TNN online Steve Jobs Archive เว็บไซต์บันทึกความทรงจำเกี่ยวกับสตีฟ จอบส์ ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทแอปเปิล

TNN ONLINE

Tech

Steve Jobs Archive เว็บไซต์บันทึกความทรงจำเกี่ยวกับสตีฟ จอบส์ ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทแอปเปิล

Steve Jobs Archive เว็บไซต์บันทึกความทรงจำเกี่ยวกับสตีฟ จอบส์ ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทแอปเปิล

เนื้อหาบนเว็บไซต์ Steve Jobs Archive จัดเก็บไฟล์ภาพ เอกสาร วิดีโอและข้อมูลรูปแบบต่าง ๆ เนื้อหาบางส่วนไม่เคยถูกเปิดเผยต่อสาธารณะมาก่อน

ชายผู้ต้องการเปลี่ยนแปลงโลก ชายผู้อุทิศตนเพื่อสร้างผลงานดาวเด่นแห่งวงการเทคโนโลยี ชายที่มอบพลังแห่งความฝันให้ผู้คนลุกขึ้นมาสร้างสรรค์ผลงานที่ยิ่งใหญ่โดยใช้อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ชายผู้นั้น คือ สตีฟ จอบส์ (Steve Jobs) ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท แอปเปิล (Apple) แม้ว่าวันนี้สตีฟ จอบส์ได้เสียชีวิตไปกว่า 11 ปีแล้ว แต่ผู้คนยังคงจดจำเขาได้เป็นอย่างดีในฐานะ หนึ่งในสัญลักษณ์แห่งความทรงจำของบริษัท แอปเปิล (Apple) บริษัทเทคโนโลยีชั้นนำของโลก 


ล่าสุดบุคคลใกล้ชิดอันเป็นที่รักของสตีฟ จอบส์ เช่น ทิม คุก (Tim Cook) ซีอีโอบริษัท แอปเปิล (Apple) คนปัจจุบัน, จอนนี่ ไอฟฟ์ (Jony Ive) อดีตนักออกแบบคู่ใจและผู้อยู่เบื้องหลังผลิตภัณฑ์ของบริษัท ลอรีน พาวเวลล์ จอบส์ภรรยาของสตีฟ จอบส์ ได้เปิดเผยความร่วมมือก่อตั้งเว็บไซต์ Steve Jobs Archive หรือ คลังข้อมูลสตีฟ จอบส์ ภายในงาน Code Conference 2022 ที่จัดขึ้นในวันที่ 6-8 กันยายนที่ผ่านมา


โดยเว็บไซต์ดังกล่าวจะรวบรวมเรื่องราวความทรงจำเกี่ยวกับสตีฟ จอบส์และเปิดให้ผู้คนทั่วโลกสมัครรับข่าวสารความเคลื่อนไหวต่าง ๆ เนื้อหาบนเว็บไซต์ Steve Jobs Archive จัดเก็บไฟล์ภาพ เอกสาร วิดีโอและข้อมูลรูปแบบต่าง ๆ เนื้อหาบางส่วนไม่เคยถูกเปิดเผยต่อสาธารณะมาก่อน เช่น อีเมลของสตีฟ จอบส์ ที่ส่งถึงตัวเองในปี 2010 ระบุข้อความว่า


“ผมรู้สึกประทับใจกับดนตรีที่ฉันไม่ได้สร้างขึ้นเอง เมื่อผมต้องการการรักษาพยาบาล ผมก็ทำอะไรไม่ถูกเลยที่จะช่วยตัวเองให้อยู่รอด”


โดยลอรีน พาวเวลล์ จอบส์ ได้อธิบายกับสื่อต่างประเทศ 9TO5Mac เพิ่มเติมเอาไว้ว่า


“ความหวังของฉัน คือ อยากให้เว็บไซต์เป็นหอจดหมายเหตุจะเป็นสถานที่รวบรวมแรงบันดาลใจจากชีวิตและการทำงานของสตีฟ จอบส์ กระตุ้นให้คนรุ่นใหม่มีส่วนร่วมกับอนาคตร่วมกันของเรา” 


นอกจากนี้เว็บไซต์ Steve Jobs Archive ยังมีเป้าหมายเป็นแหล่งรวมการพัฒนาโปรแกรม ความคิดริเริ่ม ความร่วมมือ และทุนที่มุ่งเป้าไปที่คนรุ่นใหม่ ดังเช่น ข้อความหนึ่งที่สตีฟ จอบส์ เคยบรรยายเอาไว้ในมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด (Stanford University) ปี 2005


“Stay hungry, stay foolish” 

“อยู่อย่างกระหาย และเรียนรู้อยู่เสมอ”

สตีฟ จอบส์ (Steve Jobs)


ข้อมูลจาก 9to5mac.com

ภาพจาก en.wikipedia.org

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง