TNN online Qatar Airways เปิดชมเที่ยวบินพร้อมลูกเรือเสมือนจริง

TNN ONLINE

Tech

Qatar Airways เปิดชมเที่ยวบินพร้อมลูกเรือเสมือนจริง

Qatar Airways เปิดชมเที่ยวบินพร้อมลูกเรือเสมือนจริง

กาตาร์ แอร์เวย์ สานฝันสำหรับใครที่คิดถึงบรรยากาศเที่ยวบินสุดหรู โดยเปิดให้สัมผัสประสบการณ์เที่ยวบินเสมือนจริง พร้อมลูกเรือ MetaHuman พาเช็คอินแบบพรีเมียม และพาทัวร์ภายในห้องโดยสารของเครื่องบินได้ด้วย

กาตาร์ แอร์เวยส์ (Qatar Airways) เปิดประสบการณ์โลกเสมือนจริงด้วยการเปิดตัว คิวเวิร์ส (QVerse) เว็บไซต์ที่นำเสนอบรรยากาศของเที่ยวบิน ที่มีลูกเรือมนุษย์เสมือนจริงคนแรกของโลก คอยดูแลตลอดการเดินทาง


Qatar Airways เปิดชมเที่ยวบินพร้อมลูกเรือเสมือนจริง ภาพจาก QVerse

สำหรับ คิวเวิร์ส (QVerse) เป็นการพัฒนาเว็บไซต์ของสายการบินที่ใช้เทคโนโลยี VR หรือการจำลองสภาพแวดล้อมจริง เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถทดลองชมเที่ยวบินเสมือนจริง ที่จำลองมาตั้งแต่การเข้าเช็คอิน ณ ท่าอากาศยานนานาชาติฮามัด (Hamad International Airport) ไปจนถึงจำลองบรรยากาศที่นั่งชั้นต่าง ๆ ห้องโดยสาร โดยเราสามารถเลือกที่นั่งชั้นที่ต้องการได้ เช่น ที่นั่งชั้นเฟิร์สคลาส ที่นั่งชั้นธุรกิจสุดหรูหราอย่าง Qsuite และห้องโดยสารชั้นประหยัด นอกจากนี้ยังสามารถกดชมการใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ส่วนบุคคล ณ ที่นั่งโดยสารนั้น ๆ ได้ เหมือนกับว่าเราได้ลองไปนั่งใช้งานจริง ๆ อีกด้วย


ซึ่งตลอดการเดินทางครั้งนี้ จะมีแอร์โฮสเตสสาวสวยชื่อว่า “ซามา” (Sama) หรือในภาษาอาหรับแปลว่า "ท้องฟ้า" คอยนำเสนอประสบการณ์ให้กับผู้ใช้งานเชิงโต้ตอบแบบดิจิทัล ผ่านสคริปต์บรรยายต่าง ๆ ตลอดการเดินทาง  โดยความพิเศษคือ เธอเป็น เมตาฮิวแมนด์ (MetaHuman) หรือ มนุษย์ดิจิทัล คนแรก ที่ได้ทำหน้าที่ลูกเรือบนสายการบินระดับโลก 


Qatar Airways เปิดชมเที่ยวบินพร้อมลูกเรือเสมือนจริง ภาพจาก QVerse

ซึ่งเธอถูกสร้างขึ้นผ่านการใช้ชุดเครื่องมือ อันเรียล เอนจิน (Unreal Engine) ซึ่งเป็นเครื่องมือที่ใช้สร้างภาพสามมิติได้แบบเรียลไทม์ ของบริษัท อีปิค เกม (Epic Games) และเครื่องมือ เมตาฮิวแมนด์ ครีเอเตอร์ (MetaHuman Creator) ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันที่ทำงานบนคลาวด์ เพื่อใช้ในการสร้างโมเดลมนุษย์ดิจิทัล ที่มีความเสมือนจริงสูง


สำหรับการก้าวเข้าสู่โลกเสมือนจริงครั้งนี้ นายอัคบาร์ อัล บาเกอร์ (Akbar Al Baker) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส กล่าวว่า เป็นการเปิดรับเทคโนโลยีใหม่ ๆ เพื่อให้ผู้ที่ชื่นชอบการเดินทางทุกคนได้ดื่มด่ำกับประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใคร และยกระดับการเดินทางที่สมบูรณ์ให้กับผู้โดยสารมากยิ่งขึ้น โดยสำหรับใครที่สนใจ ก็ลองไปสัมผัสประสบการณ์เที่ยวบินบนโลกเสมือนจริงนี้ได้ ที่เว็บไซต์ www.qatarairways.com/QVerse 


ขอบคุณข้อมูลจาก

indianexpress

thepeninsulaqatar

ข่าวแนะนำ