TNN online ผลบอลสด คาราบาว คัพ 2022-23 รอบชิงชนะเลิศ แมนยู พบ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

TNN ONLINE

กีฬา

ผลบอลสด คาราบาว คัพ 2022-23 รอบชิงชนะเลิศ แมนยู พบ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

ผลบอลสด คาราบาว คัพ 2022-23 รอบชิงชนะเลิศ แมนยู พบ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

"ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฟอร์มยังแรง บดเอาชนะ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 2-0 โดยพังประตูได้ในครึ่งเวลาแรก คว้าแชมป์ "คาราบาว คัพ" มาครองสำเร็จ ถือเป็นแชมป์แรกในการลุ้น 4 แชมป์ในฤดูกาลนี้

ศึกลูกหนัง "คาราบาว คัพ" นัดชิงชนะเลิศ คืนวันอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 สังเวียนสนาม เวมบลีย์ สเตเดี้ยม เกมสุดท้ายเดิมพันตำหน่งแชมป์ระหว่างสองทีมในพรีเมียร์ลีก "ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบกับ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด สถิติเจอกันคู่นี้ในทุกรายการ 5 นัดหลังสุด แมนฯ ยูไนเต็ด ข่มขาดโดยการไม่แพ้และชนะไปถึง 3 


สถานการณ์ "นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด" ทีมอันดับ 5 ในพรีเมียร์ เกมนี้ถือว่ามีปัญหาในด่านสุดท้ายเมื่อมือหนึ่ง นิค โป๊บ ติดโทษแบนจากใบแดงเกมล่าสุดที่แพ้ ลิเวอร์พูล 0-2 ส่วนมือสอง มาร์ติน ดูบราฟก้า ติดคัพไทหลังลงสนามในรายการนี้ต้นฤดูกาลให้ "ปีศาจแดง" ด้วยสัญญายืมตัว จึงเป็นคิว "คาริอุส" ที่ไม่เคยลงเล่นให้กับทีมเลย ในขณะที่ขุมกำลังและฟอร์มของ "ปิศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ถือว่าลงตัว แม้จะขาดตัวเจ็บ คริสเตียน อีริเซ่น และ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค ที่แต่ไม่มีปัญหาในการจัดทัพของ "เอริค เทน ฮาก" เพราะนักเตะคนอื่นยังอยู่ครบ 

ครึ่งแรก GOAL นาทีที่ 33 จากจังหวะได้เตะฟรีคิกทางฝั่งซ้าย ลุค ชอว์ ปั่นมาบริเวณเขตโทษให้ คาเซมิโร ทะยานขึ้นโขกเต็มศรีษะผ่านมือ ดาริอุส เข้าไปทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ขึ้นนำ นิวคาสเซิล 1-0
 GOAL นาทีที่ 39 แมนฯ ยูไนเต็ด หนีไปเป็น 2-0 เมื่อ เว้าต์ เว็กฮอร์สต์ ได้บอลบริเวณหน้าเขตโทษ แล้วไหลให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด เข้าไปซัดเต็มข้อ สเวน บ็อตมัน แนวรับนิวคาสเซิลทะยานเข้ามาขวางทำให้บอลแฉลบเข้าประตูไป แมนฯ ยูไนเต็ด นำห่าง นิวคาสเซิล 2-0 และจบครึ่งแรกสกอร์นี้

ครึ่งหลัง เป็นฝ่าย นิวคาสเซิล ที่เปิดเกมรุกและมีโอกาสยิงหลายครั้งแต่ไม่ผ่านมือ ดาบิด เด เคอา หมดเวลาการแข่งขัน "ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 2-0 ถือเป็นแชมป์รายการแรก จาก 4 แชมป์ที่มีโอกาสลุ้นของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในฤดูกาลนี้
        
11 รายชื่อผู้เล่นตัวจริงทั้งสองทีม                                    
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (ระบบการเล่น 4-2-3-1) : ดาบิด เด เคอา (ผู้รักษาประตู), ดิโอโก้ ดาโลต์, ราฟาแอล วาราน, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ลุค ชอว์, คาเซมิโร, เฟร็ด, แอนโทนี่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, เว้าต์ เว็กฮอร์สต์, มาร์คัส แรชฟอร์ด
 นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด (ระบบการเล่น 4-3-3) : ลอริส คาริอุส (ผู้รักษาประตู), คีแรน ทริปเปียร์, ฟาเบียน แชร์, สเวน บ็อตมัน, แดน เบิร์น, ชอน ลองสตาฟฟ์, บรูโน่ กิมาไรส์, โชลินตอน, อัลล็อง แซงต์-มักซิแม็ง, มิเกล อัลมิรอน, คัลลัม วิลสัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง