TNN online Baidu ท้าชน ChatGPT เตรียมเปิดตัว AI Chatbot เดือนมีนาคม

TNN ONLINE

Tech

Baidu ท้าชน ChatGPT เตรียมเปิดตัว AI Chatbot เดือนมีนาคม

Baidu ท้าชน ChatGPT เตรียมเปิดตัว AI Chatbot เดือนมีนาคม

ไป่ตู้ (Baidu) บริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่ในประเทศจีนท้าชน ChatGPT เตรียมเปิดตัวเอไอแชตบอท (AI Chatbot) เดือนมีนาคม

สำนักข่าวรอยเตอร์ (Reuters) รายงานบริษัท ไป่ตู้ (Baidu) บริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่ในประเทศจีนเตรียมเปิดตัวบริการเอไอแชตบอท (AI Chatbot) ปัญญาประดิษฐ์ในลักษณะใกล้เคียงกับแชตจีพีที (ChatGPT) ในเดือนมีนาคมนี้ ภายหลังจากลงทุนหลายพันล้านดอลลาร์สหรัฐเพื่อการวิจัยปัญญาประดิษฐ์ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

รูปแบบบริการเอไอแชตบอท (AI Chatbot) ที่ไป๋ตู้พัฒนาคาดว่าจะอยู่ในลักษณะของแอปพลิเคชันที่จะค่อย ๆ รวมเข้ากับเครื่องมือค้นหาข้อมูล โดยใช้การเรียนรู้ข้อมูลจำนวนมหาศาลเพื่อการตอบคำถามและประมวลผลข้อมูลตามคำสั่งของผู้ใช้งาน

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลข้างต้นยังไม่ได้รับการยืนยันจากบริษัท ไป่ตู้ (Baidu) อย่างเป็นทางการ กระแสข่าวการเปิดตัวบริการเอไอแชตบอท (AI Chatbot) ของไป๋ตู้เกิดขึ้นหลังจากการเปิดตัวบริการแชตจีพีที (ChatGPT) เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ที่สามารถตอบคำถามและแสดงข้อมูลรูปแบบอื่น ๆ ในช่วงเดือนพฤศจิกายนปี 2022 ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้บริการแชตจีพีที (ChatGPT) มีการเติบโตของผู้ใช้งานอย่างรวดเร็วโดยคาดว่ามีผู้ใช้งานมากกว่า 1 ล้านคน ภายในระยะเวลาเพียงไม่กี่วัน นับเป็นการเติบโตของผู้ใช้งานที่รวดเร็วเมื่อเทียบกับบริการอื่น ๆ เช่น Google หรือ Instagram ในอดีต

นอกจากการลงทุนพัฒนาบริการเอไอแชตบอท (AI Chatbot) โดยใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ บริษัท ไป่ตู้ (Baidu) ยังทุ่มงบประมาณมหาศาลไปกับการลงทุนในธุรกิจคลาวด์ ชิปคอมพิวเตอร์ และรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ ผู้ใช้บริการส่วนใหญ่อยู่ในประเทศจีนและกำลังขยายไปยังพื้นที่อื่น ๆ ทั่วโลก ซึ่งในอนาคตมีความเป็นไปได้ว่าบริการต่าง ๆ ของบริษัทอาจถูกเชื่อมต่อถึงกันด้วยเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์

ที่มาของข้อมูลและรูปภาพ Reuters 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง