TNN online นายกฯชื่นชม "โปรจีน" ได้รับชัยชนะรับรางวัลรุกกี้แห่งปี LPGA Tour 2022

TNN ONLINE

กีฬา

นายกฯชื่นชม "โปรจีน" ได้รับชัยชนะรับรางวัลรุกกี้แห่งปี LPGA Tour 2022

นายกฯชื่นชม โปรจีน  ได้รับชัยชนะรับรางวัลรุกกี้แห่งปี LPGA Tour 2022

โฆษกรัฐบาลเผย นายกฯชื่นชม โปรจีน ได้รับชัยชนะรับรางวัลรุกกี้แห่งปี LPGA Tour 2022

โปรจีน  /     นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้กำลังใจ โปรจีน อาฒยา ฐิติกุล และชื่นชมเมื่อทราบผลว่ารับชัยชนะ


โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า อาฒยา ฐิติกุล หรือโปรจีน นักกอล์ฟหญิง อายุ 19 ปี มือ 1 ของโลก คว้ารางวัลรุกกี้แห่งปีของ LPGA Tour ฤดูกาล 2022 แน่นอนแล้ว ซึ่งถือว่าเป็นนักกอล์ฟหญิงไทยคนที่สามที่คว้ารางวัลนี้ต่อจาก โปรโม โมรียา จุฑานุกาล และ โปรเหมียว ปภังกร ธวัชธนกิจ


โปรจีนมีผลงานที่ยอดเยี่ยมในการเล่นในแอลพีจีเอทัวร์ปีแรก ด้วยการคว้าแชมป์ 2 รายการ ในการแข่งขัน JTBC Classic และ วอลมาร์ท เอ็นดับเบิลยู อาร์คันซอส์ แชมเปียนชิพ ทำให้มีคะแนนสะสมรุกกี้ ด้วยคะแนน 1,537 คะแนน นำ ชเว ฮเย-จิน นักกอล์ฟจากเกาหลีใต้อันดับ 2 อยู่ 250 คะแนน ซึ่งทำคะแนนตามโปรจีนไม่ทันแล้ว


“นายกรัฐมนตรีรับทราบ และชื่นชมในความสำเร็จของโปรจีน ขอบคุณที่เป็นอีกความชื่นใจ และความภูมิใจของคนไทย ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีชื่นชมนักกอล์ฟทุกคนที่เคยได้รับรางวัลนี้ และรางวัลอื่น ๆ ทุกคนถือเป็นผู้นำชื่อเสียงมาสู่ประเทศ” นายอนุชาฯ กล่าว




ภาพรัฐบาลไทย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง