TNN online (ไฮไลท์)ผลฟุตซอล NSDF Futsal Championship 2023 รอบรองชนะเลิศ อิหร่าน พบ ไทย

TNN ONLINE

กีฬา

(ไฮไลท์)ผลฟุตซอล NSDF Futsal Championship 2023 รอบรองชนะเลิศ อิหร่าน พบ ไทย

(ไฮไลท์)ผลฟุตซอล NSDF Futsal Championship 2023 รอบรองชนะเลิศ อิหร่าน พบ ไทย

ฟุตซอลไทย แพ้ แชมป์เอเชีย 12 สมัย อย่าง อิหร่าน 1-5 ต้องไปชิงที่ 3 ในศึก NSDF Futsal Championship 2023 วันอังคารนี้ ส่วน อิหร่าน เข้าชิงฯ

ฟุตซอลนานาชาติ NSDF Futsal Championship 2023 ที่ศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก เมืองพัทยา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 มี.ค.66 เริ่มจากการแข่งขันคู่ชิงอันดับ 5 โมซัมบิก แพ้ อียิปต์ 2-4 ทำให้ อียิปต์ คว้าอันดับ 5 ของการแข่งขันรายการนี้ ส่วน โมซัมบิก จบที่ 6 


คู่ต่อมาเป็นรอบรองชนะเลิศคู่แรก อิหร่าน อันดับ 7 ของโลก และเบอร์ 1 เอเชีย เจ้าของแชมป์เอเชีย 12 สมัย ที่จบรอบแรกด้วยการเป็นที่ 1 สายบี มี 6 แต้มเต็มจาก 2 นัดด้วยการชนะ ซาอุดิอาระเบีย 11-0 และชนะ อียิปต์ 3-1 พบ ฟุตซอลทีมชาติไทย อันดับ 25 ของโลก เบอร์ 4 เอเชีย ที่เป็นแชมป์เก่า NSDF Futsal 2022 เข้ารอบมาในฐานะที่ 2 สายเอ มี 3 แต้มจาก 2 นัด ชนะ โมซัมบิก 6-2 และแพ้ ญี่ปุ่น 1-4 


ก่อนเกมจะเริ่มขึ้นได้รับความสนใจจากแฟนฟุตซอลไทยและแฟนกีฬาชาวต่างชาติที่แห่กันเข้ามาชมหลักพันคน โดยทางด้าน "บิ๊กสุ"สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมฟุตซอลทีมชาติไทย พร้อมด้วย "บิ๊กป๋อม"อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฝ่ายฟุตซอลและฟุตบอลชายหาด และ พล.อ.อ.สุรศักดิ์ มีมณี ประธานอำนวยการจัดการแข่งขันฯ ได้ร่วมกันให้โอวาทนักเตะให้สู้เพื่อประเทศไทยและสู้เพื่อแฟนฟุตซอลไทย โดย"บิ๊กสุ"สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ประกาศอัดฉีด 200,000 บาท


การจัดทัพ 5 คนแรกของทีมฟุตซอลไทย คาร์ลอส เซซาร์ กุนซือใหญ่ใช้ คทาวุธ หาญคำภา ผู้รักษาประตูจาก , สราวุท ผลาพฤกษ์ , ณรงค์ศักด์ วิงวอน , อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ และ วรศักดิ์ ศรีหรั่งไพโรจน์ ส่วน อิหร่าน ของ วาฮิต ซามซาอี ไม่มี มอสแลม โอลัดโกบัค ซุปตาร์ตัวสำคัญของทีมที่บาดเจ็บไม่มีชื่อลงเล่นนัดนี้ โดย 5 คนแรกมี บาเก้อร์ โมฮามาดี้ ผู้รักษาประตู , โมฮัมเหม็ดฮอสเซน เดรักชานี่ , ฮอสเซ่น ทาเยบี้ กัปตันทีม , ซาลา อกาปู และ ฮอสเซนนาบาดี้  

(ไฮไลท์)ผลฟุตซอล NSDF Futsal Championship 2023 รอบรองชนะเลิศ อิหร่าน พบ ไทย

ครึ่งแรก น.6 อิหร่าน นำ ฟุตซอลไทย 1-0 จาก เมห์ดี้ คาริมี่ ถัดมาไม่กี่วินาที ณรงค์ศักดิ์ วิงวอน เสียบอลหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะโดน ซาลา อกาปู ฉก แล้วตวัดยิงเน้นๆ อิหร่าน นำ ฟุตซอลไทย 2-0  

น.12 อิหร่าน หนี ฟุตซอลไทย 3-0 จาก ซาลา อกาปู กดไกลริมซ้าย ส่งบอลซุกก้นตาข่ายเข้าไป จังหวะนี้ฟุตซอลไทยขอ VS มองว่า วรศักดิ์ ศรีหรั่งไพโรจน์ ที่จะตามไปบล็อค ซาลา อกาปู โดนสกรีนก่อน ผู้ตัดสินพิจารณาแล้ว ยืนยันให้ประตูอิหร่าน และจบครึ่งแรก อิหร่าน นำ 3-1 

ครึ่งหลัง น.22 ฟุตซอลไทยมาได้ประตูตีไข่แตกจากจังหวะที่ วรศักดิ์ ศรีหรั่งไพโรจน์ จ่ายบอลมาทางขวาให้ กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์ ซัดจังหวะแรกติดบล็อค ก่อนที่ กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์ จะตามซ้ำเข้าไป ฟุตซอลไทย ไล่ อิหร่าน 1-3

น.36 คาร์ลอส เซซาร์ กุนซือไทยเล่นเพาเวอร์เพลย์ ให้ กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์ เป็นตัวเพาเวอร์เพลย์ แต่นาทีสุดท้าย อิหร่าน สวนเร็ว และมาได้อีก 2 ประตู จาก ซาอิด อับบาซี่ ทั้ง 2 ลูก จบเกม อิหร่าน ชนะ ฟุตซอลไทย 5-1 ทำให้ อิหร่าน ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศ NSDF Futsal Championship 2023 ในวันอังคารที่ 7 มี.ค.66 เวลา 18.00 น. ส่วน ฟุตซอลไทย ไปชิงที่ 3 เวลา 15.30 น. 

(ไฮไลท์)ผลฟุตซอล NSDF Futsal Championship 2023 รอบรองชนะเลิศ อิหร่าน พบ ไทย

(ไฮไลท์)ผลฟุตซอล NSDF Futsal Championship 2023 รอบรองชนะเลิศ อิหร่าน พบ ไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง