TNN online Rolls-Royce เปิดตัว Spectre รถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบคันแรก

TNN ONLINE

Tech

Rolls-Royce เปิดตัว Spectre รถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบคันแรก

Rolls-Royce เปิดตัว Spectre รถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบคันแรก

เข้าสู่ตลาดรถอีวีอีกเจ้าแล้วสำหรับ โรลส์-รอยซ์ ผู้ผลิตรถยนต์ระดับซูเปอร์ลักชัวรี ที่เปิดตัว Spectre คูเป้ไฟฟ้าเต็มรูปแบบคันแรกสานต่อเจตนารมณ์ 120 ปี จากที่ผู้ก่อตั้งเคยให้วิสัยทัศน์เกี่ยวกับอนาคตรถยนต์ไฟฟ้าไว้

โรลส์-รอยซ์ (Rolls-Royce) ผู้ผลิตรถยนต์ระดับซูเปอร์ลักชัวรี เปิดตัว สเปกเตอร์ (Spectre) รถยนต์คูเป้ไฟฟ้าเต็มรูปแบบคันแรกของแบรนด์ ถือเป็นจุดเริ่มต้นยุคใหม่ก้าวเข้าสู่แบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ พร้อมส่งมอบคันแรกปลายปีหน้า


Rolls-Royce เปิดตัว Spectre รถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบคันแรก ภาพจากโรลส์-รอยซ์

รถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่มาพร้อมสมรรถนะเต็มขั้น

สเปกเตอร์ (Spectre) เป็นรถยนต์สไตล์คูเป้ ขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้า มาพร้อมสมรรถนะในการขับขี่ได้ไกลถึง 320 ไมล์ หรือประมาณ 520 กิโลเมตรต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง พละกำลังอยู่ที่  577 แรงม้า ทำอัตราเร่งจาก 0-60 ไมล์ต่อชั่วโมง หรือประมาณ 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ ภายใน 4.5 วินาที เคาะราคาเริ่มต้นคาดว่าอยู่ที่ 400,000 ดอลลาร์หรือประมาณ 15 ล้านบาท


Rolls-Royce เปิดตัว Spectre รถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบคันแรก ภาพจากโรลส์-รอยซ์

เรื่องของภาพลักษณ์หรูหราสมชื่อโรลส์-รอยซ์ เริ่มจากดีไซน์ภายนอกที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเรือยอช์ตสมัยใหม่ โดดเด่นกับล้อขนาด 23 นิ้ว และกระจังหน้ากว้างที่สุดเท่าที่เคยมีมาของแบรนด์ ตัวรถยาวประมาณ 5 เมตร หนักเกือบ 3 ตัน ซึ่งเป็นน้ำหนักของแบตเตอรี่ไปแล้วเกือบ 700 กิโลกรัม


ยกความสวยงามของดวงดาวไว้เพียงแค่เอื้อม

ส่วนภายในยกเอาความสวยงามของดวงดาวบนท้องฟ้ายามค่ำคืนมาตกแต่งไว้รอบห้องโดยสาร พร้อมแผงประตูแบบสตาร์ไลท์ซึ่งมีดวงดาว LED ส่องสว่างอย่างนุ่มนวลเกือบ 5,500 ดวง นอกจากนี้ยังมีแผงหน้าปัดเรืองแสง อินเทอร์เฟซดิจิทัลที่ออกแบบใหม่ เชื่อมต่อกับแอปพลิเคชันของแบรนด์สำหรับการควบคุมระยะไกลและการตรวจสอบฟังก์ชันของรถ


Rolls-Royce เปิดตัว Spectre รถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบคันแรก ภาพจากโรลส์-รอยซ์

ทางโรลส์-รอยซ์กล่าวว่าบริษัทตั้งเป้าที่จะยุติการผลิตเครื่องยนต์ V12 และเปลี่ยนไปพัฒนาเครื่องยนต์พลังงานไฟฟ้า เพื่อที่จะก้าวไปสู่การเป็นแบรนด์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบภายในศตวรรษนี้ อีกทั้งยังเผยว่าตอนนี้มีผู้ซื้อกว่า 300 รายในสหรัฐฯ ที่ได้วางเงินมัดจำสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าคันแรกของโรลส์-รอยซ์แล้ว โดยวางแผนที่จะส่งมอบรถยนต์ไฟฟ้าสเปกเตอร์ ให้กับลูกค้าในปลายปี 2023



ขอบคุณข้อมูลจาก

press

techcrunch

cnbc

guideautoweb

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง