TNN ผลบอลสด ยูโร 2024 รอบคัดเลือก กลุ่มซี นัดสอง อังกฤษ พบ ยูเครน

TNN

กีฬา

ผลบอลสด ยูโร 2024 รอบคัดเลือก กลุ่มซี นัดสอง อังกฤษ พบ ยูเครน

ผลบอลสด ยูโร 2024 รอบคัดเลือก กลุ่มซี นัดสอง อังกฤษ พบ ยูเครน

อังกฤษ ยังคงทำผลงานได้ดีติดต่อกันเป็นเกมที่สอง ในศึก ยูโร 2024 รอบคัดเลือก เมื่อเปิดบ้านเอาชนะ ยูเครน ไปได้อย่างไม่ยากเย็น 2-0 แฮร์รี่ เคน กับ บูคาโย่ ซาก้า ช่วยกันทำคนละประตูช่วงท้ายครึ่งแรก นำเป็นจ่าฝูงกลุ่มซี ด้วยการมี 6 แต้มเต็ม

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ยูโร 2024 รอบคัดเลือก กลุ่ม ซี ประจำวันอาทิตย์ที่ 26 มีนาคม 2023 ที่สนาม เวมบลีย์ เป็นการเจอกันระหว่าง ทีมชาติอังกฤษ รองแชมป์เก่ารายการนี้ ที่นัดแรก บุกไปเฉือนชนะ อิตาลี แชมป์เก่า 2-1 เปิดบ้านรับการมาเยือน ทีมชาติยูเครน ที่เพิ่งจะประเดิมเตะทัวร์นาเม้นต์นี้ นัดนี้เจ้าบ้านจะไม่มี ฟิล โฟเด้น ที่ไส้ติ่งอักเสบต้องเข้ารับการผ่าตัดกะทันหัน


GOAL นาที 37 สิงโตคำราม มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ แฮร์รี่ เคน โยนบอลข้ามฟากไปทางด้านขวาให้กับ บูคาโย่ ซาก้า ที่ไม่มีใครประกบลากบอลมาด้านข้างของกรอบเขตโทษ แล้วโยนมาที่เสาไกลให้กับ เคน ที่เข้ามายืนอยู่หน้าประตู แปด้วยซ้ายเหน่งๆเข้าไปตุงตาข่าย อนาโตลี ทรูบิน นายด่านทีมเยือนพยายามใช้ขาสกัดแต่ไม่โดน

GOAL นาที 40  แข้งผู้ดี หนีไปเป็น 2-0 บูคาโย่ ซาก้า รับบอลมาจาก จอร์แดน เฮนเดอร์สัน แล้วหมุนหนีตัวประกบก่อนแตะบอลหาช่องแล้วตัดสินใจซัดด้วยซ้ายหน้ากรอบเขตโทษ บอลพุ่งเข้าประตูไปอย่างสวยงาม หมดสิทธิ์ที่ อนาโตลี ทรูบิน จะป้องกันเอาไว้ได้ จบครึ่งแรก อังกฤษ ออกนำไปก่อน 2-0  


ครึ่งหลัง เกมอีก 45 นาที ทรีไลออนส์ ยังครองเกมบุกได้เหมือนในครึ่งแรก มีโอกาสลุ้นประตู 8 ครั้ง เข้ากรอบ 2 หน แต่จังหวะสุดท้ายไม่คมพอ ขณะที่ทีมเยือน ไม่มีลุ้นได้สกอร์สักครั้งเลย ทำให้ไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม 90 นาที  ทีมชาติอังกฤษ เปิดรังชนะ ทีมชาติยูเครน ไปได้ 2-0 คว้าชัยสองนัดรวด มี 6 คะแนนเต็ม นำเป็นจ่าฝูงกลุ่มซี ในศึกยูโร 2024 รอบคัดเลือก นัดต่อไปจะบุกไปเยือน มอลต้า วันศุกร์ที่ 16 มิถุนายน


11 รายชื่อผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม

ทีมชาติอังกฤษ (ระบบการเล่น 4-3-3) : จอร์แดน พิคฟอร์ด (ผู้รักษาประตู) - ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตนส์, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, เบน ชิลเวลล์ - จู๊ด เบลลิงแฮม, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, เดแคลน ไรซ์ - บูคาโย่ ซาก้า, แฮร์รี่ เคน (กัปตันทีม), เจมส์ แมดดิสัน

ทีมชาติยูเครน (ระบบการเล่น 4-3-3) : อนาโตลี ทรูบิน (ผู้รักษาประตู)- โอเล็กซานเดอร์ คาราวาเยฟ, โอเล็กซานเดอร์ สวาต็อค, มีโคล่า มัตวิเยนโก้, วิตาลี่ มิโคเลนโก้ - จอร์จี้ ซูดาคอฟ, ทาราส สเตปาเนนโก้, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ (กัปตันทีม) - รุสลัน มาลินอฟสกี้, โรมัน ยาเรมชุค, มิไคโล มูดริค


ภาพจาก : AFP

ข่าวแนะนำ