TNN online เปิดสถิติ "เดวิด คูท" ผู้ตัดสินนัดชิง คาราบาว คัพ เป่าแมนยูฤดูกาลนี้ชนะทุกนัด

TNN ONLINE

กีฬา

เปิดสถิติ "เดวิด คูท" ผู้ตัดสินนัดชิง คาราบาว คัพ เป่าแมนยูฤดูกาลนี้ชนะทุกนัด

เปิดสถิติ เดวิด คูท ผู้ตัดสินนัดชิง คาราบาว คัพ เป่าแมนยูฤดูกาลนี้ชนะทุกนัด

เปิดสถิติ "เดวิด คูท" ผู้ตัดสินนัดชิง คาราบาว คัพ ที่ร่ำลือว่าเป็น "เด็กผี" ส่งผลให้ แมนยู มีโอกาสคว้าแชมป์มากกว่านิวคาสเซิล ทันที

วันนี้ (15 ก.พ. 66) เปิดสถิติของ เดวิด คูท ผู้ตัดสินที่ถูกเลือกให้ทำหน้าที่ในศึกคาราบาว คัพ (ลีกคัพ) 2022-23 รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 2 ทีมหัวตารางของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่สนามเวมบลีย์ ในวันอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์นี้ แข่งขัน 23.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

เปิดสถิติ เดวิด คูท ผู้ตัดสินนัดชิง คาราบาว คัพ เป่าแมนยูฤดูกาลนี้ชนะทุกนัด

อย่างไรก็ดี แฟนบอลนิวคาสเซิล พากันตั้งข้อสงสัย หลังจากเห็นชื่อ เดวิด คูท เป็นผู้ตัดสินในเกมลุ้นแชมป์แรกของสโมสรในรอบ 54 ปี เนื่องจากเชิ้ตดำรายนี้เคยมีรูปโปรไฟล์ที่ถูกแชร์ต่อบนโลกโซเชียลอย่างกว้างขวาง ซึ่งเขาตั้งรูปปกเป็นรูป โอลด์ แทรฟฟอร์ด สนามเหย้าของ แมนยูฯ จนกลายเป็นกระแสว่าเขาคือแฟนบอล "ปิศาจแดง" แม้จะไม่มีหลักฐานยืนยันชัดเจน หรือสามารถพิสูจน์ได้ว่าเป็นภาพตัดต่อก็ตาม


ฤดูกาลนี้ เดวิด คูท เคยตัดสินเกมของ แมนยูฯ มาแล้ว 2 ครั้ง แต่ยังไม่เคยทำหน้าที่ในเกมของ นิวคาสเซิล แม้แต่นัดเดียว ดังนี้

9 ตุลาคม 2022 (พรีเมียร์ลีก) เอฟเวอร์ตัน แพ้ แมนยูฯ 1-2

10 พฤศจิกายน 2022 (ลีกคัพ รอบ 3) แมนยูฯ ชนะ แอสตัน วิลลา 4-2


นอกจากนี้ เดวิด คูท เคยมีความหลังที่ไม่น่าจดจำสำหรับ นิวคาสเซิล ในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลที่ผ่านมา เกมที่บุกไปแพ้ เชลซี 0-1 เมื่อเดือนมีนาคมปีที่แล้ว ซึ่งเขาไม่ได้แจกใบแดงให้ ไค ฮาเวิร์ตซ์ ทั้งที่มีการเช็กวีเออาร์ในจังหวะชักศอกใส่ แดน เบิร์น ไม่เพียงเท่านั้น สถิติยังระบุว่า แมนยูฯ ไม่เคยแพ้ในเกมที่มี เดวิด คูท เป็นผู้ตัดสินที่ 1 โดยคว้าชัยชนะได้ 75 เปอร์เซ็นต์ รวมถึง 2 นัดในฤดูกาลนี้ด้วย ขณะที่ นิวคาสเซิล ชนะเพียง 36.4 เปอร์เซ็นต์ ส่วนพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ เดวิด คูท ได้โอกาสลงเป่า 12 นัด แจกไปเพียง 1 ใบแดงให้กับ ชูเอา เฟลิกซ์ ที่เพิ่งประเดิมนัดแรกกับ เชลซี หลังยืมตัวมาจาก แอตเลติโก มาดริด ในเกมที่บุกไปแพ้ ฟูแลม 1-2 เมื่อวันที่ 12 มกราคมที่ผ่านมา


ภาพจาก : AFP

ข่าวที่เกี่ยวข้อง