TNN online "เมตา" บริษัทแม่ "เฟซบุ๊ก" มีแผนจะเลิกจ้างพนักงานครั้งใหญ่ หลังขาดทุนหนัก

TNN ONLINE

Tech

"เมตา" บริษัทแม่ "เฟซบุ๊ก" มีแผนจะเลิกจ้างพนักงานครั้งใหญ่ หลังขาดทุนหนัก

เมตา บริษัทแม่ เฟซบุ๊ก มีแผนจะเลิกจ้างพนักงานครั้งใหญ่ หลังขาดทุนหนัก

สื่อสหรัฐฯ รายงานว่า บริษัท “เมตา แพลตฟอร์ม” (Meta) ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ “เฟซบุ๊ก” (Facebook) มีแผนที่จะเลิกจ้างพนักงานครั้งใหญ่ในสัปดาห์นี้

สื่อสหรัฐฯ รายงานว่า บริษัท “เมตา แพลตฟอร์ม” (Meta) ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ “เฟซบุ๊ก” (Facebook) มีแผนที่จะเลิกจ้างพนักงานครั้งใหญ่ในสัปดาห์นี้


หนังสือพิมพ์ “วอลสตรีท เจอร์นัล” ของสหรัฐฯ รายงานว่า บริษัท “เมตา แพลตฟอร์ม” ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ “เฟซบุ๊ก” มีแผนที่จะเลิกจ้างพนักงานครั้งใหญ่ในสัปดาห์นี้ ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อพนักงานจำนวนหลายพันคน คาดว่าจะประกาศอย่างเป็นทางการในพุธ (9 พ.ย.) ที่จะถึงนี้ 

หลังจากที่มีข่าวนี้ถูกเผยแพร่ออกมา ก็ส่งผลให้หลายคนต่างกังวล และต้องการทราบข้อมูลว่าจริงเท็จประการใด

อย่างไรก็ตาม ทาง “เมตา แพลตฟอร์ม” ยังคงปฏิเสธที่จะออกมาพูดถึงเรื่องนี้

รายงานนี้มีขึ้นหลังจากที่ “เมตา แพลตฟอร์ม” กำลังเผชิญกับปัญหาเรื่องการขาดทุนอย่างหนัก รวมถึงมูลค่าในตลาดหุ้นที่ลดลงราว 67,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งเกิดขึ้นในช่วงที่ภาวะเศรษฐกิจทั่วโลกกำลังชะลอตัว 

รวมถึงการแข่งขันกับคู่แข่งสำคัญอย่าง “ติ๊กตอก” (Tiktok) และ “แอปเปิล” (Apple) ที่ประกาศเปลี่ยนนโยบายใหม่ นอกจากนี้ ยังมีความกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายจำนวนมหาศาลใน “เมตาเวิร์ส” 

ขณะที่ นายมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ซีอีโอและผู้ก่อตั้งบริษัท เคยออกมาให้สัมภาษณ์ว่า การลงทุนในเมตาเวิร์ส อาจต้องใช้ระยะเวลาราว 10 ปี จึงจะเกิดผล และในระหว่างนี้เขาจำเป็นต้องหยุดการจ้างงาน และหยุดพัฒนาโครงการต่างๆ เพิ่มเติม รวมถึงจัดระเบียบทีมงานใหม่เพื่อลดค่าใช้จ่ายบริษัท.


ภาพจาก AFP


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง