TNN online 'อีลอน มัสก์' ขึ้นเป็นซีอีโอทวิตเตอร์-ตอบแล้วปลดพนง.ไหม?

TNN ONLINE

Tech

'อีลอน มัสก์' ขึ้นเป็นซีอีโอทวิตเตอร์-ตอบแล้วปลดพนง.ไหม?

'อีลอน มัสก์' ขึ้นเป็นซีอีโอทวิตเตอร์-ตอบแล้วปลดพนง.ไหม?

'อีลอน มัสก์' ประกาศว่าเขาจะขึ้นเป็นซีอีโอของทวิตเตอร์ พร้อมตอบชัดข่าวปลดพนักงาน 25% ของบริษัท จริงหรือไม่?

วันนี้ ( 1 พ.ย. 65 )หลังจาก อีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีชาวอเมริกัน ประสบความสำเร็จในการซื้อกิจการทวิตเตอร์ด้วยจำนวนเงิน 44,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 1.67 ล้านล้านบาท) อย่างเป็นทางการเมื่อวันศุกร์ก่อน ล่าสุด เขาประกาศว่า จะดำรงตำแหน่งซีอีโอและจะเป็นผู้บริหารเพียงคนเดียวของทวิตเตอร์  พร้อมกันนั้น ก็ได้ประกาศปลดคณะกรรมการผู้บริหารของทวิตเตอร์หลายคน แต่จากนั้นไม่นานเขาก็ชี้แจงว่า เขาเพียงแค่ยุบบอร์ดผู้บริหารของทวิตเตอร์เป็นการชั่วคราว แต่ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติม ทำให้ขณะนี้ ยังไม่มีความชัดเจนหลายด้าน ว่า อีลอน มัสก์จะดำรงตำแหน่งซีอีโอของทวิตเตอร์เป็นเวลานานเท่าใด จะแต่งตั้งบุคคลใดอีก หรือกรรมการชุดใหม่จะแต่งตั้งเมื่อไหร่

ทั้งนี้ มัสก์ ยังเปลี่ยนประวัติในบัญชีผู้ใช้งานทวิตเตอร์ของเขาเป็น 'Chief Twit' หรือ หัวหน้าทวีต อีกด้วย ซึ่งเมื่อขึ้นครองตำแหน่งซีอีโอของทวิตเตอร์แล้ว ทำให้ขณะนี้ อีลอน มัสก์ ดำรงตำแหน่งเป็นซีอีโอของอีกบริษัทใหญ่ ตามหลังคือ เทสลา, สเปซเอ็กซ์, นิวรัลลิงก์ และเดอะบอริงคอมพานี ที่ทำเขาทำหน้าที่บริหารสูงสุดอยู่ก่อนแล้ว

แล้วยังมีข่าวจากสื่อของสหรัฐฯ ว่า อีลอน มัสก์ กำลังพิจารณาปลดพนักงานร้อยละ 25 หรือเกือบ 2,000 คนในการเลิกจ้างรอบแรก เพื่อที่จะตัดลดค่าใช้จ่าย แต่เขาได้ออกมาปฏิเสธในภายหลัง แต่ก็มีการยอมรับว่า ทีมงานของ อีลอน มัสก์ กำลังหารือกันเรื่องการปฏิรูปทวิตเตอร์อย่างต่อเนื่อง

ภาพจาก  :  AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง