TNN online เปิดบริการ ChatGPT Plus ในไทยราคาค่าบริการ 673 บาท ต่อเดือน

TNN ONLINE

Tech

เปิดบริการ ChatGPT Plus ในไทยราคาค่าบริการ 673 บาท ต่อเดือน

เปิดบริการ ChatGPT Plus ในไทยราคาค่าบริการ 673 บาท ต่อเดือน

เปิดบริการ ChatGPT Plus ในไทยโดยคิดค่าบริการ 20 ดอลลาร์สหรัฐหรือประมาณ 673 บาท ต่อเดือน

ภายหลังจากบริการแชตจีพีที (ChatGPT) แชตบอทติดตั้งปัญญาประดิษฐ์ (AI) ได้รับความนิยมไปทั่วโลก ล่าสุดได้เปิดบริการแชตจีพีที พลัส (ChatGPT Plus) ในประเทศไทยแล้ว โดยคิดค่าบริการ 20 ดอลลาร์สหรัฐหรือประมาณ 673 บาท ต่อเดือน

ผู้ที่สมัครสมาชิกจะได้รับสิทธิพิเศษมากกว่าผู้ใช้งานทั่วไป เช่น การประมวลผลที่รวดเร็วมากขึ้นแม้ว่าจะมีผู้ใช้งานระบบจำนวนมากในเวลาดังกล่าว ได้รับสิทธิในการทดสอบฟีเชอร์ใหม่ ๆ ก่อนคนอื่น ๆ

ก่อนหน้านี้บริการของแชตจีพีที (ChatGPT) ได้ตัวแชตจีพีที โปร (ChatGPT) บริการแบบเสียค่าสมัครสมาชิกในสหรัฐอเมริกาโดยเสียค่าบริการ 42 ดอลลาร์สหรัฐต่อเดือน หรือประมาณ 1,414 บาท ต่อเดือน

บริการแชตจีพีที (ChatGPT) เปิดตัวในปี 2022 ถูกพัฒนาขึ้นโดยบริษัท โอเพนเอไอ (OpenAl) มีลักษณะเป็นแชตบอทสนทนาโต้ตอบกับผู้ใช้งานติดตั้งเทคโนโลยีระบบปัญญาประดิษฐ์ (AI) รองรับการค้นข้อมูล แต่งเพลง เขียนรายงาน เขียนบทความ เขียนโปรแกรม วางแผนการท่องเที่ยวและการคำนวณที่มีความรวดเร็วมากกว่ามนุษย์

สำหรับบริษัท โอเพนเอไอ (OpenAl) เคยได้รับเงินลงทุนจากบริษัท ไมโครซอฟท์ (Microsoft) ยักษ์ใหญ่ในวงการเทคโนโลยีมูลค่ากว่า 10,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 336,340 ล้านบาท

นอกจากนี้บริการของแชตจีพีที (ChatGPT) มีลักษณะที่เป็นคู่แข่งโดยตรงของบริการจากกูเกิล (Google) บริการเสิร์ชเอนจินค้นข้อมูลยอดนิยมซึ่งอาจต้องเผชิญกับการแข่งขันที่ดุเดือดนับจากนี้โดยใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์เข้ามาทำการตัดสินและเป็นปัจจัยสำคัญในการค้นข้อมูล

ที่มาของข้อมูลและรูปภาพ
ChatGPT Plus

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง