TNN 'มิ้งค์ สระบุรี' ไม่มีกลัวนักสอยคิวชายพร้อมลุย 6 แดงชิงแชมป์โลก 2023

TNN

กีฬา

'มิ้งค์ สระบุรี' ไม่มีกลัวนักสอยคิวชายพร้อมลุย 6 แดงชิงแชมป์โลก 2023

'มิ้งค์ สระบุรี' ไม่มีกลัวนักสอยคิวชายพร้อมลุย 6 แดงชิงแชมป์โลก 2023

มิ้งค์ สระบุรี พร้อมลุย สนุกเกอร์ 6 แดง ชิงแชมป์โลก 2023 รายการ “ปทุมธานี ซิกส์ เร้ด เวิลด์ แชมเปียนชิพ 2023” ไม่หวั่นต้องชนเหล่าสอยคิวชาย

ความเคลื่อนไหวศึกสนุกเกอร์ 6 แดง ชิงแชมป์โลก 2023 รายการ “ปทุมธานี ซิกส์ เร้ด เวิลด์ แชมเปียนชิพ 2023” ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ชิงเงินรางวัลรวมสูงถึง 11 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 6-11 มี.ค.นี้ ที่ธรรมศาสตร์คอนเวนชั่นเซนเตอร์ ม .ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต


ล่าสุด นางรุจศลักษณ์ ธูปกระจ่าง ตังวงษ์เลิศ และ นายสิระพงษ์ สิริโพธินันท์ รองนายก อบจ.ปทุมธานี ในฐานะเจ้าภาพ ได้เชิญ 6 นักสนุกเกอร์ทีมชาติไทย ที่จะเข้าร่วมดวลคิวครั้งนี้ ประกอบด้วย “แจ็ค สระบุรี” เดชาวัต พุ่มแจ้ง, “หมู ปากน้ำ” นพพล แสงคำ, “ซันนี่ สายล่อฟ้า” อรรคนิธิ์ ส่งเสริมสวัสดิ์, “นุ๊ก คอนหวัน” ปรมินทร์ ด่านจิรกุล, “นุ๊ก สงขลา” กฤษณัส เลิศสัตยาทร และ “มิ้ง สระบุรี” ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย ร่วมทำกิจกรรมประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดปทุมธานี เพื่อรอต้อนรับนักกีฬาและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ที่จะเดินทางมาร่วมชิงชัย ด้วยการถ่ายทำ VTR ประชาสัมพันธ์จะถูกเผยแพร่ไปทั่วโลก ผ่านสมาคมบิลเลียดและสนุกเกอร์อาชีพโลก


กิจกรรมครั้งนี้ทีมสอยคิวไทย ได้ร่วมท่องเที่ยวสถานที่สำคัญและของดีของ จ.ปทุมธานี อาทิ กราบไหว้ขอพรศาลหลักเมืองปทุมธานี, หอพระปทุมธรรมราช, ร่วมรดน้ำหลวงปู่บุญธรรม สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำวัดที่วัดไพร่ฟ้า, ตลาดระแหง ที่มีประวัติยาวนานร่วม 100 ปี รวมทั้งรับประทานอาหารเลิศรสของร้านชื่อดัง ก่อนจะปิดท้ายที่ ณ ปทุม คาเฟ่ ที่มีการจำลองบรรยากาศของ จ.ปทุมธานี ที่มีดงตาลและทุ่งนาอยู่ด้านหลังของคาเฟ่ ซึ่งถือเป็นดงตาลที่สมบูรณ์ที่สุดที่เดียวที่ยังหลงเหลืออยู่ในจังหวัดอีกด้วย


ขณะที่ “มิ้ง สระบุรี” ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย เจ้าของแชมป์โลกสนุกเกอร์หญิง 2022 คนแรกในประวัติศาสตร์ไทย ซึ่งเป็นนักสอยคิวหญิงคนเดียวที่ได้แข่งขันรายการนี้ เปิดเผยว่า ถือเป็นครั้งที่ 2 ที่ได้เข้าร่วมศึก 6 แดงชิงแชมป์โลก ค่อนข้างตื่นเต้นเพราะมีมือท็อป 16 ของโลก มาร่วมแข่งขันเกือบทุกคน นำโดย รอนนี โอซุลลิแวน ตนอยู่ในสาย A ร่วมกับ สตีเฟน แม็คไกวร์, ติง จุนฮุย และ จาง อันตะ ส่วนตัวมองว่า 6 แดง เป็นเกมที่เร็วและสามารถพลิกแพ้ชนะกันได้ แม้ประสบการณ์และศักยภาพอาจจะเป็นรองนักกีฬาชาย แต่ก็ไม่กลัวและจะพยายามเต็มที่เพื่อคว้าชัยชนะให้ได้


ภาพจาก : WWS

ข่าวแนะนำ