TNN online ‘Eat the Rich’ ชวนกินไอศกรีมหน้าเศรษฐีและคนดังสายเทคโนโลยี

TNN ONLINE

Tech

‘Eat the Rich’ ชวนกินไอศกรีมหน้าเศรษฐีและคนดังสายเทคโนโลยี

‘Eat the Rich’ ชวนกินไอศกรีมหน้าเศรษฐีและคนดังสายเทคโนโลยี

ไปดูไอเดียสนุก ๆ กับการจับเอาใบหน้าของมหาเศรษฐีสายเทคโนโลยีชื่อดัง มาทำเป็นไอศกรีมแสนอร่อย ซึ่งหน้าตาของไอศกรีมแต่ละแท่งก็ทำออกมาได้น่ารัก คล้ายกับใบหน้าของคนดังทั้งหลายอีกด้วย

ถ้าใครอยากลิ้มรสชาติความรวยระดับมหาเศรษฐี นี่อาจจะเป็นโอกาสที่น่าสนใจ เมื่อกลุ่มศิลปินในบรู๊คลิน พัฒนาไอศกรีมกวน ๆ ที่มีชื่อว่า "Eat The Rich Popsicles" เปลี่ยนมหาเศรษฐีและคนดังสายเทคโนโลยี ให้กลายเป็นไอศกรีมแท่งรสชาติต่าง ๆ ได้อย่างน่ารัก


‘Eat the Rich’ ชวนกินไอศกรีมหน้าเศรษฐีและคนดังสายเทคโนโลยี ภาพจาก MSCHF

 

สำหรับชื่อไอศกรีม "Eat The Rich” มาจากประโยคดังทางการเมืองที่เกี่ยวข้องกับเรื่องของความขัดแย้งทางชนชั้น และการต่อต้านทุนนิยม ทีมศิลปินจึงได้หยิบเอาใบหน้าเศรษฐีเหล่านี้มาทำเป็นไอศกรีม เพื่อล้อไปกับประโยคดังกล่าว โดยมีทั้งหน้าของ เจฟฟ์ เบโซส เจ้าพ่อจากธุรกิจแอมะซอนและบลูออริจิน, แจ็ค หม่า จากอาณาจักร อาลีบาบา, มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ซีอีโอแห่งเมตาและเฟซบุ๊กที่คุ้นเคยกันดี, บิล เกตส์ จากไมโครซอฟต์ และ อีลอน มัสก์ จากสเปซเอ็กซ์และเทสลา 


‘Eat the Rich’ ชวนกินไอศกรีมหน้าเศรษฐีและคนดังสายเทคโนโลยี ภาพจาก MSCHF

 ทั้งหมดนี้ไม่ได้มีระบุรสชาติของไอศกรีมที่ชัดเจนว่าต่างกันหรือไม่ แต่ระบุว่ามีส่วนผสมของนมและถั่วเหลือง พร้อมด้วยของตกแต่ง คิ้ว ตา จมูก ปาก ตามลักษณะใบหน้าของแต่ละคน โดยจำหน่ายในราคาไม่เศรษฐี เพียงแท่งละ 10 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 360 บาท


สำหรับไอศกรีมนี้ ได้มีการจัดจำหน่ายในนิวยอร์กและแอลเอ สหรัฐอเมริกา ในช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา โดยได้รับความสนใจจากชาวเมืองที่ต่างพากันมากินไอศกรีมหน้ามหาเศรษฐีนี้ สมกับชื่อ Eat the Rich โดยข้อมูลที่น่าสนใจจากสื่อ Bloomberg ระบุว่าสามรสที่ขายดีที่สุดได้แก่ อีลอน มัสก์ เจฟฟ์ เบโซส และ มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ตามลำดับ


‘Eat the Rich’ ชวนกินไอศกรีมหน้าเศรษฐีและคนดังสายเทคโนโลยี ภาพจาก MSCHF

 สำหรับไอศกรีมสุดกวนนี้ เป็นฝีมือการออกแบบและพัฒนาของทีมศิลปินในสหรัฐอเมริกา นามว่า MSCHF ซึ่งมาจากคำว่า Mischief หรือความเจ้าเล่ห์ ซุกซน โดยผลงานที่ผ่านมา ก็จะเป็นการสร้างผลิตภัณฑ์กวน ๆ เช่น รองเท้าซาตานที่ทำร่วมกับแร็ปเปอร์หนุ่ม อิลนาสเอ็กซ์ หรือตุ๊กตาเลียนแบบมิกกี้เมาส์ ที่วางขายล่วงหน้า และรับของได้อีกทีในปี 2024 เพื่อหนีลิขสิทธิ์ เป็นต้น


ขอบคุณข้อมูลจาก

cbsnews

designboom

bloomberg

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง