TNN online ผลบอลสด U23ปี ชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบคัดเลือก ลาว พบ ไทย

TNN ONLINE

กีฬา

ผลบอลสด U23ปี ชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบคัดเลือก ลาว พบ ไทย

ผลบอลสด U23ปี ชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบคัดเลือก ลาว พบ ไทย

"ช้างศึก U23" ปลดล็อกคว้าชัยชนะนัดแรกได้สำเร็จ หลังจาก "กัน" ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร เบิกสกอร์แรกในนามทีมชาติจากจุดโทษ ก่อนที่ จักรกริช พาละพล และ กรวิชญ์ ทะสา จะยิงอีกคนละตุง สยบเพื่อนบ้าน สปป.ลาว ไปได้ 3-0 โดยนัดสุดท้าย ทีมชาติไทย ต้องเอาชนะ มาเลเซีย ให้ได้สถานเดียวเพื่อเข้ารอบสุดท้ายในฐานะแชมป์กลุ่ม

ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2022 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก กลุ่มเจ นัดที่ 2

วันที่ 28 ตุลาคม 2564

สนาม : เอ็มเอฟเอฟ ฟุตบอล เซ็นเตอร์ (มองโกเลีย)

ทีมชาติไทย 3-0 สปป.ลาว

ผู้ทำประตู : 1-0 ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร (จุดโทษ) น.31, 2-0 จักรกริช พาละพล น.58, 3-0 กรวิชญ์ ทะสา น.90+3

ผลบอลสด U23ปี ชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบคัดเลือก ลาว พบ ไทย

“ช้างศึกพลังหนุ่ม” นัดแรกเสมอเจ้าภาพ มองโกเลีย 1-1 ส่วน สปป.ลาว แพ้ มาเลเซีย 0-1 เกมนี้ทั้งสองทีมต้องการชัยชนะเพื่อโอกาสเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายที่อุซเบกิสถานในปีหน้า


เปิดฉากครึ่งแรก ลาว บุกเข้าใส่ทันที และมีโอกาสลุ้นจากลูกเตะมุมถึง 3 ครั้งในช่วง 10 นาทีแรก แต่เกมรับ ไทย ยังช่วยกันได้ดี

นาทีที่ 13 โอกาสลุ้นประตูครั้งแรกของ ไทย จาก จักรกริช พาละพล หลุดไปชิพข้ามผู้รักษาประตูลาวไปแล้ว แต่บอลหลุดกรอบไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 16 ไทย พลาดได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งจาก สกุลชัย แสงโทโพธิ์ เก็บบอลได้ในเขตโทษ ก่อนแปข้ามผู้รักษาประตูลาว บอลกำลังจะเข้าประตู แต่ยังมีผู้เล่นลาววิ่งมาโหม่งเคลียร์ออกไปได้

ผ่านครึ่งชั่วโมงแรกของเกม ไทย เริ่มครองบอลกดดันได้มากขึ้น นาทีที่ 32 ไทย ได้ฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษ หลังจาก จักรกริช พาละพล โดนทำฟาวล์ ก่อนที่ ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร ปั่นข้ามกำแพง บอลพุ่งเฉียดเสาออกไปหวุดหวิด

ในช่วงก่อนเตะฟรีคิก “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ เปลี่ยนตัว 2 คนรวด ส่ง อิรฟาน ดอเลาะ และ ธีรศักดิ์ เผยพิมาย ลงไปแทน ตะวัน โคตรสุโพธิ์ และ พงษ์รวิช จันทวงศ์

จนกระทั่งนาทีที่ 39 ไทย มาได้จุดโทษจากจังหวะ กรวิชญ์ ทะสา โดนทำฟาวล์ และเป็น ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร รับหน้าที่สังหารไม่พลาดให้ ไทย ออกนำ ลาว 1-0 ในนาทีที่ 41 และเป็นประตูแรกของ “เจ้ากัน” ในนามทีมชาติไทย

ผลบอลสด U23ปี ชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบคัดเลือก ลาว พบ ไทย

หลังเสียประตู ลาว พยายามบุกหวังทวงประตูคืน แต่ยังเจาะไม่เข้า ทำให้จบครึ่งแรก ไทย ยังนำ ลาว อยู่ 1-0

กลับลงมาเล่นต่อครึ่งหลัง นาทีที่ 58 ไทย มาได้ประตูที่ 2 จากแอสซิสต์ของ ธีรศักดิ์ เผยพิมาย สะกิดบอลให้ จักรกริช พาละพล พลิกบอลหลบผู้เล่นลาวในเขตโทษก่อนแปเสียบเสาเข้าไปตุงตาข่ายให้ ไทย นำห่าง 2-0

หลังจากนั้นไทย ยังครองบอลได้เหนือกว่า และนาทีที่ 72 เกือบได้ประตูเพิ่มจากลูกเตะมุม ธีรศักดิ์ เผยพิมาย ได้ขึ้นโหม่งเหน่งๆ หน้าประตู แต่บอลออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

ช่วงเวลาที่เหลือ ไทย ยังมีโอกาสลุ้นมากกว่า และนาทีที่ 90+2 กรวิชญ์ ทะสา พาบอลหลบผู้เล่นลาวก่อนยิงยัดเสยตาข่ายให้ ทีมชาติไทย ปิดจ็อบเอาชนะ สปป.ลาว 3-0 เก็บชัยชนะนัดแรก มีเพิ่มเป็น 4 แต้ม อยู่อันดับ 2 ของกลุ่ม โดยมี มาเลเซีย นำจ่าฝูงมี 6 คะแนนเต็ม หลังเอาชนะ มองโกเลีย 1-0

โดยโปรแกรมนัดสุดท้าย ไทย จะพบกับ มาเลเซีย ในวันที่ 31 ต.ค. เวลา 10.00 น. ซึ่ง "ช้างศึก U23" ต้องชนะสถานเดียว เพื่อคว้าแชมป์กลุ่มผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้าย ขณะที่ "เสือเหลือง" ต้องการแค่เสมอ


รายชื่อผู้เล่น 11 ตัวจริง ทีมชาติไทย : เกียรติพล อุดม (GK), นาคิน วิเศษชาติ, จตุรพัช สัทธรรม, อันโธนิโอ แสนใจรักษ์, โจนาธาน เข็มดี, กรวิชญ์ ทะสา, สกุลชัย แสงโทโพธิ์, ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร (C), พงษ์รวิช จันทวงศ์, จักรกริช พาละพล, ตะวัน โคตรสุโพธิ์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง