TNN online ซอนเดอร์ (SONDORS) เตรียมส่งมอบมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าราคาประหยัดให้ลูกค้าภายในเดือนนี้

TNN ONLINE

Tech

ซอนเดอร์ (SONDORS) เตรียมส่งมอบมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าราคาประหยัดให้ลูกค้าภายในเดือนนี้

ซอนเดอร์ (SONDORS) เตรียมส่งมอบมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าราคาประหยัดให้ลูกค้าภายในเดือนนี้

ซอนเดอร์ส (SONDORS) เตรียมส่งมอบรถจักรยานยนต์พลังงานไฟฟ้าเมตาไซเคิล (Metacycle) เน้นวิ่งระยะทางไกล ราคาเริ่มต้นเพียง 1.7 แสนบาท ให้กับลูกค้าภายในเดือนนี้

รถจักรยานยนต์พลังงานไฟฟ้าเป็นอีกยานพาหนะทางเลือกที่กำลังเป็นกระแสมาแรงในขณะนี้ โดยในสหรัฐอเมริกาก็มีหลายบริษัทที่ผลักดันและเปิดตัวจักรยานไฟฟ้าออกมา รวมถึงซอนเดอร์ส (Sondors) ที่เลือกทำตลาดโดยชูจุดเด่นในเรื่องของราคาและระยะทาง โดยรุ่นที่รับความสนใจมากที่สุดของบริษัทอย่างซอนเดอร์ส เมตาไซเคิล (Sondors Metacycle) ซึ่งเปิดตัวเมื่อปีที่แล้วนั้นพร้อมส่งมอบให้กับลูกค้าที่สั่งจองล่วงหน้าแล้วภายในเดือนนี้


ซอนเดอร์ส (Sondors) เริ่มจากการเป็นสตาร์ตอัปผู้ผลิตรถจักรยานไฟฟ้าก่อนเข้าสู่การพัฒนารถจักรยานยนต์ไฟฟ้า โดยมีซอนเดอร์ส เมตาไซเคิล (Sondors Metacycle) ที่เปิดตัวในลอสแองเจลิสเมื่อต้นปีที่แล้วเป็นหัวหอกสำคัญในการทำการตลาดของบริษัทในแง่ของระยะทางต่อการชาร์จและราคาเริ่มต้น ซึ่งในตอนนั้นได้เปิดให้ผู้ที่สนใจสั่งจองล่วงหน้า และจะส่งมอบรถให้ภายในสิ้นปี 2021 แต่ก็ติดปัญหาเรื่องของวัตถุดิบขาดแคลนที่ส่งผลต่อทุกอุตสาหกรรมทั่วโลก จนกระทั่งมีการประกาศล่าสุดเมื่อ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา 


ซอนเดอร์ส เมตาไซเคิล (Sondors Metacycle) ทำความเร็วได้สูงสุด 130 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งเป็นความเร็วขั้นต่ำสำหรับการนำจักรยานยนต์ไปขับขี่บนทางหลวงระหว่างเมือง (Highway) ของสหรัฐฯ ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์กำลังสูงสุด 14.5 กิโลวัตต์ (kW) หรือ 20 แรงม้า เป็นระยะทางสูงสุด 80 ไมล์ หรือประมาณ 128 กิโลเมตร ต่อรอบการชาร์จ มาพร้อมแบบเตอรี่แบบลิเธียมไอออนขนาด 4,000 วัตต์ชั่วโมง รองรับการชาร์จด้วยกระแสไฟตามบ้านตามมาตรฐานระดับ 2 (Level 2 Charging) ที่สามารถส่งกำลังไฟฟ้าได้สูงสุด 19.2 กิโลวัตต์ (kW) 


ในหน้าเว็บไซต์ของซอนเดอร์ส เมตาไซเคิล (Sondors Metacycle) ระบุล่าสุดในวันที่ 30 มิถุนายนว่าสินค้าทั้งหมดในขณะนี้อยู่ระหว่างการขนย้ายมายังแคลิฟอร์เนียเพื่อทำการประกอบขั้นสุดท้ายก่อนส่งมอบให้ลูกค้ากลุ่มแรกที่จองไปในราคา 5,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 176,000 บาท พร้อมเสนอบริการพิเศษในราคา 700 ดอลลาร์สหรัฐฯ สำหรับการขนส่งแบบพิเศษที่เบื้องต้นจะมีการแกะกล่อง ติดตั้ง และบริการพิเศษเพิ่มเติม 


ซอนเดอร์ส (Sondors) ยังได้เตรียมเปิดตัวซอนเดอร์สอีวี (Sondors EV) รถยนต์พลังงานไฟฟ้าในอนาคตด้วยเช่นกัน แต่ยังคงไม่มีรายละเอียดเพิ่มเติมในขณะนี้



ที่มาข้อมูล Electrek

ที่มารูปภาพ Sondors

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง