TNN ผลบอลสด ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2022-23 รอบ 16 ทีมสุดท้าย เลกแรก ปารีสฯ พบ บาเยิร์น มิวนิค

TNN

กีฬา

ผลบอลสด ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2022-23 รอบ 16 ทีมสุดท้าย เลกแรก ปารีสฯ พบ บาเยิร์น มิวนิค

ผลบอลสด ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2022-23 รอบ 16 ทีมสุดท้าย เลกแรก ปารีสฯ พบ บาเยิร์น มิวนิค

เปแอสเช พ่าย เสือใต้ คาบ้าน 0-1 โดยทีมจากแดนเบียร์ได้ประตูโทนจาก คิงส์เล่ย์ โกมัน ทำให้ สโมสรจากเมืองน้ำหอม ต้องลุ้นหนักในเกมเยือน ยูฟ่า แชมเป๊้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีม นัดสอง วันที่ 8 มี.ค. นี้

ศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2022-2023 รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก ประจำวันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ 2023 ที่สนาม ปาร์ค เดส์ แพรงซ์ เป็นการเจอกันระหว่าง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง สโมสรจากฝรั่งเศสที่ผ่านเข้ามาเล่นในรอบนี้ด้วยการเป็นรองแชมป์ของกลุ่ม เอช เปิดบ้านรับการมาเยือน บาเยิร์น มิวนิค ทีมจากเยอรมัน แชมป์ของกลุ่ม ซี โดยผลงานที่เจอกันมา 5 นัดหลังสุดเป็น เสือใต้ ที่ทำได้ดีกว่าชนะ 4 แพ้ 1 


ครึ่งแรก เกม 45 นาที รูปเกมเป็นทีมเยือนที่ทำผลงานได้ดีกว่า ทั้งการครองบอล และ เปิดเกมบุกเข้าใส่โดยมีลุ้นทำสกอร์ถึง 9 ครั้ง แต่จังหวะสุดท้ายไม่ดีพอ เข้ากรอบเพียง 2 ครั้ง ส่วนเจ้าบ้านที่ใส่ชื่อ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ เป็นแค่ตัวสำรองทำให้เกมรุก หวังพึ่ง ลิโอเนล เมสซี่ กับ เนย์มาร์ แต่โอกาสลุ้นสกอร์มีเพียงแค่ครั้งเดียว แถมยังไม่เข้ากรอบเสียอีก จบครึ่งแรกทั้งสองทีมยังทำอะไรกันไม่ได้เสมอกันแบบไร้สกอร์ ต้องไปแก้เกมกันในช่วงพักครึ่ง


GOAL นาทีที่ 53 เสือใต้ ได้ประตูขึ้นนำไปก่อน 1-0 จากจังหวะที่ อัลฟอนโซ่ เดวิส ตัวสำรองที่ลงมาแทน ชูเอา กานเซโล่ รับบอลที่ไหลคืนมาจาก เอริก ชูโป-โมติง ทางด้านซ้ายแล้วเปิดบอลโค้งเข้าไปในกรอบเขตโทษเสาไกลให้กับ คิงส์เล่ย์ โกมัน แปด้วยขวาแบบไม่จับลอดตัว จิอันลุยจิ ดอนนารุมม่า เข้าไปกลางประตู

ผลบอลสด ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2022-23 รอบ 16 ทีมสุดท้าย เลกแรก ปารีสฯ พบ บาเยิร์น มิวนิค

จากนั้นเจ้าถิ่นต้องแก้เกมด้วยการส่ง เอ็มบั๊ปเป้ ลงมาแทน การ์ลอส โซเลร์ นาที 57 และ สามารถส่งบอลเข้าสู่ก้นตาข่าย แต่ นูโน่ เมนเดส ถูกจับล้ำหน้าไปเสียก่อน พลาดโอกาสตีเสมออย่างน่าเสียดาย ขณะที่ช่วงทดเจ็บ เบนฌาแม็ง ปาวาร์ แนวรับได้เหลืองที่สอง เป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม

อย่างไรก็ตาม แม้เจ้าบ้านจะบุกอย่างหนัก แต่ไม่สามารถทำประตูไล่เจ๊าได้ จบเกม 90 นาที ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เปิดบ้านพ่าย บาเยิร์น มิวนิค ไป 0-1 ในนัดแรก รอบ 16 ทีมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2022-2023 เกมนัดที่สองจะกลับไปเตะที่ อัลลิอันซ์ อารีน่า ในวันพุธที่ 8 มีนาคมต่อไป


11 รายชื่อผู้เล่นตัวจริงทั้งสองทีม

ปารีส แซงต์-แชร์กแมง (ระบบการเล่น 4-4-2 ) : จิอันลุยจิ ดอนนารุมม่า (ผู้รักษาประตู) - อาชราฟ ฮาคิมี่, เซร์คิโอ รามอส, มาร์กินญอส (กัปตันทีม), นูโน่ เมนเดส - วาร์เรน เอเมรี, ดานีโล่ เปเรร่า, มาร์โก แวร์รัตติ, การ์ลอส โซเลร์ - ลิโอเนล เมสซี่, เนย์มาร์

บาเยิร์น มิวนิค (ระบบการเล่น 3-4-2-1) : ยานน์ ซอมเมอร์ (ผู้รักษาประตู)  - เบนฌาแม็ง ปาวาร์, มาไตจ์ส เดอ ลิกต์, ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ - ลีรอย ซาเน่, โยชัว คิมมิช (กัปตันทีม), เลออน โกเรทซ์ค่า, ชูเอา กานเซโล่ -  จามาล มูเซียล่า, คิงส์เล่ย์ โกมัน - เอริก ชูโป-โมติง 


ภาพจาก : AFP

ข่าวแนะนำ