TNN online ไมโครซอฟท์จับมือ ChatGPT เปิดตัวประชุมอัตโนมัติแปลสด 40 ภาษา

TNN ONLINE

Tech

ไมโครซอฟท์จับมือ ChatGPT เปิดตัวประชุมอัตโนมัติแปลสด 40 ภาษา

ไมโครซอฟท์จับมือ ChatGPT เปิดตัวประชุมอัตโนมัติแปลสด 40 ภาษา

ไมโครซอฟท์จับมือ ChatGPT เปิดตัวประชุมอัตโนมัติแปลสด 40 ภาษา ไฮไลต์ประเด็นของการประชุมโดยอัตโนมัติ สรุปและบันทึกการประชุมแบบละเอียด

ไมโครซอฟท์ (Microsoft) บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่เปิดตัวบริการ Teams Premium ที่มาพร้อมฟีเชอร์ใหม่ล่าสุดผสมผสานความอัจฉริยะของระบบปัญญาประดิษฐ์แชตจีพีที (ChatGPT) เปลี่ยนแปลงรูปแบบการประชุมแบบเดิมให้กลายเป็นระบบอัตโนมัติ บันทึกการประชุม แปลภาษาสด 40 ภาษา ทลายกำแพงด้านภาษาระหว่างพนักงานที่มีความแตกต่างกันด้านเชื้อชาติ


รูปแบบการประชุมอัตโนมัติอาจเพิ่มประสิทธิภาพและบันทึกรายละเอียดได้ดีกว่าพนักงานที่เป็นมนุษย์ ตัวอย่างความสามารถอื่น ๆ ของบริการ Teams Premium หลังจากนำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) มาใช้งาน เช่น ไฮไลต์ประเด็นของการประชุมโดยอัตโนมัติ สรุปและบันทึกการประชุมแบบละเอียด การถอดเสียงออกเป็นข้อความแบบสมบูรณ์ ระบบการนัดหมายล่วงหน้าเสมือนมีเลขาส่วนตัว การใส่ลายน้ำและการติดป้ายกำกับเนื้อหาที่ละเอียดอ่อนในระหว่างการประชุมเพื่อรักษาความลับขององค์กร อย่างไรก็ตามในบางฟีเชอร์บริษัทจะใช้วิธีทยอยเปิดตัวให้กับผู้ใช้เป็นระยะภายในปี 2023 นี้


บริการ Teams Premium เป็นบริการแบบเสียค่าสมาชิก 7 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 236 บาท ต่อเดือน แต่หลังจากวันที่ 30 มิถุนายน บริษัทจะปรับราคาเพิ่มเป็น 10 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 337 บาทต่อเดือน คาดว่าบริการรูปแบบใหม่พร้อมระบบปัญญาประดิษฐ์อัจฉริยะจะสามารถดึงดูดผู้ใช้งานได้เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะผู้ใช้งานในระดับองค์กรหรือบริษัท


เบื้องหลังระบบประชุมอัตโนมัติถูกพัฒนาขึ้นบนโมเดลปัญญาประดิษฐ์ GPT-3.5 ซึ่งอยู่เบื้องหลังความสำเร็จของบริการ ChatGPT ที่ในขณะนี้กลายเป็นบริการยอดฮิตมีผู้ใช้งานกว่า 100 ล้านคน อย่างรวดเร็วขึ้นแท่นแอปพลิเคชันที่เติบโตรวดเร็วมากที่สุดในโลกในแบบที่ไม่เคยแอปพลิเคชันไหนทำได้มาก่อน


เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) ถูกพัฒนาขึ้นโดยบริษัท โอเพนเอไอ (OpenAI) หนึ่งในบริการเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ชั้นนำที่บริษัท ไมโครซอฟท์ (Microsoft) ได้เข้าไปลงทุนมูลค่ากว่า 10,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 337,355 ล้านบาท ในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา


นอกจากบริการ Teams Premium บริษัท ไมโครซอฟท์ (Microsoft) กำลังนำขุมพลังของเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์เข้ามาใช้ในบริการต่าง ๆ ของบริษัท ก่อนหน้านี้ได้มีการนำปัญญาประดิษฐ์เข้ามาใช้งานใน Viva Sales ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการขายสามารถช่วยให้ผู้ใช้งานตอบอีเมลหาลูกค้าและบริหารจัดการข้อมูลลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีฟีเชอร์เด่น ๆ เช่น บริการร่างอีเมลสำเร็จรูป ตอบปัญหาจากคำถามรูปแบบต่าง ๆ การส่งโปรโมชันไปยังกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่แท้จริงโดยใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ช่วยประมวลผล


ที่มาของข้อมูล ThevergeEngadget  
ที่มาของรูปภาพ Microsoft Team


ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง