TNN online จีนเปิดตัวเรือ Zhu Hai Yun เรือบรรทุกอัจฉริยะ ควบคุมโดรนพร้อมกัน 50 ลำในครั้งเดียว

TNN ONLINE

Tech

จีนเปิดตัวเรือ Zhu Hai Yun เรือบรรทุกอัจฉริยะ ควบคุมโดรนพร้อมกัน 50 ลำในครั้งเดียว

จีนเปิดตัวเรือ Zhu Hai Yun เรือบรรทุกอัจฉริยะ ควบคุมโดรนพร้อมกัน 50 ลำในครั้งเดียว

มีการเปิดตัวเรือ 'Zhu Hai Yun' เรือลำใหม่ ซึ่งมีความสูง 88 เมตรในจีน ซึ่งเป็นเรือบรรทุกโดรนระบบกึ่งอัตโนมัติลำแรกของโลก

  1. เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว มีการเปิดตัวเรือ 'Zhu Hai Yun' เรือลำใหม่ ซึ่งมีความสูง 88 เมตร ในจีน ซึ่งเป็นเรือบรรทุกโดรนระบบกึ่งอัตโนมัติลำแรกของโลก เรือดังกล่าวทำหน้าที่บรรทุกโดรน ปล่อยตัว และรอรับ พร้อม ๆ กับเชื่อมต่อไปยังยานพาหนะบนบก ในน้ำ และทางอากาศลำอื่น ๆ ได้พร้อมกันอีกกว่า 50 ลำ

  2. อู่ต่อเรือหวงผู่ เวิ่นจง (Huangpu Wenchong) เริ่มสร้างเรือลำนี้ในเมืองกวางโจว เมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว และเรือลำนี้กลายเป็นเรือลำแรก ที่เป็นเรืออัจฉริยะ สามารถเชื่อมต่อกับเครื่องบิน, โดรน , เรือ และเรือดำน้ำอัตโนมัติได้อย่างสมบูรณ์ 

  3. ผู้ผลิตเผยว่า พวกเขาไม่ได้คาดหวังให้เรือดังกล่าว สามารถบังคับเข้าไปในท่าเรือที่พลุกพล่านได้ด้วยตัวเอง เหมือนที่เรือขนส่งสินค้าอัตโนมัติของญี่ปุ่นทำได้ แต่พวกเขาจะใช้รีโมตบังคับจนกว่าเรือจะออกไปในที่โล่ง จากนั้นระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติจะเริ่มปฏิบัติการ เพื่อทำตามภารกิจที่ได้รับมอบหมาย

  4. ตามรายงานของบริษัทต่อเรือ เรือลำนี้ยังได้รับการติดตั้งทุกสิ่งที่จำเป็นในการเชื่อมต่อการสื่อสาร  และทำหน้าที่ในปฏิบัติการเฉพาะ ที่เรียกกันว่า “ระบบเน็ตเวิร์” ที่สามารถปรับตัวเข้ากับเป้าหมายเฉพาะแบบสามมิติ ทั้งนี้ เรือลำนี้รองรับโดรน และอากาศยาน ให้สามารถลงจอดบนชั้นดาดฟ้าของมันได้ เรือลำดังกล่าวยังพร้อมจะรองรับเรือย่อยและเรือดำน้ำที่จะเข้ามาเสริมกำลัง หากเรือ Zhu Hai Yun ออกปฏิบัติหน้าที่





  5. ด้านศาสตราจารย์ เดค เฉิน (Dake Chen) จากโรงเรียนสมุทรศาสตร์แห่งสถาบันวิทยาศาสตร์จีนกล่าวถึงเรือดำนี้ว่า 

  6. "เรืออัจฉริยะไร้คนขับลำนี้ เป็นเหมือนสัตว์ทะเลสายพันธุ์ใหม่ที่สวยงาม และจะนำมาซึ่งการปฏิวัติวงการสำรวจมหาสมุทร" 

  7. แม้ว่าเรือลำนี้ จะเป็นบทบาทด้านการวิจัยมหาสมุทรเสียส่วนใหญ่ แต่สำนักข่าว South China Morning Post รายงานว่า เรือดังกล่าวยังมีความสามารถด้านการทหาร เพื่อสกัดกั้นและขับไล่เป้าหมายที่เข้ามารุกรานได้อีกด้วย 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง