TNN online บริษัทในสหรัฐฯ กล่าวหาเกาหลีเหนือทำการแฮกเหรียญคริปโทเคอร์เรนซี

TNN ONLINE

Tech

บริษัทในสหรัฐฯ กล่าวหาเกาหลีเหนือทำการแฮกเหรียญคริปโทเคอร์เรนซี

บริษัทในสหรัฐฯ กล่าวหาเกาหลีเหนือทำการแฮกเหรียญคริปโทเคอร์เรนซี

บริษัทด้านความปลอดภัยจากการโจมตีทางไซเบอร์ในสหรัฐอเมริกา กล่าวหาประเทศเกาหลีเหนือยังคงเดินหน้าทำการแฮกเหรียญคริปโทเคอร์เรนซี่อย่างต่อเนื่อง

Mandiant บริษัทในรัฐเวอร์จิเนียของสหรัฐอเมริกาที่ดูแลความปลอดภัยจากการโจมตีทางไซเบอร์ได้รายงานว่า รัฐบาลของประเทศเกาหลีเหนือได้มีการสนับสนุนให้แฮกเกอร์ทำการขโมยเหรียญคริปโทเคอร์เรนซี่ในพื้นที่ต่าง ๆ สอดคล้องกับรายงานที่ได้ระบุว่า กลุ่มแฮกเกอร์ของประเทศเกาหลีเหนือได้มีการแฮกคริปโทเคอร์เรนซีในกระเป๋าเงินดิจิทัล (Digital wallet) จากผู้ใช้บริการหลายรายด้วยกัน


นับตั้งแต่ที่กระแสการลงทุนในเหรียญคริปโทเคอร์เรนซี่พุ่งสูงขึ้นในช่วงปีที่ผ่านมา เริ่มมีรายงานข่าวเกี่ยวกับการโจมตีทางไซเบอร์กับตลาดคริปโทอย่างต่อเนื่อง บริษัท Mandiant ได้ระบุว่า คิม จอง อึน ผู้นำของประเทศเกาหลีเหนือได้มีการแฮกขโมยเหรียญคริปโทเคอร์เรนซีด้วยเครื่องมือทางวิทยาศาสตร์ทั่วโลก


บริษัท Mandiant มีหน้าที่ในการต่อสู้รับมือกับภัยคุกคามทางไซเบอร์ โดยบริษัทได้เผยว่า มีหลักฐานที่รัฐบาลของประเทศเกาหลีเหนือได้มีการขโมยเหรียญริปโทเคอร์เรนซี่ จากการสนับสนุนให้เหล่าแฮกเกอร์ทำการเจาะข้อมูลเข้าไปยังระบบแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโทและหน่วยงานทางด้านการเงินทั่วโลก


เช่นเดียวกันเหตุการณ์แบบเดียวกันนี้ได้มีการเกิดขึ้นหลังจากที่ทั่วโลกประสบปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด-19 บริษัทได้กล่าวอีกว่า นอกจากเกาหลีเหนือจะทำการแฮกขโมยเหรียญคริปโทแล้ว เกาหลีเหนือยังมีการใช้เหรียญคริปโทในการซื้อขายอาวุธ, วัคซีนเพื่อหลีกเลี่ยงการคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจจากสหรัฐอเมริกาด้วย


ปัจจุบันคาดว่ามีแฮกเกอร์หลายคนที่สามารถทำเงินได้ราว ๆ $ 4 ร้อยล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ผ่านการแฮกขโมยเหรียญคริปโทของบริษัทซื้อขายไปประมาณ 7 แห่งด้วยกัน เรื่องนี้ทางด้าน Chainalysis บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลเกี่ยวกับคริปโทได้ระบุว่า ในช่วงปี 2017 ประเทศเกาหลีเหนือเป็นประเทศที่มีการแฮกขโมยเหรียญคริปโทเคอร์เรนซีมากที่สุดในบรรดาทุกประเทศ โดยเกาหลีเหนือได้มีการใช้เครื่องมือต่าง ๆ ในการเจาะระบบทั้งการตั้งโปรแกรมขั้นสูงและการใช้มัลแวร์ในการเจาะข้อมูล เป็นต้น


อย่างไรก็ตามรายงานข่าวดังกล่าวเป็นการกล่าวอ้างจากบริษัทที่ทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ในสหรัฐอเมริกาเพียงฝ่ายเดียว โดยหน่วยงานของเกาหลีเหนือยังไม่แถลงการณ์หรือให้ความเห็นเกี่ยวกับข้อกล่าวหาดังกล่าว


ข้อมูลจาก : cryptopolitan.com

ภาพจาก : flickr.com

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง