TNN online แอปฯ ChatGPT เปิดให้ดาวน์โหลดในไทยแล้ว บนระบบ iOS

TNN ONLINE

Tech

แอปฯ ChatGPT เปิดให้ดาวน์โหลดในไทยแล้ว บนระบบ iOS

แอปฯ ChatGPT เปิดให้ดาวน์โหลดในไทยแล้ว บนระบบ iOS

แอปพลิเคชัน ChatGPT เปิดให้ดาวน์โหลดในประเทศไทยบนระบบปฏิบัติการ iOS หลังเปิดให้ดาวน์โหลดแล้วกว่า 46 ประเทศทั่วโลก

วันที่ 31 พฤษภาคม บริษัท โอเพนเอไอ (OpenAI) เปิดให้ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันแชตจีพีที (ChatGPT) ในประเทศไทยบนระบบปฏิบัติการ iOS หลังจากการเปิดตัวแอปพลิเคชันให้ดาวน์โหลด 46 ประเทศ ในสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยผู้ใช้งานสามารถดาวน์โหลดไปใช้ได้แบบฟรี ๆ หรือสมัครสมาชิกแชตจีพีที พลัส (ChatGPT Plus) แบบเสียค่าบริการ 20 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ 695 บาทต่อเดือน เพิ่มเติมในภายหลัง


แอปพลิเคชันแชตจีพีที (ChatGPT) ได้รับการติดตั้งปัญญาประดิษฐ์ (AI) มีความสามารถในการเรียนรู้และสร้างเนื้อหาทางภาษาที่มีความซับซ้อนแอปพลิเคชันนี้ถูกสร้างขึ้นโดยใช้เทคโนโลยี Deep Learning ซึ่งเป็นเครื่องมือที่มีความสามารถในการเรียนรู้จากข้อมูลและปรับปรุงเองได้อย่างต่อเนื่อง การฝึกสอนปัญญาประดิษฐ์ใช้ข้อมูลจำนวนมากเพื่อเรียนรู้วิธีการให้คำตอบและสร้างข้อความที่มีความหมายอย่างสมเหตุสมผลมากที่สุด


ตัวอย่างความสามารถของแอปพลิเคชันแชตจีพีที (ChatGPT) เช่น การตอบคำถามวิทยาศาสตร์ที่มีความซับซ้อน ข้อมูลด้านเทคโนโลยีที่มีความซับซ้อน ความสามารถในการแปลภาษาที่มีความซับซ้อนรองรับภาษาอังกฤษและภาษาไทย นอกจากนี้แชตจีพีทียังถูกนำไปใช้งานร่วมกับผลิตภัณฑ์ของบริษัท ไมโครซอฟท์ (Microsoft) เช่น บริการแชตจีพีที (ChatGPT) บนเว็บเบราว์เซอร์ไมโครซอฟท์ เอดจ์ (Microsoft Edge) บริการไมโครซอฟท์ออฟฟิศ (Microsoft Office) เป็นต้น


การเปิดตัวแชตจีพีที (ChatGPT) ครั้งแรกเกิดขึ้นในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2022 ในรูปแบบของเว็บไซต์แอปพลิเคชันและได้รับการตอบรับจากผู้ใช้งานจำนวนมาก โดยข้อมูลในเดือนมกราคม 2023 พบว่ามีผู้ใช้งานแชตจีพีทีมากกว่า 100 ล้านคนทั่วโลก ภายในเวลาเพียง 2 เดือน ทำให้แชตจีพีทีถูกยกให้เป็นเว็บไซต์แอปพลิเคชันที่เติบโตรวดเร็วมากที่สุดในโลกนับจากมีการใช้งานอินเทอร์เน็ต หรืออาจกล่าวได้ว่าแชตจีพีทีมีการเติบโตเร็วกว่าบริการกูเกิล (Google) หรือโซเชียลเน็ตเวิร์กเฟซบุ๊ก (Facebook) ที่ต้องใช้เวลาหลายเดือนจึงจะมีผู้ใช้งานมากกว่า 100 ล้านคน


สำหรับผู้ใช้งานระบบปฏิบัติการ iOS และต้องการติดตั้งแชตจีพีที (ChatGPT) สามารถดาวน์โหลดได้จากลิงก์นี้ Apps.Apple.com


แอปฯ ChatGPT เปิดให้ดาวน์โหลดในไทยแล้ว บนระบบ iOS


ที่มาของข้อมูล

Chat.openai.com 



ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง