TNN online iOS 16 เตรียมเปิดใช้ฟีเจอร์ใหม่ชาร์จด้วยพลังงานสะอาดภายในปลายปีนี้

TNN ONLINE

Tech

iOS 16 เตรียมเปิดใช้ฟีเจอร์ใหม่ชาร์จด้วยพลังงานสะอาดภายในปลายปีนี้

iOS 16 เตรียมเปิดใช้ฟีเจอร์ใหม่ชาร์จด้วยพลังงานสะอาดภายในปลายปีนี้

แอปเปิล (Apple) เผยรายละเอียดฟีเจอร์การชาร์จด้วยพลังงานสะอาด (Clean Energy Charging) ในไอโฟน (iPhone) ซึ่งจะเปิดให้ผู้ใช้งานในสหรัฐอเมริกาใช้ในปลายปีนี้

ปัจจุบัน แอปเปิล (Apple) ได้ปล่อยระบบปฏิบัติการไอโอเอส 16 (iOS16) ให้ผู้ใช้งานตั้งแต่ไอโฟน 8 (iPhone8) ขึ้นไปได้ใช้แล้ว ซึ่งเป็นการอัปเดตเกี่ยวกับหน้าจอล็อก, ปุ่มแก้ไขและอื่น ๆ ในแมสเสจ (Messages), เครื่องมือใหม่ในเมล (Mail) และการโต้ตอบกับรูปภาพและวิดีโอด้วยข้อความสด (Live Text) และการค้นหาด้วยรูปภาพ (Visual Look Up)

iOS 16 เตรียมเปิดใช้ฟีเจอร์ใหม่ชาร์จด้วยพลังงานสะอาดภายในปลายปีนี้

ฟีเจอร์การชาร์จพลังงานสะอาด 

นอกจากนี้ ยังได้มีการเปิดเผยรายละเอียดถึงฟีเจอร์การชาร์จด้วยพลังงานสะอาด (Clean Energy Charging) ซึ่งจะเปิดให้ผู้ใช้งานในสหรัฐอเมริกาใช้เป็นกลุ่มแรกภายในปลายปีนี้


โดยฟีเจอร์การชาร์จด้วยพลังงานสะอาดจะปรับเวลาในการชาร์จให้เหมาะสมที่สุด เมื่อมีการใช้พลังงานไฟฟ้าจากแหล่งพลังงานที่สะอาดกว่า เพื่อเป็นการลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์ของไอโฟน (iPhone) อีกทั้ง เมื่อมีการเปิดใช้ฟีเจอร์ดังกล่าว ไอโฟนจะทำการค้นหากิจวัตรการชาร์จประจำวันของผู้ใช้งาน และทำการจำกัดการชาร์จไว้ที่ 80 เปอร์เซ็นต์ จนกว่าจะมีการเริ่มใช้งานไอโฟน


ซึ่งขณะนี้แอปเปิลค่อนข้างประสบความสำเร็จในการลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์พอสมควร เนื่องจากไอโฟน 14 (iPhone 14) ที่พึ่งได้รับการเปิดตัว ก่อให้เกิดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์อยู่ที่ 61 กิโลกรัม ในขณะที่ไอโฟน 13 (iPhone 13) ที่พึ่งถูกยกเลิกขายไป ก่อให้เกิดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่ 64 กิโลกรัม โดย 79 เปอร์เซ็นต์ ของก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่ถูกปล่อยออกมาตลอดอายุการใช้งานเกิดจากกระบวนการผลิต


ฟีเจอร์โดดเด่นอื่น ๆ 

นอกจากนี้ ยังมีฟีเจอร์อื่น ๆ ที่โดดเด่นและจะได้รับการอัปเดตภายในปลายปีนี้เช่นกัน ได้แก่ 

- ไลบรารีแบ่งปันรูปภาพบนไอคลาวด์ (iCloud Shared Photo Library) ซึ่งเป็นไลบรารีแบบแยกบนไอคลาวด์ที่สามารถเข้าถึงได้มากถึง 6 คน

- การติดตามกิจกรรมต่าง ๆ แบบเรียลไทม์ เช่น การแข่งขันกีฬา, ติดตามการเดินทาง และติดตามการส่งอาหาร เป็นต้น

- การสนับสนุนการเชื่อมต่อระหว่างไอโฟนและอุปกรณ์สมาร์ตโฮมของแมทเทอร์ (Matter)


ข้อมูลและภาพจาก www.apple.com

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง