TNN online เปิดรายชื่อลูกเรือชุดแรกของเที่ยวบินอวกาศจาก Virgin Galactic

TNN ONLINE

Tech

เปิดรายชื่อลูกเรือชุดแรกของเที่ยวบินอวกาศจาก Virgin Galactic

เปิดรายชื่อลูกเรือชุดแรกของเที่ยวบินอวกาศจาก Virgin Galactic

เวอร์จิน กาแล็กติก (Virgin Galactic) เปิดรายชื่อลูกเรือชุดแรกของบริการเที่ยวบินอวกาศเชิงพาณิชย์เที่ยวบินแรกของบริษัท

บริษัท เวอร์จิน กาแล็กติก (Virgin Galactic) ประกาศรายชื่อลูกเรือชุดแรกของบริการเที่ยวบินอวกาศเชิงพาณิชย์หรือภารกิจกาแล็กติก 01 (Galactic 01) ซึ่งเป็นเที่ยวบินแรกที่ทางบริษัทเริ่มให้บริการเชิงพาณิชย์อย่างเป็นทางการ โดยรายชื่อของลูกเรือมีดังนี้


- พ.อ. วอลเตอร์ วิลลาดี (Walter Villadei) จากกองทัพอากาศอิตาลี (Italian Air Force) รับตำแหน่งผู้บังคับบัญชาภารกิจเวอร์ทูต (VIRTUTE)

- พ.ต.ท. แองเจโล แลนดอลฟี (Angelo Landolfi) จากกองทัพอากาศอิตาลี รับตำแหน่งผู้เชี่ยวชาญเพย์โหลด (Payload Specialist)

- ปันตาเลโอเน คาร์ลุชชี (Pantaleone Carlucci) วิศวกรจากสภาวิจัยแห่งชาติของอิตาลี (National Research Council of Italy) รับตำแหน่งผู้เชี่ยวชาญเพย์โหลดและวิศวกรประจำเที่ยวบิน (Flight Engineer)

- คอลิน เบนเน็ตต์ (Colin Bennett) นักบินอวกาศของบริษัท เวอร์จิน กาแล็กติก

เปิดรายชื่อลูกเรือชุดแรกของเที่ยวบินอวกาศจาก Virgin Galactic

เปิดรายชื่อลูกเรือชุดแรกของเที่ยวบินอวกาศจาก Virgin Galactic

ชุดนักบินอวกาศแบบพิเศษสำหรับตรวจสอบการทำงานของร่างกาย 

โดยพ.อ. วอลเตอร์ วิลลาดี จะทำการใส่ชุดนักบินอวกาศแบบพิเศษที่มีเซ็นเซอร์สำหรับติดตามการตอบสนองทางสรีรวิทยาของร่างกายเมื่อเข้าสู่สภาวะไร้น้ำหนัก และปันตาเลโอเน คาร์ลุชชีจะทำการใส่ชุดนักบินอวกาศแบบพิเศษที่มีเซ็นเซอร์สำหรับตรวจจับการทำงานของหัวใจและวัดอัตราการเต้นของหัวใจ เพื่อนำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์และต่อยอดใช้งานต่อไป 


สำหรับภารกิจนี้เป็นความร่วมมือระหว่างกองทัพอากาศอิตาลี, สภาวิจัยแห่งชาติของอิตาลี (Air Force and National Research Council) และบริษัท เวอร์จิน กาแล็กติก ซึ่งก่อนหน้านี้ ทางบริษัท เวอร์จิน กาแล็กติกแย้มมาว่าจะมีลูกเรือเพียง 3 คน ในภารกิจนี้ ซึ่งตอนนี้มีเปิดเผยรายชื่อมาถึง 4 คน 


ภารกิจนี้จะเดินทางด้วยเครื่องบินขนส่งวีเอ็มเอส อีฟ (VMS Eve) นำส่งเครื่องบินอวกาศยูนิตี้ (Unity) ขึ้นสู่วงโคจรซับออร์บิทัล (Suborbital) หรือที่ระดับความสูง 80 - 100 กิโลเมตร เหนือพื้นผิวโลก ซึ่งจะทำให้นักบินอวกาศประสบกับสภาวะไร้แรงโน้มถ่วงเป็นเวลา 4 - 5 นาที ขณะเดียวกัน จะมีการทดสอบทางวิทยาศาสตร์ภายใต้ชื่อภารกิจเวอร์ทูต โดยมีจุดประสงค์เพื่อชี้ให้เห็นถึงศักยภาพของเที่ยวบินอวกาศของบริษัท เวอร์จิน กาแล็กติก 


เที่ยวบินดังกล่าวจะเกิดขึ้นในวันที่ 29 มิถุนายน 2023 

โดยเที่ยวบินนี้จะเกิดขึ้นในวันที่ 29 มิถุนายน 2023 ที่จะถึงนี้ และจะมีการไลฟ์สดผ่านเว็บไซต์ของบริษัท เวอร์จิน กาแล็กติกในขณะภารกิจกาแล็กติก 02 (Galactic 02) จะเกิดขึ้นในต้นเดือนสิงหาคม 2023 ซึ่งยังไม่มีการเปิดรายชื่อผู้ร่วมเดินทางออกมา


ข้อมูลจาก Space.com

ภาพจาก Virgin Galactic

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง