TNN online 'โปรจีน อาฒยา' ขึ้นมือ1โลกนักกอล์ฟหญิงจากการจัดอันดับล่าสุด

TNN ONLINE

กีฬา

'โปรจีน อาฒยา' ขึ้นมือ1โลกนักกอล์ฟหญิงจากการจัดอันดับล่าสุด

'โปรจีน อาฒยา' ขึ้นมือ1โลกนักกอล์ฟหญิงจากการจัดอันดับล่าสุด

"โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล แรงสุดฉุดไม่อยู่ นักกอล์ฟสาววัย 19 จากต้นปีเริ่มด้วยอันดับ 20 ล่าสุดก้าวครองขึ้นสู่มือ 1 ของโลกแล้ว จากการจัดอันดับโลกนักกอล์ฟหญิง เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม ถือเป็นคนไทยคนที่สองต่อจาก "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล

วันนี้ (1 พ.ย. 65) ข่าวดีวงการกอล์ฟไทย เมื่อ "โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล นักหวดวงสวิงวัย 19 ที่เริ่มต้นปีด้วยอันดับ 20 ขึ้นสู่มือ 1 ของโลกแล้ว จากการจัดอันดับโลกนักกอล์ฟหญิง เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม โดย "โปรจีน" ที่ขยับจากอันดับ 2 แซงโค จิน ยอง ขึ้นเป็นมือ 1 โลกถือเป็นโปรสาวไทยคนที่สองต่อจาก "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล ที่ขึ้นมือ 1 โลก เมื่อปี ค.ศ.2017



นอกจากนี้โปรสาววัย 19 ปี ยังเป็นนักกอล์ฟที่อายุน้อยสุดเป็นลำดับที่สองที่ขึ้นมือ 1 โลก โดยสถิติโปรสาวที่อายุน้อยที่สุดคือ ลิเดีย โค จากนิวซีแลนด์ เจ้าของสถิติ 17 ปี 9 เดือน 9 วัน และโปรจีนยังเป็นรุกกี้ หรือผู้เล่นหน้าใหม่คนที่สองที่ขึ้นมือ 1 โลกในปีเดียวกันต่อจาก ปาร์ก ซุง ฮยุน สาวเกาหลีใต้ที่ทำไว้เมื่อปี 2017


ทั้งนี้ ในส่วนของรางวัล "รู๊คกี้ ออฟ เดอะ เยียร์"  หรือผู้เล่นหน้าใหม่ยอดเยี่ยมประจำปี 2022 โปรจีนที่คว้าแชมป์ในปีนี้ไปแล้ว 2 รายการยังมีโอกาสสูงที่จะคว้ารางวัลนี้ โดยขณะนี้มีคะแนนนำเป็นอันดับ 1 มีอยู่ 1,487 คะแนน ส่วนอันดับ 2 เป็นโปรสาวเกาหลีใต้ ชอย ฮเย จิน จำนวน 1,257 คะแนน


"โปรจีน" กล่าวถึงการขึ้นมือ 1 ของโลกว่า มีความหมายสำหรับทีมงาน ครอบครัว แฟนๆ และตัวเองเป็นอย่างมาก ถือเป็นเกียรติที่ได้มีชื่ออยู่เคียงข้างตำนานนักกอล์ฟหญิงมากมาย อีกทั้งการขึ้นมือ 1 โลกเป็นความรู้สึกที่พิเศษ แต่ขณะเดียวกันก็เป็นงานยากยิ่งกว่าที่จะรักษามือ 1 เอาไว้ให้ได้


“จีนยังมีสิ่งที่ต้องเรียนรู้จากตำนานกอล์ฟทุกคน รวมถึงนักกอล์ฟหญิงยุคปัจจุบันทั้งในและนอกสนาม จากนี้จะพยายามทำงานอย่างหนักเพื่อครอบครัว ทีมงาน แฟนๆ และประเทศไทย” นักกอล์ฟสาวไทยจาก จ.ราชบุรี กล่าว


สำหรับรายการต่อไป โปรจีนจะเข้าร่วมการแข่งขันแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ  โตโต้ เจแปน คลาสสิค ระหว่างวันที่ 3-6 พฤศจิกายนนี้ ที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นรายการรองสุดท้าย ก่อนไปทำศึกรายการใหญ่ส่งท้ายปี ซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ แชมเปี้ยนส์ชิพ ที่รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 17-20 พฤศจิกายน 2565 


ภาพจาก : TRUE VISION

ข่าวที่เกี่ยวข้อง