TNN (คลิป)'เบลลิงแฮม' เฉ่งยับกรรมการขี้โกงทำดอร์ทมุนด์แพ้เชลซี ร่วงชปล.

TNN

กีฬา

(คลิป)'เบลลิงแฮม' เฉ่งยับกรรมการขี้โกงทำดอร์ทมุนด์แพ้เชลซี ร่วงชปล.

(คลิป)'เบลลิงแฮม' เฉ่งยับกรรมการขี้โกงทำดอร์ทมุนด์แพ้เชลซี ร่วงชปล.

ดาวเตะดอร์ทมุนด์ ไม่พอใจกรรมการหลังให้เชลซียิงจุดโทษใหม่ จนถูกเขี่ยตกรอบ 16 ทีม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ชี้ ทำผิดกฎเหมือนกัน

วันนี้ (8 มี.ค. 66) จู๊ด เบลลิงแฮม มิดฟิลด์ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ รองจ่าฝูงบุนเดสลีกา เยอรมัน ให้สัมภาษณ์หลังเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย เลกสอง หลังบุกมาแพ้ เชลซี จากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไป 0-2 ทำให้ "สิงห์บลู" แซงเข้ารอบ 8 ทีม ด้วยสกอร์รวม 2-1 ขณะที่ "เสือเหลือง" มีอันต้องตกรอบอย่างน่าเจ็บใจ

(คลิป)'เบลลิงแฮม' เฉ่งยับกรรมการขี้โกงทำดอร์ทมุนด์แพ้เชลซี ร่วงชปล.

หลังเกม เบลลิงแฮม ออกมาตำหนิผู้ตัดสิน แดนนี มัคเคลี ที่ให้ เชลซี ได้ยิงจุดโทษใหม่ หลังจาก ไค ฮาแวร์ตซ์ ซัดครั้งแรกไปชนเสา ก่อนเช็กวีเออาร์แล้วเห็นว่ามีผู้เล่นดอร์ทมุนด์วิ่งเข้าไปในเขตโทษก่อนที่กองหน้าทีมชาติเยอรมนีจะก้าวเท้าเข้าไปสังหาร ซึ่งครั้งที่ 2 ฮาเวิร์ตซ์ กดเข้าไปไม่พลาดในนาทีที่ 53 กลายเป็นประตู 2-0 ซึ่งทำให้ เชลซี แซงชนะสกอร์รวม และผ่านเข้ารอบในที่สุด


ทั้งนี้ เบลลิงแฮม ไม่เห็นด้วยที่ มัคเคลี ให้ เชลซี ได้ยิงใหม่ เนื่องจากมองว่า ฮาแวร์ตซ์ น่าจะทำผิดกฎเช่นกัน จากการหยุดชะงักในจังหวะก้าวเท้าเข้าไปยิงจุดโทษ โดยกล่าวว่า "ผมคิดว่ามันน่าผิดหวัง และการที่พวกเขาได้ยิงจุดโทษใหม่ ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องตลก สำหรับการยิงจุดโทษทุกครั้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเขาชะลอในจังหวะวิ่งเข้าไป ก่อนที่จะมีผู้เล่นถลำเข้าเขตโทษประมาณ 1 หลา มันน่าจะเป็นการทำผิดกฎก่อน แต่นั่นคือเกมที่ผมคิดว่าเขาตัดสินใจแล้ว และเราต้องอยู่กับมัน"


ภาพจาก : AFP

ข่าวแนะนำ