TNN online Xiaomi เผยคอนเซปต์ไอเดียติดเลนส์กล้อง Leica เข้ากับมือถือรุ่นเรือธง

TNN ONLINE

Tech

Xiaomi เผยคอนเซปต์ไอเดียติดเลนส์กล้อง Leica เข้ากับมือถือรุ่นเรือธง

Xiaomi เผยคอนเซปต์ไอเดียติดเลนส์กล้อง Leica เข้ากับมือถือรุ่นเรือธง

เสียวหมี่ เผยโฉมสมาร์ตโฟน 12S Ultra Concept Edition ที่ติดตั้งเลนส์ไลกา (Leica) เลนส์เกรดพรีเมียมเข้ากับเลนส์หลังกล้องมือถือได้

โดยคอนเซปต์ไอเดียของสมาร์ตโฟน 12S Ultra Concept Edition คือการเปลี่ยนมือถือให้เป็นกล้องถ่ายรูประดับมืออาชีพ โดยติดตั้งเลนส์ไลกา (Leica) เข้ากับเลนส์กล้องหลังมือถือ ซึ่งหลังจากที่ก่อนนี้ เสียวหมี่ ได้เปิดตัวสมาร์ตโฟน 12S Ultra มือถือระดับเรือธง (Flagship) รุ่นใหม่ที่ Xiaomi ที่เรียกเสียงฮือฮาด้วยเซนเซอร์กล้องขนาดใหญ่ 1 นิ้ว และล่าสุดมีการทดลองคอนเซปต์ใหม่ ติดตั้งเลนส์กล้อง Leica-M Series เข้ากับเลนส์กล้องมือถือ 12S Ultra 


โดยความพิเศษ ของสมาร์ตโฟนรุ่นนี้คือ จะมีตัวเชื่อมต่อเลนส์สำหรับใช้กับเลนส์ Leica M Series แบบถอดเปลี่ยนได้ทุกรุ่น โดยบริเวณวงแหวนโมดูลจะมีเลนส์เมาท์ที่ใช้สกรูหลักยึดเข้ากับเฟรมเครื่องโดยตรง เพื่อให้สมาร์ตโฟนรับน้ำหนักเลนส์ได้ ขณะที่ระยะระหว่างเมาท์ของกล้องจนถึงเซนเซอร์ อยู่ที่ 2 มิลลิเมตร 


Xiaomi เผยคอนเซปต์ไอเดียติดเลนส์กล้อง Leica เข้ากับมือถือรุ่นเรือธง

ที่มาของรูปภาพ Xiaomi


สำหรับตัวเลนส์ภายนอกจะทำงานร่วมกับเซนเซอร์ Sony IMX989 ขนาด 1 นิ้ว ความละเอียด 50.3 ล้านพิกเซล ตัวที่สองที่อยู่ตรงกลาง ซึ่งครอบทับด้วยกระจกแซฟไฟร์ และนอกเหนือจากฮาร์ดแวร์แล้ว เสียวหมี่ยังได้พัฒนาซอฟต์แวร์ที่รองรับ Focus peaking , zebra lines , histograms และเครื่องมือมาตรฐานอื่นๆ อีกทั้งยังสามารถถ่ายภาพไฟล์ RAW 10 bits ได้อีกด้วย 




ณ ปัจจุบัน ยังไม่มีการประกาศว่า สมาร์ตโฟนรุ่น 12s Ultra Concept Edition นี้ จะผลิตแบบวางจำหน่ายทั่วไปแต่อย่างใด โดยเครื่องต้นแบบของ Xiaomi 12S Ultra Concept Edition มีเพียง 10 เครื่องในโลก แต่ละเครื่องมีราคาประมาณ 300,000 หยวน หรือ 1,565,203 บาท


ที่มาของข้อมูล https://newatlas.com/mobile-technology/xiaomi-leica-12s-ultra-flagship-smartphone-concept/

ที่มาของรูปภาพ Xiaomi


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง