TNN online อ้วกกระจาย! 'ปิยะพงษ์' ย้อนความหลังกินเนื้อหมาสมัยเล่นเคลีก (คลิป)

TNN ONLINE

กีฬา

อ้วกกระจาย! 'ปิยะพงษ์' ย้อนความหลังกินเนื้อหมาสมัยเล่นเคลีก (คลิป)

อ้วกกระจาย! 'ปิยะพงษ์' ย้อนความหลังกินเนื้อหมาสมัยเล่นเคลีก (คลิป)

ตำนาน เพชฌฆาตหน้าหยก เล่าเรื่องราวอันไม่อยากจำสมัยเล่นฟุตบอลอาชีพที่เกาหลีใต้ โดยเจ้าตัวเผลอกินเนื้อหมาเข้าไปเต็มเหนี่ยว มารู้ทีหลังทำเอาอ้วกกระจายเลยทีเดียว

วันนี้ (18 เม.ย. 63) ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน อดีตกองหน้าระดับตำนานทีมชาติไทย เปิดเผยเรื่องราวในอดีต เคยรับประทานเนื้อสุนัข ช่วงที่ไปเล่นฟุตบอลในประเทศเกาหลีใต้ โดยมารู้ทีหลัง ทำเอาเจ้าตัวถึงขั้นอาเจียนออกมาอย่างหนักเลยทีเดียว แต่ยืนยันว่าในปัจจุบันไม่มีการบริโภคสุนัขแล้ว


ดาวยิงฉายา "เพชฌฆาตหน้าหยก" ถือเป็นนักเตะที่ประสบความสำเร็จในฐานะนักเตะอาชีพคนแรกๆของเมืองไทย โดยแจ้งเกิดกับ สโมสรทหารอากาศ ก่อนจะมีโอกาสได้ย้ายไปเล่นกับ ลัคกี้ โกลด์สตาร์ (เอฟซี โซล ในปัจจุบัน) ระหว่างปี 1984-1986 สามารถพาทีมคว้าแชมป์ลีก ในปี 1885 และยังคว้าตำแหน่งดาวซัลโว ในฤดูกาลนั้นอีกด้วย 

อ้วกกระจาย! 'ปิยะพงษ์' ย้อนความหลังกินเนื้อหมาสมัยเล่นเคลีก (คลิป)

"เดอะตุ๊ก" ให้สัมภาษณ์ เรื่องราวของการกินเนื้อสุนัขโดยไม่รู้ตัว ผ่านช่องยูทูป แตงโมลงปิยะพงษ์ยิง ว่า "ช่วงไปเกาหลีใต้แรกๆก็ได้ไปเก็บตัวกับทีมกินนอนร่วมกันตลอดเวลา และที่นั่นก็มีวัฒนธรรมการกินของเกาหลีในสมัยนั้น ซึ่งอันนี้ต้องบอกว่าเป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้น ไม่ได้จะว่าใคร เพียงแต่มันเป็นวัฒนธรรมของบ้านเขาในอดีต คือในช่วงทุกๆเย็นก็จะการเปลี่ยนบรรยากาศไปทานอาหารข้างนอก และมีจังหวะหนึ่งที่พอทานเสร็จกลับมานอนที่ห้องพัก รู้สึกว่าเหงื่อมันไหลออกมาเยอะมากๆ แต่แปลกที่พอตื่นเช้ามาร่างกายเริ่มที่จะวิ่งได้เยอะขึ้น จากเดิมที่ไม่ค่อยจะฟิตก็สามารถวิ่งขึ้นเขาและเริ่มก้าวยาวๆได้"

อ้วกกระจาย! 'ปิยะพงษ์' ย้อนความหลังกินเนื้อหมาสมัยเล่นเคลีก (คลิป)

"พอทานอาหารกับทีมเข้าสู่วันที่10 ร่างกายผมเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ ก็เริ่มรู้สึกเอะใจว่าเรากินอะไรไป เพราะตอนนั้นสามารถวิ่งขึ้นเขาได้ด้วยความเร็ว และเริ่มไล่ตามกลุ่มเพื่อนร่วมทีมทันบ้างแล้ว ไม่อยู่ห่างเหมือนในช่วงแรกๆ ทีนี้มีอยู่วันหนึ่งตอนที่ไปกินอาหารเย็นผมก็ปวดฉี่ จึงเดินออกไปนอกร้าน ปรากฎว่าได้เห็นสุนัขที่เลี้ยงไว้เป็นสิบๆตัวเพื่อมาปรุงเป็นอาหารโดยเฉพาะและเป็นเมนูที่เราชอบเลย เท่านั้นแหล่ะตนเองก็อาเจียนออกมาทันที เพราะมันนึกถึงภาพที่เคยกินเข้าไป ส่วนรสชาติก็เหมือนพวกเนื้อหมูธรรมดา ทำให้เราไม่ได้รู้สึกอะไร แต่มันจะต่างกันตรงที่เวลากินแล้วเหงื่อจะออกเยอะมาก เหมือนร่างกายมันขับความร้อน เพราะกินแล้วร่างกายมันจะร้อนและมีความฟิต"


"พอหลังจากนั้นเกาหลีใต้ เป็นเจ้าภาพโอลิมปิก ปี 1988 ก็มีพวกกลุ่มสิทธิมนุษยชนที่มาแอนตี้ว่าไม่ให้ขายอาหารที่คนทั่วไปไม่นิยมกิน ไม่ว่าจะเป็นหมา หรือ แมว ซึ่งในปัจจุบันก็ไม่ได้เป็นเหมือนสมัยในอดีตแล้ว"


สำหรับ ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน ปัจจุบันอายุ 60 ปี ถือเป็นนักเตะไทยคนแรกที่ได้ไปค้าแข้งในลีกสูงสุดของเกาหลีใต้ กับสโมสรลัคกี้โกลด์สตาร์ (เอฟซี โซล ในปัจจุบัน) ระหว่างปี 1984-1986 และสร้างชื่อด้วยพาต้นสังกัดคว้าแชมป์ลีกสูงสุดไปครองในซีซั่น1985 พ่วงด้วยการติดทีมยอดเยี่ยมของศึกเคลีก เกาหลีใต้ ประจำฤดูกาล ด้วยผลงาน ลงเล่น 21 นัด ซัดไป 12 ประตู กับอีก 6 แอสซิสต์ ส่วนในนามทีมชาติไทย ยิงไป 70 ประตูจากการลงรับใช้ชาติ 100 นัด


คลิปการให้สัมภาษณ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง