TNN ลุ้น 'แสนชัย' ขึ้นเวทีดวลเดือด 'ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์' ที่แคนาดาโดยกติกาต้องน็อกอย่างเดียว

TNN

กีฬา

ลุ้น 'แสนชัย' ขึ้นเวทีดวลเดือด 'ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์' ที่แคนาดาโดยกติกาต้องน็อกอย่างเดียว

ลุ้น 'แสนชัย' ขึ้นเวทีดวลเดือด 'ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์' ที่แคนาดาโดยกติกาต้องน็อกอย่างเดียว

ลุ้น แสนชัย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม อาจจะได้ชกกับ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ในเร็วๆนี้

วันนี้ (14 ก.พ. 66) กลายเป็นเรื่องฮือฮาในวงการมวยไทย และมวยโลก เมื่อ แสนชัย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ยอดมวยไทยแห่งยุค ออกมาเปิดเผยผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวที่มีชื่อว่า “Saenchai Muaythaigym” โดยระบุว่า “แว่วๆมาว่าโปรโมเตอร์อยากได้ผมไปชกสากล 6 ยก กับ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ ที่แคนาดา โดยจะไม่ให้มีกรรมการ และไม่มีการให้คะแนน คือต้องน็อกอย่างเดียว”


“เอาตรงๆนะ เขาโกรธหรือมีไรในใจกับผมป่าวเนี่ย แต่ผมก็รู้สึกดีใจนะที่เขายังรู้จักผม แต่ผมไม่ค่อยถนัดหรอกสากล จะท้าผมทั้งทีขอเป็นมวยไทยได้ไหมล่ะ แพ้ชนะผมไม่รู้ แต่ขอแบบมวยไทยจัดมาได้เลย” ก่อนที่โพสต์นี้จะมีการลบออกไปแล้ว


สำหรับ แสนชัย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ในอดีตนับหลายสิบปีที่ผ่านมาคือ 1 ในยอดมวยที่ได้รับการขนานนามว่ามีความฉลาดและมันสมองในการชกมวยดีเป็นเลิศ เคยแม้กระทั่งถูก วิรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ หรือ "เสี่ยเน้า" แห่งศึกเพชรยินดีจับให้ชก 2 รุม 1 เจอกับ 2 มวยเก่งอย่าง สะเก็ดดาว เพชรพญาไท และ เพชรบุญชู เอฟ.เอ.กรุ๊ป และแสนชัยก็เอาชนะไปได้ นอกจากนี้ยังเป็น 1 ในคนที่เคยปราบ น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว แชมป์โลกรุ่นแบนตัมเวต 1 ในนักมวยยุคนี้มามากถึง 6 ครั้ง ทั้งๆ ต่อน้ำหนักให้ตลอด 5 ครั้งหลัง โดยเป็นการชนะคะแนน 5 ครั้ง และชนะน็อกยกหนึ่ง 1 ครั้ง.

ข่าวแนะนำ