TNN online 'เบล' ประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการ เรียบร้อยแล้ว

TNN ONLINE

กีฬา

'เบล' ประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการ เรียบร้อยแล้ว

'เบล' ประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการ เรียบร้อยแล้ว

แกเร็ธ เบล ปีกกัปตันทีมชาติเวลส์ ออกมาประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้วด้วยวัยเพียง 33 ปี เท่านั้น

เบล เพิ่งจะพาทีมชาติเวลส์ ลงทำการแข่งขันในรายการฟุตบอลโลก 2022 ซึ่งเป็นการผ่านเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลกได้อีกครั้งในรอบ 64 ปี แม้สุดท้ายจะหยุดเส้นทางในศึกเวิลด์คัพที่กาตาร์เพียงแค่รอบแบ่งกลุ่มเท่านั้น


ล่าสุดหลังจากเติมเต็มความฝันในการได้เล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย อดีตแข้งเรอัล มาดริด ก็ตัดสินใจประกาศยุติเส้นทางการลงเล่นฟุตบอลอาชีพไว้แต่เพียงเท่านี้ โดยแถลงการณ์ผ่านทางโซเชียลส่วนตัว มีรายละเอียดว่า


"ภายหลังพิจารณาอย่างละเอียดรอบคอบแล้ว ผมขอประกาศรีไทร์จากฟุตบอลระดับสโมสรและทีมชาติทันที"


"ผมรู้สึกโชคดีเหลือเกินที่ได้ทำความฝันในการเล่นกีฬาที่ผมรักเป็นจริงขึ้นมา มันทำให้ผมมีช่วงเวลาที่ดีที่สุดในชีวิต"


"สำหรับผมแล้ว จุดสูงสุดของช่วงเวลา 17 ฤดูกาลมันไม่สามารถมีอะไรมาทดแทนได้ ไม่สำคัญว่าบทต่อไปของผมนั้นจะเป็นอย่างไร"


"นับตั้งแต่สัมผัสแรกกับเซาธ์แฮมป์ตัน จนสัมผัสสุดท้ายกับแอลเอ เอฟซี และทุกสิ่งทุกอย่างระหว่างนั้น ก่อร่างสร้างอาชีพระดับสโมสรที่ผมภาคภูมิใจและซาบซึ้งอย่างยิ่ง การลงสนามและเป็นกัปตันทีมชาติ 111 นัด คือความฝันที่เป็นจริงอย่างแท้จริง"


"การแสดงความรู้สึกขอบคุณต่อผู้คนที่มีส่วนร่วมตลอดการเดินทางครั้งนี้ รู้สึกเหมือนกับว่ามันไม่มีทางเป็นไปได้เลย ผมรู้สึกเป็นหนี้ต่อผู้คนมากมายที่ช่วยเปลี่ยนแปลงชีวิตและสร้างอาชีพในแบบที่ผมไม่เคยคิดฝันมาก่อนตอนที่ผมเริ่มต้นเมื่ออายุ 9 ขวบ"


"สำหรับสโมสรก่อนๆของผม เซาธ์แฮมป์ตัน, ท็อตแน่ม, เรอัล มาดริด และสุดท้าย แอลเอ เอฟซี ผู้จัดการทีมและโค้ชก่อนๆของผม เจ้าหน้าที่เบื้องหลัง เพื่อนร่วมทีม แฟนๆที่ทุ่มเททุกคน เอเยนต์ของผม เพื่อนๆและครอบครัวที่แสนอัศจรรย์ ผลกระทบที่พวกคุณมีนั้นมันมากมายจนนับไม่ถ้วน"


"ครอบครัวและน้องสาวของผม หากไม่มีความทุ่มเทของพวกคุณในวันแรกเริ่ม หากไม่มีรากฐานอันแข็งแกร่ง ผมก็คงไม่สามารถเขียนถ้อยแถลงนี้ในเวลานี้ได้ ขอขอบคุณที่ส่งผมลงมาบนเส้นทางนี้ และสำหรับการสนับสนุนของพวกคุณอย่างแรงกล้า"


"ภรรยาและลูกๆของผม ความรักและการสนับสนุนของพวกคุณพาให้ผมพ้นผ่าน ยืนข้างผมตลอดไม่ว่าจะสูงหรือต่ำ ทำให้ผมติดดินตลอดเส้นทาง พวกคุณคือแรงบันดาลใจทำให้ผมเก่งขึ้น และทำให้พวกคุณภาคภูมิใจ"


"ผมขอเดินหน้าด้วยความมุ่งหวังไปยังเวทีต่อไปของชีวิต ถึงเวลาของการเปลี่ยนแปลงและเปลี่ยนผ่าน โอกาสสำหรับการผจญภัยครั้งใหม่...แกเร็ธ เบล"


สำหรับ เบล ลงเล่นฟุตบอลอาชีพครั้งแรกกับ เซาธ์แฮมป์ตัน ก่อนย้ายมาแจ้งเกิดอย่างเต็มตัวกับ สเปอร์ส ในปี 2007 ลงสนามไปทั้งสิ้น 203 นัดยิงไป 55 ประตู ก่อนถูก เรอัล มาดริด คว้าตัวไปร่วมทีม โดยลงสนามรับใช้ ราชันชุดขาว ไปทั้งหมด 258 นัดยิงไป 106 ประตู ก่อนถูกปล่อยให้ ลอสแองเจลลิส เอฟซี เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ก่อนจะประกาศแขวนสตั๊ดในที่สุด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง