TNN 'กัมพูชา' ปรับระเบียบแข่งฟุตบอลซีเกมส์ 2023 อีกหนทำเอาวุ่นกันทุกประเทศ

TNN

กีฬา

'กัมพูชา' ปรับระเบียบแข่งฟุตบอลซีเกมส์ 2023 อีกหนทำเอาวุ่นกันทุกประเทศ

'กัมพูชา' ปรับระเบียบแข่งฟุตบอลซีเกมส์ 2023 อีกหนทำเอาวุ่นกันทุกประเทศ

กีฬาซีเกมส์ 2023 ล่าสุด “เจ้าภาพ”​ เปลี่ยนระเบียบการแข่งขันฟุตบอลอีกครั้ง โดยปรับให้ทุกชาติใช้นักฟุตบอลอายุไม่เกิน 22 ปี เข้าร่วมแข่งขันเท่านั้น และไม่มีโควตาอายุเกินเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา โดยอ้างเพื่อต่อยอดไปคัดโอลิมปิกเกมส์

วันนี้ (17 ก.พ. 66) มหกรรมกีฬาซีเกมส์ 2022 ที่ประเทศกัมพูชา รับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคม 2566 ซึ่งทางเจ้าภาพได้มีการปรับลดและเพิ่มชนิดกีฬาแข่งขันกันจนทำให้หลายชาติทักท้วงเนื่องจากทำให้เกิดปัญหาในการเตรียมนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขัน ล่าสุด เจ้าภาพ ได้ปรับระเบียบการแข่งขัน กีฬาฟุตบอล ใหม่อีกครั้ง


สำหรับการแข่งขัน ฟุตบอลชาย ในกีฬาซีเกมส์ คร้ังล่าสุดที่ประเทศเวียดนาม มีระเบียบให้ใช้นักฟุตบอลที่อายุไม่เกิน 23 ปี เข้าร่วมแข่งขัน โดยมีโควตาพิเศษที่ทุกชาติจะสามารถใช้นักเตะอายุเกิน 23 ปี ลงเล่นได้ 3 คน ทำให้แต่ละชาติได้เตรียมทีมฝึกซ้อมกันมาอย่างต่อเนื่อง


แต่ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่ กัมพูชา ครั้งนี้ ก่อนหน้านี้ได้มีการปรับให้ใช้นักฟุตบอลอายุไม่เกิน 22 ปี และใช้โควตาอายุเกินได้ 2 คน แต่ล่าสุดได้ปรับให้เหลือเพียงใช้นักฟุตบอลอายุไม่เกิน 22 ปี เท่านั้น โดยให้เหตุผลว่า เป็นการต่อยอดไปสู่การแข่งขันรอบคัดเลือก กีฬาโอลิมปิก 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส

ข่าวแนะนำ