TNN online นักบินอวกาศชวนรักษ์โลก สถานที่ที่เราสามารถดื่มเบียร์ได้อย่างชื่นใจ

TNN ONLINE

Tech

นักบินอวกาศชวนรักษ์โลก สถานที่ที่เราสามารถดื่มเบียร์ได้อย่างชื่นใจ

นักบินอวกาศชวนรักษ์โลก สถานที่ที่เราสามารถดื่มเบียร์ได้อย่างชื่นใจ

แบรนด์เครื่องดื่มแอลกอฮอล์บุช ไลท์ (Busch Light) ผุดแคมเปญรักษ์โลกดึงอดีตนักบินอวกาศดั๊ก เฮอร์ลีย์ (Doug Hurley) ร่วมโปรโมต

แบรนด์เครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างบุช ไลท์ (Busch Light) ได้ผุดแคมเปญรักษ์โลกเนื่องในเดือนคุ้มครองโลก (Earth Month) และได้มีการดึงอดีตนักบินอวกาศของนาซาอย่างดั๊ก เฮอร์ลีย์ (Doug Hurley) มาร่วมโปรโมตด้วย


ซื้อสินค้าเพื่อบริจาคต้นไม้ 

โดยทุก ๆ การซื้อสินค้าของทางแบรนด์ 1 แพ็ค จะมีการบริจาคเป็นการปลูกต้นไม้ 1 ต้น เพื่อรักษาโลกของเราเอาไว้ ซึ่งเป็นสถานที่ที่เราสามารถดื่มเบียร์ได้อย่างสบายใจเนื่องจากเราไม่สามารถดื่มเบียร์ในอวกาศได้


สำหรับดั๊ก เฮอร์ลีย์ เขาได้กล่าวว่าเมื่อตอนที่ขึ้นไปปฏิบัติภารกิจบนสถานีอวกาศนานาชาติ (ISS) หนึ่งในสิ่งที่เขาคิดถึงบนพื้นโลกก็คือเบียร์เย็น ๆ เนื่องจากเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และเครื่องดื่มที่มีการอัดแก๊ซคาร์บอนบอนไดออกไซด์ถูกสั่งแบนจากสถานีอวกาศนานาชาติเพราะฟองของคาร์บอนไดออกไซด์ในเครื่องดื่มอัดลมจะไม่ลอยตัวในสภาวะเกือบไร้น้ำหนัก (Microgravity) ดังนั้นฟองเหล่านี้จึงยังคงกระจายแบบสุ่มไปทั่วของเหลว แม้ว่าจะกลืนเข้าไปแล้วก็ตาม


"เมื่อคุณใช้เวลา 93 วัน ในอวกาศ มันเป็นเรื่องง่ายที่จะรับรู้ถึงแง่มุมต่าง ๆ ของโลกบ้านของเราที่คุณมองข้ามไป ไม่ว่าจะเป็นครอบครัวและเพื่อนฝูง, อาหารสด, พื้นที่ส่วนตัว และความสามารถในการดื่มเบียร์เย็น ๆ” - ดั๊ก เฮอร์ลีย์กล่าว


การแบนเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์และเครื่องดื่มอัดลมจากอวกาศ 

นอกจากนี้ เอทานอลในเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ยังระเหยง่ายในอวกาศ ซึ่งอาจทำให้ระบบควบคุมสิ่งแวดล้อมและระบบช่วยชีวิตเสียหายได้ รวมถึงความสามารถในการตัดสินใจที่ลดลงเมื่อคนเรามีแอลกอฮอล์ในเลือดด้วย ซึ่งไม่เหมาะกับสถานะของนักบินอวกาศที่จะต้องตื่นตัวอยู่ตลอดเวลาเพื่อเอาตัวรอดในกรณีฉุกเฉิน


โดยแคมเปญของทางแบรนด์เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 - 30 เมษายน 2023 นี้ อย่างไรก็ตาม แม้คอนเซปของแคมเปญจะเล่นกับความตลกขบขันแต่ทางแบรนด์ก็มีจุดประสงค์อย่างจริงจังด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมบนพื้นโลก ซึ่งทางแบรนด์มีการบริจาคเงินกว่า 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 34 ล้านบาท ให้กับกิจกรรมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอยู่ตลอดจนถึงปัจจุบัน

ข้อมูลจาก Space.com

ภาพจาก Busch Light

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง