TNN online 'มาดามแป้ง' กล่าวแบบนี้ก่อนทีมชาติไทยดวลเวียดนาม นัดชิงเลกแรก

TNN ONLINE

กีฬา

'มาดามแป้ง' กล่าวแบบนี้ก่อนทีมชาติไทยดวลเวียดนาม นัดชิงเลกแรก

'มาดามแป้ง' กล่าวแบบนี้ก่อนทีมชาติไทยดวลเวียดนาม นัดชิงเลกแรก

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย เชื่อว่าเกมที่เตรียมพบกับ เวียดนาม ในศึกชิงแชมป์อาเซียน 2022 รอบชิงชนะเลิศ ถือเป็นแมตช์ในฝันของใครหลายคน รับเป็นเกมยากที่สุดตั้งแต่เล่นมา แต่พร้อมสู้เต็มที่เพื่อศักดิ์ศรี และ แฟนบอลชาวไทย


ความเคลื่อนไหวของทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ที่จะพบกับ ทีมชาติเวียดนาม เคยพบกันในรอบชิงชนะเลิศ มาแล้ว 1 ครั้งในปี 2008 โดยขณะนั้นขุนพลดาวทอง เป็นฝ่ายเบียดเอาชนะไปได้ด้วยสกอร์รวม 3-2 ก่อนเตรียมพบกันอีกครั้ง ในรอบชิงชนะเลิศ ครั้งแรกในรอบ 15 ปี


“มาดามแป้ง” ผู้จัดการทัพช้างศึก กล่าวว่า “เป็นอีกหนึ่งเกมที่สำคัญมากในชีวิตของ แป้ง ยอมรับว่าตื่นเต้น แม้เราจะเพิ่งเจอกับ เวียดนาม ในรอบรองชนะเลิศ เมื่อครั้งที่แล้ว แต่ครั้งนี้แตกต่างออกไป เพราะนี่คือเกมนัดชิงชนะเลิศ มีการเดิมพันที่สูงกว่าเดิม ที่สำคัญในฐานะที่เรา และ เวียดนาม ขับเคี่ยวแย่งชิงความเป็นหนึ่งในอาเซียน กันมาตลอดช่วง 10 ปีหลังสุด แป้ง เชื่อว่านี่เป็นเกมนัดชิงชนะเลิศ ในฝันของใครหลายคน และ ยังเป็นครั้งแรกในรอบ 15 ปีด้วย”


“เวียดนาม มีอันดับโลกที่สูงกว่า , ฟูลทีม และ เป็นทีมที่เล่นในบ้านได้แข็งแกร่งมาก รวมถึง ยังไม่เสียประตูให้ใคร แน่นอนว่าจะเป็นเกมยากที่สุดตั้งแต่เราเล่นมา แต่เราก็พร้อมสู้เต็มที่ เพื่อศักดิ์ศรีในฐานะแชมป์เก่า และ เพื่อแฟนบอลชาวไทย ซึ่ง แป้ง เชื่อว่าจะเป็นเกมที่สนุก สมการรอคอย และ มีมิตรภาพที่ดีหลังจบเกม ยืนยันว่าเราจะพยายามทำให้ดีที่สุด ท่ามกลางแฟนบอล 40,000 คนที่เวียดนามเพื่อเก็บผลการแข่งขันที่ดี ก่อนกลับไปเล่นในบ้านนัดที่สอง และ ที่ขาดไม่ได้ ฝากแฟนบอลไทย ส่งใจมาเชียร์เราด้วย”


สำหรับ ทีมชาติไทย เตรียมบุกเยือน เวียดนาม ในศึกชิงแชมป์อาเซียน 2022 รอบชิงชนะเลิศ นัดแรก วันที่ 13 มกราคม 2566 ที่สนามมีดินห์ สเตเดียม เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 9 Mcot HD30 ก่อนกลับมาเล่นในบ้านนัดที่ 2 วันที่ 16 มกราคม 2566 ที่สนามธรรมศาสตร์ รังสิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง