TNN online 3 รถ EV ในงบราคา 5 แสนบาท ไซส์เล็กประหยัด แต่คุ้มค่าวิ่งไกล

TNN ONLINE

Tech

3 รถ EV ในงบราคา 5 แสนบาท ไซส์เล็กประหยัด แต่คุ้มค่าวิ่งไกล

3 รถ EV ในงบราคา 5 แสนบาท ไซส์เล็กประหยัด แต่คุ้มค่าวิ่งไกล

เจาะกลุ่มรถยนต์พลังงานไฟฟ้า (EV) ในราคาประหยัดช่วง 5 แสนบาท ที่กำลังมาแรงจากการเปิดตัวแบรนด์ใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง

3 รถ EV ในงบราคา 5 แสนบาท ไซส์เล็กประหยัด แต่คุ้มค่าวิ่งไกล

การเติบโตของตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้า (EV: Electric Vehicle) ทำให้เกิดรถยนต์ที่มีกลุ่มเป้าหมายลูกค้าและระดับราคาหลากหลายมากขึ้น รวมถึง 3 รถยนต์ EV ที่สามารถเข้าถึงได้ในราคา 5 แสนบาท เน้นการใช้งานภายในเมือง และได้ระยะทางวิ่งที่คุ้มค่าตัว


วู่หลิง แอร์ (Wuling Air)

วู่หลิง แอร์ เป็นแบรนด์รถจากจีนที่นำเข้าโดยบริษัท อีวี ไพรมัส (EV Primus) ผู้นำเข้าและจำหน่าย โดยได้รับสิทธิ์การจัดจำหน่ายจาก Wuling Indonesia บริษัทในเครือ SAIC-GM-Wuling (SGMW) ผลิตในประเทศอินโดนีเซีย โดยมีรุ่นย่อยที่น่าสนใจคือรุ่น Long Range Extended 


รถรุ่นดังกล่าวเปิดราคาขายอยู่ที่ 485,000 บาท เมื่อ 3 กรกฎาคมที่ผ่านมา มีระยะทางวิ่งสูงสุดต่อรอบการชาร์จอยู่ที่ 300 กิโลเมตร ตามมาตรฐาน NEDC  ทำความเร็วสูงสุด 106 กิโลเมตร/ชั่วโมง ให้แบตเตอรี่ขนาด 30 กิโลวัตต์ชั่วโมง (kWh) รองรับการชาร์จระบบไฟฟ้าสลับ (AC) กำลัง 6.6 กิโลวัตต์ (kW) ขับเคลื่อนล้อหลัง 


ตัวรถมาพร้อมหน้าจอแสดงผลและความบันเทิง (Infotainment) ขนาด 10.25 นิ้ว รองรับ Android Auto และ Apple CarPlay พร้อมไฮไลต์ความปลอดภัยเป็นถุงลมนิรภัย 2 จุด ที่ตำแหน่งคู่หน้า และมีกล้องมองหลังมากับตัวรถอีกด้วย


เนต้า วี (Neta V)

เนต้า วี เป็นหนึ่งในรถ EV ที่เปิดตัวมาตั้งแต่ปีที่ผ่านมาในราคา 549,000 บาท โดยบริษัทอรุณพลัส (Arun+) ในเครือ ปตท. เป็นผู้จัดจำหน่ายและบริการหลังการขาย วิ่งไกลสุด 384 กิโลเมตร ตามมาตรฐาน NEDC ทำความเร็วสูงสุด 124 กิโลเมตร/ชั่วโมง ติดตั้งแบตเตอรี่ขนาด 40.7 กิโลวัตต์ชั่วโมง รองรับการชาร์จกระแสสลับ 6.6 กิโลวัตต์ และกระแสตรง (DC Fast Charge) กำลัง 50 กิโลวัตต์ และขับเคลื่อนล้อหน้า


ภายในตัวรถมีจุดเด่นด้านระบบอำนวยความสะดวกเป็นหน้าจอขนาด 14.6 นิ้ว แสดงผลในรูปแบบแนวตั้งที่รองรับ Android Auto และ Apple CarPlay พร้อมถุงลมนิรภัย 2 จุด ในตำแหน่งคู่หน้า, กล้องมองหลัง และยังรองรับการรักษาความเร็วรถ (Cruise Control) อีกด้วย


โวลต์ ซิตี้ (Volt City) 

โวลต์ ซิตี้ เป็นรถ EV ที่อยู่ใต้ร่มเงาของบริษัท อีวี ไพรมัส เช่นกัน โดยมีราคาขายรุ่น 4 ที่นั่ง อยู่ที่ 425,000 บาท วิ่งได้ไกลสุด 200 กิโลเมตร มีความเร็วสูงสุด 105 กิโลเมตร/ชั่วโมง แบตเตอรี่ขนาด 16.5 กิโลวัตต์ชั่วโมง รองรับการชาร์จกระแสสลับกำลัง 2.2 กิโลวัตต์ ใช้ระบบขับเคลื่อนล้อหลัง


ภายในตัวรถติดตั้งหน้าจอความบันเทิงขนาด 7 นิ้ว รองรับ Android Auto และ Apple CarPlay โดยตัวหน้าจอนี้จะต่อกับหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่และมาตรวัดแบบดิจิทัล มีจุดเด่นด้านความปลอดภัยเป็นถุงลมนิรภัย 1 จุด ที่ตำแหน่งคนขับ พร้อมกล้องมองหลัง


ที่มาข้อมูล Wuling, NETAVolt Thailand

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง