TNN online อีลอน มัสก์ท้าต่อสู้กับปูติน ปะทะคารมกับหัวหน้าหน่วยงานอวกาศรัสเซีย

TNN ONLINE

Tech

อีลอน มัสก์ท้าต่อสู้กับปูติน ปะทะคารมกับหัวหน้าหน่วยงานอวกาศรัสเซีย

อีลอน มัสก์ท้าต่อสู้กับปูติน ปะทะคารมกับหัวหน้าหน่วยงานอวกาศรัสเซีย

อีลอน มัสก์ท้าต่อสู้กับปูติน ปะทะคารมกับหัวหน้าหน่วยงานอวกาศรัสเซีย พร้อมบอกวลาดิมีร์ ปูติน ให้นำหมีของเขามาด้วย

นอกจากสงครามที่เกิดขึ้นในยูเครนแล้ว ยังมีสงครามน้ำลายเกิดขึ้นบนทวิตเตอร์อยู่เนือง ๆ นับตั้งแต่รัสเซียเริ่มเข้ารุกรานยูเครน โดยมี ดมิทรี โรโกซิน (Dmitry Rogozin) หัวหน้าหน่วยงานอวกาศรัสเซียรอสคอสมอส เป็นกองหน้าในการปะทะคารมกับชาวเน็ตบนทวิตเตอร์ ในครั้งนี้เป็นการปะทะกันระหว่าง ดมิทรี โรโกซิน และ อีลอน มัสก์


เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่านอกจากบทบาทมหาเศรษฐีอัจฉริยะ อีลอน มัสก์ ยังรับบทบาทชาวทวิตเตอร์จอมเกรียนที่มักโพสต์แซะสถานการณ์โลกอยู่เสมอ และอีลอน มัสก์ ยังสนับสนุนจุดยืนข้างชาวยูเครน คอยโพสต์เป็นกำลังใจให้กับชาวยูเครนอยู่ตลอดตั้งแต่เกิดเรื่อง นอกจากนี้ยังเคยช่วยเหลือยูเครนโดยการจัดส่งจานรับสัญญาณดาวเทียมสตาร์ลิงค์ให้กับยูเครนแบบไม่มีค่าใช้จ่ายหลังมีข่าวสัญญาณอินเทอร์เน็ตในบางพื้นที่ของยูเครนมีปัญหา


เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2022 ที่ผ่านมา อีลอน มัสก์ ได้โพสต์ข้อความบนทวิตเตอร์ โดยมีใจความว่า

"ผมขอท้า

วลาดิมีร์ ปูติน

สู่การต่อสู้เดี่ยว

เงินเดิมพันคือยูเครน"


นั่นจึงทำให้หัวหน้าหน่วยงานอวกาศรอสคอสมอสอย่าง ดมิทรี โรโกซิน เข้ามาทวีตโต้ตอบเขาด้วยข้อความเชิงดูถูกว่าเขานั้นเป็นเด็กน้อย และการต่อสู้กับเขานั้นเป็นเรื่องเสียเวลา แต่อีลอน มัสก์ เจ้าพ่อแห่งการปั่นก็ยังคงไม่ลดราวาศอก เขายังคงโต้ตอบกลับ ดมิทรี โรโกซิน ด้วยมีมเปรียบเทียบระหว่างเขาที่กำลังพ่นไฟ กับวลาดิมีร์ ปูตินที่กำลังขี่หมี ทั้งยังเสริมอีกว่าให้ปูตินนำหมีของเขามาด้วย


เหตุการณ์นี้ทำให้เขาได้รับข้อความยาวเหยียดจากรามซาน คาดิรอฟ (Ramzan Kadyrov) ผู้นำสาธารณะรัฐชูเชนผ่านเทเลแกรม ร่ายยาวประวัติการฝึกฝนทั้งหมดของวลาดิมีร์ ปูติน พร้อมทั้งบอกว่าอีลอน มัสก์นั้นมีการฝึกฝนมาคนละชั้นกับผู้นำของเขา และยังแฝงการเหยียดเพศในตอนท้ายของข้อความด้วยการเรียกอีลอนว่าอีลอนา อีลอน มัสก์จึงได้นำข้อความทั้งหมดนั้นมาเผยแพร่ลงบนทวิตเตอร์ของเขา พร้อมข้อความสั้น ๆ ว่า

"ขอบคุณสำหรับคำแนะนำ แต่การฝึกที่ยอดเยี่ยมเช่นนี้จะทำให้ผมได้เปรียบมากเกินไป

ถ้าเขากลัวที่จะต่อสู้ ผมจะยอมใช้แต่มือซ้ายเท่านั้น และผมไม่ถนัดมือซ้ายด้วยซ้ำ

จาก อีลอนา"


ป.ล. ล่าสุดเขาได้เปลี่ยนชื่อทวิตเตอร์ของเขาจาก Elon Musk เป็น Elona Musk แล้วด้วย

ข้อมูลจาก @elonmusk/Twitter

ภาพจาก www.reuters.com

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง