TNN online Threads แพลตฟอร์มใหม่คู่แข่งทวิตเตอร์ สมัครใช้งานวันแรกทะลุ 10 ล้านคน

TNN ONLINE

Tech

Threads แพลตฟอร์มใหม่คู่แข่งทวิตเตอร์ สมัครใช้งานวันแรกทะลุ 10 ล้านคน

Threads แพลตฟอร์มใหม่คู่แข่งทวิตเตอร์ สมัครใช้งานวันแรกทะลุ 10 ล้านคน

Threads แพลตฟอร์มทางเลือกใหม่คู่แข่งทวิตเตอร์ แห่สมัครใช้งานวันแรกทะลุ 10 ล้านคน

Threads แพลตฟอร์มทางเลือกใหม่คู่แข่งทวิตเตอร์ แห่สมัครใช้งานวันแรกทะลุ 10 ล้านคน



มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ซีอีโอของเมตา บริษัทแม่ของเฟซบุ๊ก โพสต์ข้อความบนบัญชีผู้ใช้งานแพลตฟอร์ม Threads อย่างเป็นทางการของเขาในวันนี้ว่า มีผู้สมัครใช้งาน Threads 10 ล้านคนแล้วภายในเวลาเพียง 7 ชั่งโมง หลังจากที่เริ่มเปิดให้ดาวน์โหลดใช้งานได้เมื่อวันพุธเวลา 23.00 น. ตามเวลามาตรฐานสากล หรือ ตรงกับ 6.00 น. เข้าวันพฤหัสบดีตามเวลาในประเทศไทย บัญชีที่เปิดใช้งานแล้วสำหรับบุคคลที่มีชื่อเสียง 

นอกจากนั้น สื่อต่าง ๆ ก็ลงทะเบียนใช้งานแล้ว เช่น วอชิงตัน โพสต์ และดิอีโคโนมิสต์ ซัคเคอร์เบิร์กใช้เวลาช่วงชั่วโมงแรก ๆ ของการใช้งาน Threads ในการตอบคำถามผู้ใช้รายใหม่ ๆ 

Threads เปิดตัวในฐานะแพลตฟอร์มที่แยกตัวออกมาจากอินสตาแกรม ซึ่งเป็นของเมตาเช่นเดียวกัน แต่มีการใช้งานในรูปแบบเดียวกับทวิตเตอร์ และซัคเคอร์เบิร์กอาศัยจังหวะช่วงที่อีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีเจ้าของทวิตเตอร์ กำลังวุ่นวายกับการเปลี่ยนแปลงในช่วงที่เริ่มเข้าเป็นเจ้าของทวิตเตอร์ เข็นผลิตภัณฑ์ใหม่ของเขาเข้าสู่ตลาด และคาดหวังว่าจะกลายเป็นเครื่องมือและช่องทางสื่อสารของบรรดาผู้ที่มีชื่อเสียง บริษัทต่าง ๆ สื่อมวลชน และนักการเมือง 

นักวิเคราะห์รายหนึ่งกล่าวว่า ผู้ใช้ทวิตเตอร์ต้องการหาแพลตฟอร์มที่เป็นทางเลือกอื่นนอกเหนือไปจากทวิตเตอร์ และ Threads ต้องการผู้ใช้เพียงเดือนละ 1 ใน 4 ของผู้ใช้อินสตาแกรม ก็จะสามารถเติบโตได้เท่ากับทวิตเตอร์

สำหรับ Threads ยังไม่เปิดให้ใช้งานในทวีปยุโรป เนื่องจากเมตากำลังรอความชัดเจนในเรื่องเกี่ยวกับระเบียบด้านข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้งาน ซึ่งคาดว่ายังต้องใช้เวลาอีกนานกว่า Threads จะสามารถใช้งานได้ในทวีปยุโรป


ภาพจาก reuters

ข่าวที่เกี่ยวข้อง