TNN online อีลอน มัสก์ ประกาศ Twitter จะแบนผู้ใช้ที่แอบอ้างบัญชีคนอื่นอย่างถาวร

TNN ONLINE

Tech

อีลอน มัสก์ ประกาศ Twitter จะแบนผู้ใช้ที่แอบอ้างบัญชีคนอื่นอย่างถาวร

อีลอน มัสก์ ประกาศ Twitter จะแบนผู้ใช้ที่แอบอ้างบัญชีคนอื่นอย่างถาวร

ภายหลังจากพบว่ามีผู้ใช้งานจำนวนหนึ่งปลอมเป็นบัญชีเป็นตัวเขาและพบว่าเป็นนักแสดงตลกชื่อดังเคธี่ กริฟฟิน (Kathy Griffin) ที่ตั้งใจล้อเลียนอีลอน มัสก์ (Elon Musk)

ภารกิจสำคัญที่อีลอน มัสก์ (Elon Musk) หมายมั่นปั้นมือว่าจะทำให้สำเร็จก่อนการเข้าซื้อกิจการบริษัท ทวิตเตอร์ (Twitter) ล่าสุดอีลอน มัสก์ ประกาศจะแบนบัญชีผู้ใช้งานที่ปลอมเป็นบุคคลอื่นอย่างถาวรไม่ให้กลับมาใช้งาน Twitter ได้อีก ภายหลังจากพบว่ามีผู้ใช้งานจำนวนหนึ่งปลอมเป็นบัญชีเป็นตัวเขาและพบว่าเป็นนักแสดงตลกชื่อดังเคธี่ กริฟฟิน (Kathy Griffin) ที่ตั้งใจล้อเลียนอีลอน มัสก์ (Elon Musk)


ก่อนหน้าการเข้าซื้อกิจการและปิดดีลบริษัท ทวิตเตอร์ (Twitter) กฎการใช้งานทวิตเตอร์มีความผ่อนคลายมากกว่านี้แม้จะมีข้อห้ามการปลอมบัญชีเป็นบุคคลหรือบริษัทอื่น ๆ แต่ก็ไม่ได้มีการบังคับใช้อย่างเข้มงวดเท่ากับยุคที่อีลอน มัสก์เข้าบริหารบริษัท


เรื่องราวความสับสนอลหม่านในออฟฟิศทวิตเตอร์ภายหลังการเข้ามาบริหารงานของอีลอน มัสก์ (Elon Musk) ยังคงมีอย่างต่อเนื่อง ก่อนหน้านี้มีผู้ซื้อโฆษณาบนทวิตเตอร์บางส่วนออกมาประกาศหยุดซื้อโฆษณาบนทวิตเตอร์ รวมไปถึงบริษัทรถยนต์คู่แข่งบริษัท เทสลา (Tesla) ของอีลอน มัสก์ บางส่วนก็เริ่มยกเลิกแผนการซื้อโฆษณาบนทวิตเตอร์ ซึ่งส่งผลให้รายได้ของบริษัทลดลง


อย่างไรก็ตาม อีลอน มัสก์กลับทำในสิ่งที่ตรงกันข้ามและประกาศว่าภายใต้การบริหารของเขา บริษัท ทวิตเตอร์ (Twitter) จะพึ่งพารายได้จากโฆษณาน้อยลง โดยมองว่าการเก็บค่าบริการจากสมาชิกน่าจะเป็นทางออกที่ดีของแหล่งที่มาของรายได้บริษัท รวมไปถึงฟีเชอร์อื่น ๆ ที่อาจเปิดตัวในอนาคต เช่น การสร้างรายได้ร่วมกับนักสร้างเนื้อหาออนไลน์ (Content Creator)


ที่มาของข้อมูล engadget.com

ที่มาของรูปภาพ reuters.com 

 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง