TNN online 'ปารีสฯ' สั่งลายุค 'MNM' เทออกสองเก็บไว้คนเดียวหลังจบฤดูกาลนี้

TNN ONLINE

กีฬา

'ปารีสฯ' สั่งลายุค 'MNM' เทออกสองเก็บไว้คนเดียวหลังจบฤดูกาลนี้

'ปารีสฯ' สั่งลายุค 'MNM' เทออกสองเก็บไว้คนเดียวหลังจบฤดูกาลนี้

สื่อดังของฝรั่งเศส เปิดเผยว่า ปารีส แซงต์ แชร์กแมง จะไม่ต่อสัญญา เมสซี่ และขาย เนย์มาร์ ออกจากทีม เก็บไว้เพียง เอ็มบัปเป้ เท่านั้น หลังจบซีซั่นนี้

วันนี้ (23 ก.พ. 66) เลอ ปารีเซียง สื่อดังของฝรั่งเศส เปิดเผยว่า ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ยักษ์ใหญ่ ลีกเอิง ฝรั่งเศส เตรียมที่จะเลิกใช้งาน 3 ประสาน MNM ในฤดูกาลหน้า เพราะทำให้ทีมขาดสมดุลในเกมรับ

'ปารีสฯ' สั่งลายุค 'MNM' เทออกสองเก็บไว้คนเดียวหลังจบฤดูกาลนี้

ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ใช้งาน 3 แนวรุก MNM ลิโอเนล เมสซี่, เนย์มาร์ และ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ ร่วมกันมาเป็นเวลา 2 ปีแล้ว แม้ผลงานในลีกเอิงจะทำได้ดี และสามารถคว้าแชมป์ได้ในปีที่แล้ว แต่ในรายการยุโรปอย่าง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก กลับทำผลงานได้น่าผิดหวัง


ล่าสุดมีรายงานจาก เลอ ปารีเซียง สื่อดังของฝรั่งเศส ที่เปิดเผยว่า บอร์ดบริหารของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เตรียมปรับโครงสร้างการทำทีมใหม่ โดยจะเหลือไว้เพียง คีลิยัน เอ็มบัปเป้ คนเดียวเท่านั้น ส่วนในรายของ เนย์มาร์ อาจจะพิจารณาที่จะขายทิ้ง ส่วน เมสซี่ ที่จะหมดสัญญาในกลางปีนี้ ก็อาจจะไม่มีการต่อสัญญาออกไป


สำหรับสาเหตุมีการระบุว่า การใช้ 3 ประสาน MNM ทำให้สมดุลของทีมในเรื่องเกมรับเสียไป เพราะเวลาที่ทีมตั้งรับ นักเตะ 3 คนนี้ไม่ค่อยลงมาช่วยป้องกันสักเท่าไหร่ ทำให้ทีมมีเกมรับที่อ่อนลง และมักจะเสียประตูในเกมสำคัญๆหลายครั้ง นอกจากนั้นยังมีการเผยอีกว่า เปแอสเช ต้องการลดเพดานค่าเหนื่อยของนักเตะให้ลดลง เพราะในฤดูกาลหน้าจะมีกฎเรื่องการเงินของยุโรปที่เข้มงวดมากขึ้น ดังนั้นจึงต้องปล่อย เนย์มาร์ และ เมสซี่ ที่มีค่าเหนื่อยมหาศาลออกไป


ภาพจาก : AFP

ข่าวที่เกี่ยวข้อง