่มีคนนั่งอยู่ในตำแหน่งคนขับ จนทาง Elon Musk ต้องออกมายืนยันว่า อุบัติเหตุดังกล่าวไม่มีทางที่จะเกิดขึ้นได้ เพราะระบบไร้คนขับของ Tesla จะมีระบบป้องกันบังคับให้คนขับต้องนั่งอยู่หลังพวงมาลัย และจับพวงมาลัยทุก ๆ 10 วินาที ไม่งั้นระบบจะปิดตัวลง คาดว่าอุบัติเหตุดังกล่าวไม่น่าเกิดจากระบบไร้คนขับแต่อย่างใด (อ่านเพิ่มเติม : คลิก)


รถ Tesla ระเบิดเผยหลักฐานใหม่ !? มีคนอยู่ตรงที่นั่งคนขับ


ล่าสุด จากการสืบสวนร่วมกันระหว่าง Tesla และทีมเจ้าหน้าที่ตำรวจ เชื่อว่าความจริงแล้วในตอนที่เกิดอุบัติเหตุ มีคนนั่งอยู่ที่นั่งคนขับ เพราะพบว่าตัวพวงมาลัยนั้นมีรูปทรงที่ผิดรูป โดยตอนที่เกิดอุบัติเหตุ ตัวรถวิ่งด้วยความเร็วประมาณ 30 ไมล์ต่อชั่วโมง ก่อนระบบไร้คนขับจะหยุดทำงาน เพราะคนขับไม่ได้คาดเข็มขัดนิรภัย ทั้งนี้ทางตำรวจได้ยืนยันว่าตัวรถไม่มีคนขับ และตัวรถก็ใช้พลังงานไฟฟ้าอย่างเต็มรูปแบบ แต่อย่างไรก็ตามทาง Elon Musk ได้ยืนยันว่ารถ Tesla คันดังกล่าวไม่ได้เปิดระบบไร้คนขับแต่อย่างใด รวมถึงเจ้าของตัวรถคันดังกล่าวก็ไม่ได้ซื้อแพ็คเกจ Full Self-Driving หรือระบบไร้คนขับแบบสแตนดาร์ด ทำให้คนขับเปิดระบบไร้คนขับได้แค่ถนนที่มีเส้นแบ่งเลนเท่านั้น แน่นอนว่าถนนที่เกิดอุบัติเหตุดังกล่าวไม่มีเส้นแบ่งเลนแต่อย่างใด


อุบัติเหตุนี้นี้ค่อนข้างเป็นเหตุการณ์ใหญ่ ทาง National Transportation Safety Board (NTSB) คณะกรรมการความปลอดภัยการขนส่งแห่งชาติ และ National Highway Traffic Safety Administration สำนักงานบริหารความปลอดภัยการจราจรบนทางหลวงแห่งชาติ ได้ทำการตรวจสอบเหตุขัดข้องอย่างแข็งขัน เชื่อว่าจะพิสูจน์ความจริงได้ภายใน 2 เดือนนี้

รถ Tesla ระเบิดเผยหลักฐานใหม่ !? มีคนอยู่ตรงที่นั่งคนขับ

แหล่งที่มา click2houston.com

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง