TNN online ขอให้ชนะทุกปัญหา! 'ชาราโปว่า' เห็นใจ 'โอซากะ' ที่เครียดจนถึงขั้นหยุดเล่นเทนนิส

TNN ONLINE

กีฬา

ขอให้ชนะทุกปัญหา! 'ชาราโปว่า' เห็นใจ 'โอซากะ' ที่เครียดจนถึงขั้นหยุดเล่นเทนนิส

ขอให้ชนะทุกปัญหา! 'ชาราโปว่า' เห็นใจ 'โอซากะ' ที่เครียดจนถึงขั้นหยุดเล่นเทนนิส

นักหวดนางฟ้า มาเรีย ชาราโปว่า อยู่นิ่งไม่ได้ เป็นห่วงรุ่นน้องญี่ปุ่น อย่าง โอซากะ ก่อนส่งกำลังใจให้ฝ่าฟันกับทุกอุปสรรค มั่นใจคือเพชรเม็ดงามของวงการเทนนิส

วันนี้ (9 ก.ย. 64) มาเรีย ชาราโปว่า อดีตนักเทนนิสสาวสวยหญิงเดี่ยวมือ 1 โลก ส่งกำลังใจถึง นาโอมิ โอซากะ หวดรุ่นน้องชาวญี่ปุ่น ที่กำลังเผชิญช่วงเวลายากลำบาก จากปัญหาสภาพจิตใจอ่อนแอ รวมถึงสังคมรอบตัวยามลงแข่งขัน จนทำให้ผลงานย่ำแย่ในช่วงเวลาหลายเดือนที่ผ่านมา ถึงขั้นต้องขอเบรกตัวเองจากการแข่งขัน


นักหวดแดนปลาดิบ เคยคว้าแชมป์แกรนด์ สแลม มาถึง 4 ครั้ง ทั้งที่เพิ่งอายุ 23 ปี เท่านั้นในปัจจุบัน ล่าสุดเธอประกาศวางมือจากวงการเทนนิส หลังตกรอบสาม ยูเอส โอเพ่น 2021 โดยก่อนหน้านี้เธอเพิ่งจะผิดหวังไม่ประสบความสำเร็จในกีฬาโอลิมปิก ที่บ้านเกิด ทำให้โดนวิจารณ์บนโซเชี่ยล จนถึงขั้นสภาพจิตใจย่ำแย่อย่างหนักหน่วง ล่าสุด น้างฟ้ามาเรีย ได้ออกมาให้กำลังใจ โอซากะ ผ่านสื่อ หลังคอยแอบดูสถานการณ์ของรุ่นน้องคนนี้มานาน


"ทุกคนต้องการส่งกำลังใจให้กับนักกีฬาที่เจอช่วงเวลายากลำบาก นาโอมิ เป็นนักกีฬาที่มหัศจรรย์และเป็นคนที่มีจิตใจดีอย่างมาก เธอมีเส้นทางอาชีพที่ยังได้ต่อสู้อีกยาวไกล แต่เราต้องเคารพการตัดสินใจของเธอด้วยเช่นกัน ตอนนี้เธอคงกำลังรู้สึกว่าเล่นเทนนิสได้แย่ ต่ำกว่ามาตรฐาน มีไม่กี่คนหรอกที่รู้ว่าเบื้องหลังและความรู้สึกของนักกีฬาเป็นอย่างไร ตัวฉันเอง ผ่านมาหมดแล้วทุกอย่าง จึงอยากจะให้กำลังใจรุ่นน้องที่แอบเฝ้าติดตามอยู่ห่างๆมานาน" มาเรีย ชาราโปว่า ถึง โอซากะ


สำหรับ โอซากะ ประกาศอำลาวงการเทนนิสชั่วคราวหลังตกรอบ ยูเอส โอเพ่น 2021 โดยต้องติดตามกันต่อไป ว่าเธอจะกลับมาลงสนามอีกครั้งเมื่อไหร่ ส่วน มาเรีย ชาราโปว่า เลิกเล่นเทนนิสเมื่อปี 2020 ที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง