TNN online อิสราเอลใช้เทคโนโลยีแบบเรียลไทม์ ในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากทางไกลในตุรกี

TNN ONLINE

Tech

อิสราเอลใช้เทคโนโลยีแบบเรียลไทม์ ในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากทางไกลในตุรกี

อิสราเอลใช้เทคโนโลยีแบบเรียลไทม์ ในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากทางไกลในตุรกี

เจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์ของยูไนเต็ด ฮัตซาลาห์ (United Hatzalah) ใช้แดชบอร์ดบนคลาวด์ที่พัฒนาโดยบริษัทสตาร์ตอัป ในประเทศอิสราเอล เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวในตุรกี

หลังจากเกิดแผ่นดินไหวรุนแรงขนาด 7.8 ทางตอนใต้ของตุรกีและทางตอนเหนือของซีเรีย เมื่อช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2566 ทำให้อาคารต่าง ๆ พังทลาย และทำให้มีการค้นหาผู้รอดชีวิตอย่างเร่งด่วนในซากปรักหักพัง โดยแผ่นดินไหวครั้งใหญ่นี้คร่าชีวิตผู้คนไปแล้วกว่า 17,000 คน และยังคงเพิ่มจำนวนขึ้นอย่างต่อเนื่อง 


ยูไนเต็ด ฮัตซาลาห์ (United Hatzalah) องค์กรบริการการแพทย์ฉุกเฉินแบบอาสาสมัครของอิสราเอลถูกส่งไปยังตุรกี โดยได้รับการประสานงานกับกระทรวงต่างประเทศ กระทรวงกลาโหม กระทรวงสาธารณสุข และกองกำลังป้องกันประเทศอิสราเอลเพื่อเข้าช่วยเหลือหลังจากเกิดแผ่นดินไหวครั้งร้ายแรง ซึ่งได้มีการใช้เทคโนโลยีบนคลาวด์ที่พัฒนาโดยบริษัทสตาร์ตอัปที่ก่อตั้งโดยชาวอิสราเอลเพื่อแบ่งปันข้อมูลตำแหน่งผู้ประสบภัย รวมถึงวิดีโอ และภาพจากทีมแพทย์ทางไกลในอิสราเอลแบบเรียลไทม์ ซึ่งสามารถให้คำแนะนำขั้นตอนการช่วยชีวิตแก่กับหน่วยกู้ภัยอาสาสมัครได้ 


คาร์ไบน์ (Carbyne) บริษัทสตาร์ตอัปผู้พัฒนาได้รวมบริการระบุตำแหน่ง วิดีโอแชต การทำแผนที่เหตุการณ์ และเทคโนโลยีการสื่อสารอื่น ๆ ไว้ในแดชบอร์ดเดียว โดยใช้เทคโนโลยีบนคลาวด์ซึ่งให้ข้อมูลแบบเรียลไทม์ โดยเจ้าหน้าที่อาสาสมัครที่ปฏิบัติงานภาคสนามจะใช้ระบบของบริษัท คาร์ไบน์ (Carbyne) เพื่อรายงานข้อมูลสถานการณ์ที่เกิดขึ้นกลับมายังเจ้าหน้าที่ทางอิสราเอลเพื่อให้ทราบถึงตำแหน่งที่อาสาสมัครอยู่ และใช้ความสามารถด้านวิดีโอขั้นสูง ทำให้มองเห็นเหตุการณ์ในพื้นที่ได้ดีขึ้น เพื่อให้คำปรึกษาและให้ความช่วยเหลือทางไกลอย่างแม่นยำ


ระบบของคาร์ไบน์ (Carbyne) จะส่งข้อมูลที่สมบูรณ์ ครอบคลุม เชื่อถือได้ และมีความแม่นยำในแบบเรียลไทม์ ทำให้อาสาสมัครของยูไนเต็ด ฮัตซาลาห์ (United Hatzalah) สามารถเร่งความเร็วและเพิ่มประสิทธิภาพความช่วยเหลือในภาคสนาม ตลอดจนรับคำปรึกษาจากวิดีโอคุณภาพสูงระหว่างภาคสนามกับผู้เชี่ยวชาญในอิสราเอลเกี่ยวกับการรักษาผู้บาดเจ็บและผู้ประสบภัยที่ติดอยู่ในซากปรักหักพัง


จากการนำเทคโนโลยีมาใช้ให้เกิดประโยชน์ในครั้งนี้ บริษัท คาร์ไบน์ (Carbyne) รู้สึกประทับใจที่ได้เห็นว่าการใช้เทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้นนั้น สามารถช่วยชีวิตผู้คนในภัยพิบัติร้ายแรงในตุรกีได้


ที่มาของข้อมูล Timesofisrael.com

ที่มาของรูปภาพ Reuters



ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง