TNN online อีลอน มัสก์ เผยรถกระบะพลังงานไฟฟ้า Tesla Cybertruck ลอยน้ำได้

TNN ONLINE

Tech

อีลอน มัสก์ เผยรถกระบะพลังงานไฟฟ้า Tesla Cybertruck ลอยน้ำได้

อีลอน มัสก์ เผยรถกระบะพลังงานไฟฟ้า Tesla Cybertruck ลอยน้ำได้

Cybertruck จะกันน้ำได้เพียงพอที่จะลอยน้ำเป็นเรือในเวลาสั้น ๆ เพื่อให้สามารถข้ามแม่น้ำ ทะเลสาบ และแม้แต่ทะเลที่มีระยะไม่ไกลมากนัก

รถยนต์กระบะพลังงานไฟฟ้า Tesla Cybertruck อาจกลายเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นแรก ๆ ของโลกที่เป็นทั้งรถยนต์วิ่งบนถนนและเรือแล่นบนผิวน้ำ หลังจากอีลอน มัสก์ ผู้บริหารบริษัท เทสลา (Tesla) ออกมาเปิดเผยว่ารถยนต์กระบะพลังงานไฟฟ้ารุ่นนี้สามารถลอยน้ำได้แบบเรือสะเทินน้ำสะเทินบก


อีลอน มัสก์ เปิดเผยประเด็นดังกล่าวผ่านทางทวิตเตอร์โปรไฟล์ส่วนตัว "Cybertruck จะกันน้ำได้เพียงพอที่จะลอยน้ำเป็นเรือในเวลาสั้น ๆ เพื่อให้สามารถข้ามแม่น้ำ ทะเลสาบ และแม้แต่ทะเลที่มีระยะไม่ไกลมากนัก" นอกจากนี้ยังเปิดเผยอีกว่า Cybertruck สามารถแล่นจาก Starbase พื้นที่พัฒนาจรวดของบริษัท SpaceX ไปยังบริเวณ South Padre Island พื้นที่อยู่อาศัยในเมืองโดยการวิ่งบนผิวน้ำ


อย่างไรก็ตามการนำรถยนต์กระบะพลังงานไฟฟ้าไปแล่นบนผิวน้ำนั้นมีความซับซ้อนมากกว่าการขับรถลุยน้ำลงไปแบบธรรมดา โดยเฉพาะในด้านของระบบขับเคลื่อนซึ่งทางอีลอน มัสก์มีแนวคิดเรื่องการติดระบบขับเคลื่อนไว้กับรถกระบะเพื่อให้มันสามารถแล่นบนผิวน้ำได้อย่างรวดเร็ว อาจเร็วมากกว่าเรือขนาดเล็กลำอื่น ๆ ซึ่งหากแนวคิดนี้ถูกพัฒนาขึ้นอาจต้องพิจารณาในด้านความปลอดภัยเพิ่มเติม


สำหรับรถกระบะพลังงานไฟฟ้า Cybertruck เปิดตัวครั้งแรกในช่วงปี 2019 มีกำหนดการผลิตและส่งมอบให้กับลูกค้าในช่วงปี 2023 นี้ การออกแบบโครงสร้างของตัวรถมีความแปลกใหม่และสะดุดตาผู้พบเห็นด้วยรูปทรงที่รองรับการไหลผ่านของอากาศได้เป็นอย่างดี ซึ่งจะส่งผลต่อการใช้พลังงานของรถยนต์จากแบตเตอรี่


ในระหว่างการเปิดตัวช่วงปี 2019 ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับรถยนต์รุ่นนี้ เช่น สามารถวิ่งได้ระยะทางสูงสุด  800 กิโลเมตร ต่อการชาร์จพลังงานไฟฟ้า 1 ครั้ง ประตูเปิดปิด 4 ประตู รองรับผู้โดยสารได้สูงสุด 6 ที่นั่ง ติดตั้งระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ โครงสร้างรถยนต์ส่วนใหญ่ผลิตจากสแตนเลสสตีล (Stainless Steel) มีความแข็งแรงทนทานมากเป็นพิเศษ


ที่มาของข้อมูล Futurism.com 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง