TNN online 'ใบพัด ศรีราชา' ชนะสาวจีนคว้าแชมป์สนุกเกอร์หญิงโลก 2023 ไปครอง

TNN ONLINE

กีฬา

'ใบพัด ศรีราชา' ชนะสาวจีนคว้าแชมป์สนุกเกอร์หญิงโลก 2023 ไปครอง

'ใบพัด ศรีราชา' ชนะสาวจีนคว้าแชมป์สนุกเกอร์หญิงโลก 2023 ไปครอง

"ใบพัด ศรีราชา" โชว์ฟอร์มสุดร้อนแรง ดับความฮอตของหมวยจีน ไป่ หยูลู่ เจ้าของเบรก 127 แต้มและปราบเจ้าแม่แชมป์โลก รีแอน อีแวนส์ ในรอบตัดเชือก โดย "ใบพัด" เอาชนะ 6-3 คว้าแชมป์โลกสนุกเกอร์หญิงเป็นคนที่สองของไทยต่อจาก "มิงค์ สระบุรี" ที่ทำได้ในปี 2022

การแข่งขันสนุกเกอร์หญิงชิงแชมป์โลก 2023 (World Women's Snooker Championship 2023) ที่ไฮ เอนด์ สนุกเกอร์คลับ แยกวังหิน วันที่ 4 มีนาคม มาถึงรอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง "ใบพัด ศรีราชา" ศิริภาพร นวนทะคำจัน ที่เอาชนะ "มิ้งค์ สระบุรี" ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย เจ้าของแชมป์โลกหญิงปีที่แล้ว พบกับ ไป่ หยูลู่ เจ้าของเบรก 127 แต้มจากจีนที่โค่น อดีตแชมป์โลกหลายสมัย รีแอน อีแวนส์  


โดยในรอบชิงชนะเลิศใช้ระบบ 6 ใน 11 เฟรม ปรากฏว่า "ใบพัด ศรีราชา" ออกคิวได้แน่นอนกว่า โดยเฉพาะการตบหลุมยาวเอาชนะไปได้ 6-3 เฟรม โดยในเฟรมที่ 9 ใบพัด เข้าเบรกปิดท้าย 36 แต้ม เอาชนะไป 77-11 ทำให้ชนะไป 6-3 คว้าแชมป์โลกสนุกเกอร์หญิงไปครอง พร้อมคว้าสิทธิเทรนโปรเข้าร่วมแข่งขันรายการอาชีพ นับเป็นคนที่สองต่อจาก "มิ้งค์ สระบุรี" ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย มือ 1 โลก ที่สามารถคว้าแชมป์โลกหญิงมาครองเมื่อปีที่แล้ว 


ส่วนการแข่งขันรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี “พลอย ขอนแก่น” พลอยชมพู เหล่าเกียรติพงษ์ แชมป์ เอเชีย แปซิฟิค และแชมป์เก่า ยังคงผ่านเข้ามาป้องกันแชมป์พบ อนุปามา รามาชานดราน จากอินเดีย ที่เพิ่งคว้าแชมป์โลกในประเภทคู่ ผลปรากฏว่า ทั้งคู่สู้กันได้สูสี ก่อนจะเป็น สอยคิวดาวรุ่งจากอินเดีย ที่เอาชนะไป 3-2 เฟรม คว้าแชมป์ไปครอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง