TNN online 6 ไอเทมสงกรานต์ ที่ควรมีขายในไทย ! ตั้งแต่ปืนฉีดน้ำไปจนถึง Gadget สุดเจ๋ง

TNN ONLINE

Tech

6 ไอเทมสงกรานต์ ที่ควรมีขายในไทย ! ตั้งแต่ปืนฉีดน้ำไปจนถึง Gadget สุดเจ๋ง

6 ไอเทมสงกรานต์ ที่ควรมีขายในไทย ! ตั้งแต่ปืนฉีดน้ำไปจนถึง Gadget สุดเจ๋ง

ส่องความล้ำ 6 ไอเทมสงกรานต์ ที่หยิบยกมาจาก Gadget สุดล้ำในต่างประเทศที่ควรมีขายในประเทศไทย

6 ไอเทมสงกรานต์ ที่ควรมีขายในไทย ! ตั้งแต่ปืนฉีดน้ำไปจนถึง Gadget สุดเจ๋ง


ปืนฉีดน้ำเกิดขึ้นครั้งแรกในปี 1989 โดยลอนนี่ จอห์นสัน (Lonnie Johnson) อดีตวิศวกรประจำองค์การบริหารการบินและอวกาศ (NASA) ขณะที่กำลังทำงานให้กับกองทัพอากาศของสหรัฐอเมริกาในช่วงนั้น และได้กลายเป็นปืนฉีดน้ำยี่ห้อซูเปอร์ โซคเกอร์ (Super Soaker) ของเล่นที่แพร่หลายไปทั่วโลก นอกจากนี้ปืนฉีดน้ำยังกลายเป็นหนึ่งในอุปกรณ์การเล่นน้ำในเทศกาลสงกรานต์ของไทยด้วยเช่นกัน แต่นอกจากปื้นฉีดน้ำแล้ว ยังมีไอเทมสงกรานต์อื่น ๆ ที่น่าสนใจจากต่างประเทศถึง 6 ไอเทม มาฝากกันด้วย


1. ไอเทมสงกรานต์ - สไปราทู (SpyraTwo)

สไปราทู (SpyraTwo) เป็นปืนฉีดน้ำที่ได้รับการออกแบบให้มีระยะยิงไกลถึง 9 เมตร พร้อมลักษณะการยิงคล้ายปืนพกที่สามารถยิงทีละนัดได้มากสุด 22 นัด ใช้แบตเตอรี่ลิเทียมไอออนเป็นแหล่งพลังงานในการสูบน้ำมาเก็บและสร้างแรงยิงภายใน 12 วินาที และใช้เวลา 3 วินาที ในการยิงแต่ละครั้ง วางจำหน่ายผ่านหน้าเว็บไซต์สำหรับบางประเทศ เช่น สหรัฐอเมริกา, ออสเตรเลีย และจีน ในราคาประมาณ 5,800 บาท


2. ไอเทมสงกรานต์ - ลิควิดบอม (Liquid Bomb)

ลิควิดบอม (Liquid Bomb) ไอเดียสุดสร้างสรรค์จากสหรัฐอเมริกา ที่สร้างยางพิเศษรูปทรงคล้ายระเบิดมือ แต่ทำหน้าที่เป็นระเบิดน้ำด้วยการเติมน้ำเข้าไปข้างใน และเมื่อปาลควิดบอมไปกระทบคนหรือพื้นผิวใด ๆ ก็จะแยกตัวและปล่อยน้ำภายในออกมา โดยตัวลิควิดบอมนี้สามารถนำมาเติมน้ำใช้ซ้ำได้เรื่อย ๆ ไม่สิ้นเปลืองแต่อย่างใด วางจำหน่ายในรูปแบบชุดละ 6 ชิ้น ผ่านทางเว็บไซต์ ในราคาชุดละ 600 บาท หรือตกชิ้นละประมาณ 100 บาท


3. ไอเทมสงกรานต์ - ซีแอร์ (SeeAir)

สำหรับผู้ที่ต้องการดำน้ำตื้นดูปะการังในช่วงสงกรานต์นี้ก็อาจจะนึกถึงอุปรณ์ดำน้ำตื้นอย่างสนอกเกิ้ล (Snoggle) ซึ่งก็มีข้อจำกัดในด้านระยะการดำน้ำ แต่ถ้าจะไปใช้ถังดำน้ำก็จะมีค่าใช้จ่ายสูงและเทอะทะ ทั้งหมดนี้จะเปลี่ยนไปด้วยซีแอร์ (SeeAir) อุปกรณ์สร้างออกซิเจนสำหรับดำน้ำตื้นแบบไม่ใช้ถังได้ลึกสุด 12 เมตร รองรับการใช้งานต่อเนื่องสูงสุด 5 ชั่วโมง จากแบตเตอรี่ขนาด 50,000 มิลลิแอมป์ชั่วโมง (mAh) วางจำหน่ายล่วงหน้า (Pre-order) ผ่านทางคิกสตาร์ตเตอร์ (Kickstarter) ในราคาเริ่มต้น 16,000 บาท แต่มีส่วนลดสำหรับผู้ที่ช่วยออกทุนอีกด้วย


4. ไอเทมสงกรานต์ - โพลาร์ ซีล เจมม์ (Polar Seal Gemm)

ในช่วงสงกรานต์หรือฤดูร้อนนี้หลายคนก็อยากได้ลมจากเครื่องปรับอากาศมาดับร้อนตลอดเวลา แต่แค่คิดก็แทบเป็นไปไม่ได้ จึงมีผู้ผลิตโพลาร์ ซีล เจมม์ (Polar Seal Gemm) เครื่องปรับอากาศเคลื่อนที่ชนิดแขวนคอผ่านทาง เว็บไซต์ระดมทุนชื่อดัง ในราคาประมาณ 14,000 บาท ซึ่งอ้างว่าช่วยสร้างความเย็นสุดถึง 10 องศาเซลเซียส ได้ต่อเนื่องถึง 7.5 ชั่วโมง ผ่านแบตเตอรี่ขนาด 1,700 มิลลิแอมป์ชั่วโมง (mAh)


5. ไอเทมสงกรานต์ - นินจา ครีมมี่ ดีลุกซ์ (Ninja CREAMi Deluxe)

สงกรานต์ของใครหลายคนอาจจะเลือกพักผ่อนอยู่บ้าน แต่การพักผ่อนโดยปราศจากไอศกรีมก็อาจจะไม่ได้เป็นการพักผ่อนที่แท้จริง และการซื้อมากินบ่อย ๆ ก็สิ้นเปลือง จึงมีผู้ผลิตนินจา ครีมมี่ ดีลุกซ์ (Ninja CREAMi Deluxe) เครื่องทำไอศกรีมอเนกประสงค์ 11 รูปแบบ (11 in 1) เพียงแค่แช่แข็งส่วนผสมที่ต้องการ 24 ชั่วโมง และปั่นด้วยเครื่องทำไอศกรีม ในราคาประมาณ 8,600 บาท 


6. ไอเทมสงกรานต์ - เออาร์ค (Aarke)

เออาร์ค (Aarke) เครื่องผลิตโซดาแบบใช้งานที่บ้าน (Home-Used) เป็นเครื่องที่สามารถผลิตโซดา ลิตร ได้ภายใน มีน้ำหนัก 3.6 กิโลกรัม เหมาะสำหรับสายปาร์ตี้อยู่บ้านในช่วงสงกรานต์ที่ต้องการใช้โซดาในปริมาณมาก โดยเครื่องผลิตโซดาจะผลิตโซดาได้ครั้งละ 60 ลิตร ต่อถังบรรจุก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ 1 ถัง วางจำหน่ายในราคาประมาณ 11,200 บาท พร้อมกับขวดบรรจุน้ำโซดาที่ออกแบบพิเศษในราคาขวดละ 900 บาท


ทั้ง 6 ไอเทมสงกรานต์ เป็นสิ่งที่ TNN Tech เห็นว่าน่าสนใจและอยากให้วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทย แต่หลายไอเทมสงกรานต์จากต่างประเทศก็สามารถสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ได้เช่นกัน ทั้งนี้ยังไม่รวมค่าขนส่งและค่าภาษีศุลกากรที่ผู้ซื้อต้องพิจารณาให้รอบคอบก่อนสั่งซื้อ


ที่มาข้อมูล The Gadget Flow

ที่มารูปภาพ Spyra, Polar Seal, Ninja Kitchen, Aarke, KickstarterCykapu

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง